menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống làm gì sau khi rời Yeah1?

Sau khi thoái vốn và rời khỏi Yeah1, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nhanh chóng có lối đi riêng khi bắt tay thành lập những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Đáng chú ý, ông Tống cùng ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn Asanzo góp vốn thành lập công ty về quảng cáo.

Giữa tháng 12 vừa qua, Công ty Công nghệ Tài chính NVC (Next Vision Capital) ký kết hợp tác chiến lược và rót vốn đầu tư vào CTCP Công nghệ Bất động sản MGI (MGi PropTech). Cả hai cũng ra mắt dự án RealXinvest - dự án mua nhanh bán nhanh bất động sản.

RealXinvest được giới thiệu là dự án đầu tư duy nhất tại Việt Nam với mục đích mua nhanh bán nhanh bất động sản trong 45 ngày, nhằm hỗ trợ giải quyết vấn đề bất động sản hiện nay.

MGi PropTech do ông Trần Ngọc Anh thành lập. Còn Next Vision Capital (NVC Group) có trụ sở chính tại Singapore, do cựu Chủ tịch, nhà sáng lập Yeah1, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, thành lập.

Vào tháng 10/2022, NVC Group nhận khoản đầu tư từ IDG Capital Blockchain (thuộc IDG). IDG Capital Blockchain hiện đang quản lý 40 triệu USD và đã đầu tư vào hơn 30 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong sự kiện kết nối nhà đầu tư tại Singapore vào ngày 06/10, có hơn 100 nhà đầu tư Đông Nam Á tham dự và theo dõi NVC Group. Công ty cũng đã nhận được khoản cam kết đầu tư 30 triệu USD để cung cấp các gói vay cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trong khu vực thông qua nền tảng cho vay VNC trong 18 tháng.

Ông Tống tại sự kiện kết nối nhà đầu tư của NVC Group tại Singapore vào ngày 06/10.

Mặc dù trụ sở tại Singapore, đội ngũ lãnh đạo của NVC Group phần lớn là người Việt, chỉ có duy nhất CEO là người nước ngoài - ông Picasso Fang, từng đảm nhiệm các vị trí quản lý tại Asia wide Group, The Soy Inc group, Pee-Ka-Poo Group, Xiao Ban Group. CEO NVC Việt Nam là ông Việt Linh, từng là giám đốc marketing tại Galaxy Media & Entertainment, chuyên gia marketing tại Highlands Coffee. Bên cạnh đó, CTO là ông Hùng Nguyễn, có kinh nghiệm ở những vị trí như COO tại ICC Innovative Consulting, Giám đốc R&D CTCP Mắt Bão.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống làm gì sau khi rời Yeah1?

Ban lãnh đạo của NVC Group

Ngoài ra, đối tác của NVC Group được nhắc đến có HDBank và Saigon Innovation HUB.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống làm gì sau khi rời Yeah1?

Saigon Innovation HUB (SIHUB) là bộ phận hỗ trợ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM triển khai các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; là nơi tiếp nhận các nguồn lực của TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và nguồn lực khác; tổ chức, kết nối cộng đồng khởi nghiệp.

Phụ trách thị trường Việt Nam là Next Vision Capital Viet Nam (gọi tắt là NVC) - công ty thành viên của NVC Group, sở hữu một nền tảng social banking, hợp tác chiến lược với các ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay tín chấp. Đối tác của NVC ngoài HDBank còn có Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Minh, Quỹ IDG.

NVC giải quyết vấn đề tài chính mà các doanh nghiệp SME gặp phải bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu, học máy và AI để cấp vốn cho các doanh nghiệp phát triển. Nhà đầu tư tham gia trên nền tảng của NVC là các cá nhân hoặc quỹ đầu tư uy tín.​

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống làm gì sau khi rời Yeah1?

Đối tác của NVC

NVC cho biết họ có 15 năm kinh nghiệm trong ngành digital, Công ty hợp tác với HDBank để triển khai pháp lý và quy trình xử lý nợ. Hai bên hợp tác đưa ra thị trường các sản phẩm cho vay tín dụng với lãi suất 18 - 21%/năm. Quỹ phòng hộ rủi ro chiếm 15% doanh thu của NVC. “Khi đầu tư cùng chúng tôi, nhà đầu tư có được lãi suất cao, ít biến động và hầu như không bị tác động bởi các diễn biến của thị trường, bởi vì các khoản vay này thực chất là các khoản nợ cố định mà doanh nghiệp phải trả” - NVC giới thiệu trên website.

Theo tìm hiểu của người viết, tại Việt Nam có một pháp nhân là Công ty TNHH Next Vision Capital Việt Nam được thành lập vào ngày 25/05/2018 và trụ sở ban đầu tại số 273 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM - trùng với địa chỉ của NVC nói trên. Vào cuối tháng 11 vừa qua, pháp nhân này đổi trụ sở đăng ký kinh doanh sang tầng 3 tòa nhà An Phú Plaza, 117 - 119 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM. Công ty do ông Tống sáng lập và làm Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Xuân Tùng (sinh năm 1984) làm Giám đốc. Với số vốn điều lệ 10 tỷ đồng, ông Tống góp 99.5%, ông Tùng 0.5%. Công ty có ngành nghề đăng ký kinh doanh chính là tư vấn đầu tư, tư vấn tài chính (trừ tư vấn kế toán, pháp luật).

Sau khi thoái vốn và rời Yeah1, ông Tống cũng rời vai trò Chủ tịch HĐQT CTCP Công nghệ Thương mại Giga1, chuyển giao cho bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch Yeah1 hiện tại.

Ngoài NVC, ông Tống còn tham gia thành lập và giữ vị trí Chủ tịch tại một số doanh nghiệp khác. Có thể kể đến như CTCP Phân phối Gigawin thành lập tháng 02/2021, ngành nghề quảng cáo, vốn điều lệ ban đầu là 1.8 tỷ đồng; gồm 3 cổ đông sáng lập là CTCP Công nghệ Thương mại Giga1 (59%), CTCP Đầu tư Tập đoàn Winsan (40%), ông Tống (1%).

Đáng chú ý, CTCP Đầu tư Tập đoàn Winsan do vợ chồng ông Phạm Văn Tam (Chủ tịch Tập đoàn Asanzo) thành lập vào tháng 05/2020 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Trong đó, ông Tam nắm 95% và vợ là bà Nguyễn Thị Hiền nắm 4.5%, ông Phùng Đông Hưng 0.5%. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực tư vấn quản lý vốn đầu tư vào các thương hiệu (trong đó có Asanzo).

Cùng Giga1, ông Tống còn thành lập CTCP Eco Consumer vào tháng 03/2022, chuyên về tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Vốn điều lệ 10 tỷ đồng, các cổ đông đóng góp có CTCP Skylar (49%), Công ty Giga1 (50%), ông Tống (1%). Ông Tống giữ chức Chủ tịch HĐQT tại đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại