menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Niềm tin trở lại, các công ty chứng khoán đánh giá và hành động gì cuối năm 2023?

Lãnh đạo công ty chứng khoán cùng đánh giá niềm tin của nhà đầu tư đã trở lại, tuy nhiên cần có những chính sách, biện pháp lấy lại niềm tin về dài hạn, đặc biệt với nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Nguyễn Vũ Long - Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán (CTCK) VNDirect (VND) cho rằng, sự hồi phục của thị trường trong giai đoạn vừa qua chính là sự hồi phục về niềm tin, cụ thể là niềm tin của các nhà đầu tư cá nhân đang tham gia thị trường.

“Trong năm 2022, với những biến động từ vĩ mô bên ngoài chúng ta phải đón nhận mà không làm chủ được, những biến cố này ảnh hưởng niềm tin rất lớn đối với nhà đầu tư kể cả về trái phiếu lẫn cổ phiếu”, ông Long nói.

“Với sự phục hồi của thị trường trong giai đoạn vừa qua sẽ giúp doanh nghiệp bớt khó khăn hơn trong việc huy động vốn qua kênh phát hành cổ phiếu. Tuy nhiên, để lấy lại niềm tin cho thị trường, chúng ta lại cần một chính sách nhất quán, mạch lạc, rõ ràng…. Định hướng chính sách rất quan trọng để có thể lấy niềm tin về mặt dài hạn và thu hút thêm dòng vốn nước ngoài”, Chủ tịch VND nêu quan điểm.

Đồng quan điểm, ông Vũ Đức Tiến - Tổng Giám đốc CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, năm 2022 xảy ra khủng hoảng, là bức tranh tối nhất trong 3 năm trở lại đây, thị trường chứng khoán giảm 34%.

Nhưng với sự quyết liệt của cơ quan quản lý rõ ràng đấy là tín hiệu tốt cho nhà đầu tư, thị trường ngày càng minh bạch hơn.

SHS đánh giá thị trường có sự tăng trưởng tốt nhìn từ động thái quyết liệt của Chính phủ trong vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp bớt khó khăn, cộng các giải pháp thúc đẩy đầu tư công kích cầu nền kinh tế, mạnh mẽ hơn trong chính sách về lãi suất.

“Trong kịch bản đầu tư, chúng tôi nhìn thấy tín hiệu tích cực. Nếu nhìn trung và dài hạn và xác định vùng đáy chọn cổ phiếu tốt sẽ sinh lời. Nếu đầu tư từ tháng 3/2022 hoặc đầu tháng 5-6/2022 đến nay đã có lời”, ông Tiến chia sẻ.

Theo đó, Tổng giám đốc SHS cho rằng, các ngành được quan tâm hiện nay gồm: Đầu tư công, sản xuất, tiêu dùng, chứng khoán và ngân hàng, bất động sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả