24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Sói Già Vndirect Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Những nỗ lực phục hồi đáng chú ý của DGW

Định giá hấp dẫn so với các công ty tiêu dùng khác của Việt Nam Trong số các công ty hàng tiêu dùng Việt Nam, DGW có P/E hấp dẫn là 20,1x lần, thấp hơn mức P/E trung bình của các công ty cùng ngành là 57,9 lần, tính đến ngày 13 tháng 11 năm 2023.

Điểm nổi bật về tài chính

➢ Lợi nhuận ròng của DGW tăng 2 quý liên tiếp nhưng vẫn ở mức thấp so với năm 2022. Lợi nhuận ròng quý 3 năm 23 đạt 102 tỷ đồng (4,2 triệu USD), tăng 23,4% theo quý nhưng giảm -43,2% theo năm.

➢ Biên lợi nhuận ròng quý 3 năm 23 không đổi so với quý trước ở mức 1,9% nhưng giảm 1,1% so với cùng kỳ, chủ yếu là do chi phí SG&A tăng lên, vì VNDIRECT tin rằng điều đó thuộc về gói hỗ trợ cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ “chiến tranh giá cả”.

➢ VNDIRECT cắt giảm dự báo LN 23-25F chủ yếu do chi phí quản lý và bán hàng tăng chi phí 17%/12,2%/4,3% so với báo cáo trước.

Luận điểm đầu tư

Nhân khẩu học Việt Nam hỗ trợ triển vọng tăng trưởng dài hạn

Thị trường tiêu dùng Việt Nam có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong dài hạn nhờ:

1) a dân số trẻ trên 100 triệu người (70% dưới 35 tuổi);

2) một dân số thành thạo về công nghệ cùng với sự phát triển của thương mại điện tử;

3) sự mở rộng của tầng lớp trung lưu kích thích nhu cầu về nhiều loại sản phẩm từ điện tử tiêu dùng đến thiết bị gia dụng.

Các phân khúc công nghiệp mở rộng về đồ uống và M&A bổ sung thêm nhiều thương hiệu mạnh

DGW có thế phân phối mạnh các sản phẩm CNTT với thị phần dẫn đầu tại Việt Nam. Công ty ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận vượt trội và đã ký hợp đồng phân phối các thương hiệu mạnh như Apple (từ năm 2020), Whirlpool và Joyong tại sản phẩm đồ gia dụng. M&A 75% cổ phần của Achison và mở rộng hàng tiêu dùng có thêm nhiều thương hiệu mạnh để phát triển trong thời gian tới.

✅Việc tăng chi phí SG&A tăng sẽ chỉ là tạm thời khi cuộc chiến giá cả lắng xuống

Với cơ cấu chi phí cố định thấp và ổn định, không bị ảnh hưởng mạnh bởi chiết khấu và hỗ trợ phí bán lẻ trong cuộc chiến giá cả, DGW đã có sự phục hồi rõ nét cả về doanh thu và lợi nhuận ròng trong 9 tháng đầu năm 2023, sau khi trải qua đợt sụt giảm trong quý 4 năm 22 do đến sự bất ổn về kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
41.45 (0.00%)
71.00 -0.30 (-0.42%)
59.00 +0.30 (+0.51%)
92.90 -1.10 (-1.17%)
173.20 +3.30 (+1.94%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Sói Già Vndirect Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả