menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhịp đập Thị trường 22/11: Mid và Small Cap bị chốt lời mạnh

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 6 điểm, đạt mức 1,458.35 điểm; HNX-Index giảm 2.64 điểm, xuống còn 451.34 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên bán với 677 mã giảm và 269 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn áp đảo với 20 mã tăng, 7 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 817 triệu đơn vị, với giá trị đạt 23.1 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 112 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 3.09 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, sắc xanh của VN-Index tiếp tục được đóng góp phần lớn từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trong đó, các mã CTG, BID, VCB, TCB, VIB… là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ của các mã GAS, GVR, PLX… đang kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Với chỉ số HNX-Index, sự điều chỉnh của các cổ phiếu sau giai đoạn tăng mạnh như THD, L14, IDJ… là yếu tố chính khiến cho chỉ số HNX-Index giảm sâu trong sáng nay.

Nhóm ngân hàng tiếp tục ghi nhận diễn biến khởi sắc với 19/19 mã tăng và đang là trụ đỡ chính cho VN-Index. Trong đó, TPB và VIB nổi bật nhất nhóm với sắc tím 6.9% cùng thanh khoản tiếp tục tăng mạnh. Các mã HDB, BAB, CTG, MSB đều có mức tăng trên 5%, MBB, BID và SHB tăng trên 3.5%, ông lớn VCB xanh 1.4%.

Ở chiều ngược lại, lực bán tập trung nhiều tại các cổ phiếu Mid Cap và Small Cap ở các nhóm ngành như bất động sản, xây dựng, khai khoáng… Tạm dừng phiên sáng, DIG giảm 5.9%, HDC giảm 4%, ITA giảm sàn 6.7%, NLG giảm 6.3%, KSB và PVD giảm 5.1%,…

Nhịp đập Thị trường 22/11: Mid và Small Cap bị chốt lời mạnh
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 22/11. Nguồn: VietstockFinance

Ngân hàng đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 3.25%. Ngược lại, khai khoáng là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 3.73%.

Khối ngoại mua ròng 156.8 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 5.68 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, VHM và GMD là hai mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSE. CEO là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h35: Nhóm ngân hàng đang là trụ chính của thị trường

Sau khi giảm nhẹ xuống dưới tham chiếu, VN-Index nhanh chóng lấy lại sắc xanh nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, áp lực bán từ nhóm Mid Cap và Small Cap khiến chỉ số này đảo chiều mạnh và hiện đang ở quanh mức tham chiếu.

Rổ VN30 có 17 mã tăng, 12 mã giảm và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ là TPB và HDB, hai cổ phiếu này cùng leo dốc tăng trần. Theo sau là các mã CTG, STB, MBB đều tăng trung bình hơn 4%. Ở chiều ngược lại, PLX, GVR và POW là những mã giảm giá mạnh nhất.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang là điểm nhấn chính của thị trường. Nối tiếp đà tăng trước đó, cổ phiếu HDB tiếp tục leo dốc tăng mạnh hết biên độ trong phiên. Các cổ phiếu khác trong như VIB, TPB cũng cùng nhau tăng trần. Cổ phiếu MBB, ACB, TCB, BID cùng tăng mạnh hơn 3%.

Trong khi các cổ phiếu ngân hàng đang là điểm nhấn kéo thị trường, thì ở chiều ngược lại, các mã như GAS, GVR, VIC, PLX là những nguyên nhân chính kéo giảm VN-Index, lấy đi hơn 4 điểm của chỉ số.

Ngành vật liệu xây dựng cũng đang giao dịch hết sức tích cực. Nhóm cổ phiếu sắt thép có sự hồi phục sau giai đoạn giảm giá trước đó. Nổi bật trong nhóm là HSG khi cổ phiếu này bật tăng ấn tượng gần 4%, NKG tiến tốt gần 3%, HPG và POM cùng tăng gần 2%. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu xi măng lại đang hiện sắc đỏ. Cụ thể, HT1 và BCC cùng nhau giảm mạnh hơn 5%, BTS hiện đang giảm hơn 2%.

Mở cửa: Xu hướng vẫn chưa rõ ràng

VN-Index bước vào phiên giao dịch với sắc xanh nhẹ nhưng sau đó đã quay đầu giảm điểm. Tuy vậy xu hướng của VN-Index vẫn chưa rõ ràng, khi mà điểm giảm tới 9h30 chỉ quanh mức 2 điểm.

VN30-Index đang khá cân bằng, với 15 mã tăng giá, 1 mã tham chiếu và 14 mã giảm giá. Tăng mạnh nhất trong rổ VN30 là cổ phiếu ngân hàng HDB, tăng hơn 4%. Theo ở sau là TPB, MBB, STB và CTG, khi cùng nhau tăng quanh mức 1-2%. Ở chiều giảm giá, cổ phiếu PLX và SAB đang là cổ phiếu điều chỉnh nhiều nhất, với mức giảm khoảng 2-4%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là HPG, HDB, CTG và BID, khi cùng nhau giúp VN-Index tăng hơn 3 điểm. Ở bên kia chiến tuyến là cặp đôi VIC và GAS, khi kéo VN-Index xuống tổng cộng gần 2 điểm giảm

Nhóm khai khoáng đang là nhóm giảm sâu nhất thị trường, với mức giảm hơn 3%. Ông lớn PVS, PVD giảm lần lượt 3% và 5%. Các cổ phiếu khác trong ngành như KSB, NBC hay TVD cũng đang chìm trong sắc đỏ tiêu cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại