menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhịp đập Thị trường 22/02: Cổ phiếu dầu khí vững vàng trong “tâm bão”

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 18.61 điểm, xuống mức 1,492.23 điểm; HNX-Index giảm 7.77 điểm, xuống mức 433.22 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 607 mã giảm và 247 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ vẫn áp đảo với 24 mã giảm và 6 mã tăng.

Khối lượng giao dịch của VN-Index trong phiên sáng đạt 553.4 triệu đơn vị, với giá trị là 16.8 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 79.3 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 2.4 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, nhóm mã vốn hóa lớn VCB, VIC, VHM và HPG đều là những mã có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index lấy đi gần 5 điểm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, đối trọng là sắc xanh của các mã PLX, MSN và GAS.

Với HNX-Index, các mã CEO, L14 và IDC đang là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số. Trong khi đó, PVS đang là mã ảnh hưởng tích cực cực nhất.

Nguồn: VietstockFinance

Diễn biến chính trị ở Châu Âu giữa Nga và Ukraine căng thẳng trở lại đang gây ra tâm lý hoang mang cho giới đầu tư trong nước. Áp lực bán ra là khá mạnh trong sáng nay khi nhiều ngành chìm trong sắc đỏ như ngành ngân hàng, ACB (-1.6%), TCB (-1.2%), VCB (-1.6%); ngành chứng khoán, IVS (-4.1%), VIX (-3.6%), TVB (-3.1%)…

Ở chiều ngược lại, giá dầu thế giới tiếp tục có sự đi lên khi căng thẳng chính trị leo thang. Nhờ vậy nhóm cổ phiếu dầu khí đã ghi nhận diễn biến tích cực, sắc xanh lan tỏa đều lên các mã PVC (+5.3%), PLX (+4%), PVS (+2.7%), PVD (+2.4%)…

Nhịp đập Thị trường 22/02: Cổ phiếu dầu khí vững vàng trong “tâm bão”
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 22/02. Nguồn: VietstockFinance

Bán buôn đang là ngành tăng mạnh nhất trên thị trường với mức tăng 2.07%. Ngược lại, thiết bị điện là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 2.94%.

Khối ngoại bán ròng 145 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó PLX và FRT là hai mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 6.6 tỷ đồng, trong đó PVS là mã được mua ròng nhiều nhất.

10h55: VN-Index rơi mạnh

Lực bán xuất hiện ở nhiều nhóm ngành, đặc biệt là ở các mã Large Cap như VCB, VHM, VIC, GVR đã khiến VN-Index rơi mạnh bất ngờ. Hiện tại, chỉ số đại diện sàn HOSE đã rơi hơn 20 điểm. Các chỉ số còn lại của thị trường cũng đang xuất hiện sắc đỏ mạnh.

10h25: Nhóm cổ phiếu Louis ngược dòng

Thị trường vẫn đang khá thận trọng khi các chỉ số đều đang giằng co trong sắc đỏ. Tới 10h30, VN-Index giảm gần 9 điểm và giao dịch quanh mức 1,502 điểm. HNX-Index đang giảm hơn 3 điểm, giao dịch quanh mức 438 điểm.

Đà giảm của VN30-Index đã dần thu hẹp so với đầu phiên. Tuy nhiên, bên bán vẫn đang chiếm ưu thế lớn trong rổ với 22 mã giảm, 1 mã tham chiếu và chỉ có 7 mã giảm giá. Dẫn đầu sắc đỏ trong rổ VN30 là VJC với mức giảm hơn 2%. Theo sau VJC là các mã PDR, POW, DKH và SSI. Ở chiều ngược lại, cổ phiếu PLX đang giao dịch rất tích cực khi tăng tốt hơn 3%.

Bên bán vẫn đang chiếm ưu thế ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, chứng khoán đang là một trong những ngành giảm giá mạnh nhất. Các ông lớn đầu ngành như SSI, VND, VCI, HCM, MBS và SHS giảm từ 1-2%.

Cùng với chứng khoán, ngành vận tải kho bãi cũng đang giảm điểm khá tiêu cực. Nhóm cổ phiếu hàng không như VJC, HVN và ACV đồng loạt giảm mạnh trung bình gần 2%. Sắc đỏ còn lan ra các cổ phiếu cảng biển. Mã VOS và PHP sụt giảm trung bình hơn 2%, HAH lùi hơn 1%, GMD nhích nhẹ xuống dưới tham chiếu.

Đi ngược với xu hướng chung, nhóm cổ phiếu Louis trở lại với nhiều mã hiện sắc tím kịch trần. Trong đó, TGG, AGM, SMT cùng nhau leo dốc hết biên độ, DDV bứt phá tăng hơn 12%, BII tiến tốt hơn 8%.

Mở cửa: Cú rơi… hết hồn

Nhiều nhà đầu tư đang khá quan ngại về những diễn biến chính trị ở châu Âu, VN-Index theo đó cũng bị ảnh hưởng tiêu cực và chưa thể tăng tốc trong ngắn hạn dù rằng kinh tế Việt Nam đang cho thấy sự phục hồi tốt sau đại dịch.

VN-Index giảm mạnh gần 14 điểm ngay đầu phiên giao dịch nhưng chỉ số thị trường đang cho thấy sự phục hồi và hiện tại chỉ còn giảm chưa tới 7 điểm. Ngoài nhóm khai khoáng (chủ yếu là dầu khí) ngược dòng thì phần lớn các nhóm ngành khác đều đồng loạt giảm điểm.

VN30-Index rớt hơn 7 điểm, có tới 28 mã chìm trong sắc đỏ chỉ riêng bộ đôi GAS và PLX là đang giao dịch tăng giá. Cả hai cổ phiếu này đang tăng tốt ở mức trên 1%. Ở chiều ngược lại, giảm mạnh nhất trong rổ VN30 là cổ phiếu SAB, khi giảm mạnh gần 6%. Theo sau là VCB, GVR, KDH, SSI và HDB, các mã này giảm trung bình quanh mức 2%.

Cổ phiếu VCB, SAB, VIC và DIG đang là những cái tên kéo giảm VN-Index nhiều nhất. Những cổ phiếu này làm thị trường mất đi tổng cộng hơn 5 điểm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/02 chính thức tuyên bố Moscow công nhận độc lập với 2 vùng ly khai ở miền Đông Ukraine. Giá hợp đồng tương lai dầu thô WTI sau thông tin trên đã bật mạnh hơn 3% và tiến ngày một sát tới cột mốc 100 USD/thùng. Các cổ phiếu liên quan tới dầu khí như PVD, PVS, OIL hay BSR đang giao dịch trên mức tham chiếu trung bình khoảng 1.5%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại