menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Nhịp đập Thị trường 21/12: Sắc tím tràn ngập, VN-Index vượt 1,080 điểm

VN-Index kết phiên tăng 1.28%, đạt mức 1,081.08 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 2.88%, đạt mức 182.11 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 468 mã tăng và 271 mã giảm.

VN-Index duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch ngày 21/12/2020. Tuy áp lực chốt lời xuất hiện mạnh vào cuối phiên sáng khiến chỉ số nhanh chóng thu hẹp sắc xanh nhưng lực mua xuất hiện ngay sau đó giúp chỉ số leo dốc trở lại và kết phiên ở mức cao trong ngày.

GVR, VHM và VIC là 3 mã có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số, tiếp theo sau là VPB, GAS, HDB, BID,… Ở chiều ngược lại, hai ông lớn ngành thực phẩm đồ uống là SAB và MSN là những mã đóng góp tiêu cực nhất cho VN-Index.

Kết phiên, rổ VN30 có 21 mã tăng, 4 mã giảm và 5 mã đứng giá. Sắc tím kịch trần xuất hiện ở các mã SSI và EIB. HDB và SBT cùng bật hơn 5%, VPB đứng ở vị trí tiếp theo khi xanh hơn 4%, VHM vượt 2%, GAS, VIC, KDH, FPT, REE… là những mã tăng hơn 1%. Ở bên kia chiến tuyến, SAB, ROS, MSN và HPG là những mã giảm. Tuy nhiên, các mã này chỉ xuất hiện sắc đỏ nhẹ (dưới 1%).

Ở nhóm ngành ngân hàng, bên cạnh EIB thì TPB cũng xuất hiện trạng thái kịch trần. HDB tăng hơn 5%, BVB và VPB tăng hơn 4%, SHB vượt 3%, LPB tăng hơn 2%. Không có mã nào hiện sắc đỏ ở nhóm này trong phiên giao dịch hôm nay.

Nhóm ngành chứng khoán là một trong những ngày có nhiều mã tăng trần nhất trong phiên hôm nay với SHS, WSS, PSI, HBS, ART, CTS, SSI, VCI, VND, TVS và VIG. Bên cạnh đó, MBS bật tăng hơn 9%, AGR và IVS cùng vượt 6%, BSI, FTS và HCM cùng tăng trên 5%.

Trái ngược với thị trường chung, sự phân hóa đang hiện diện ở nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ. HAX tăng mạnh nhất với hơn 3%, PNC bật hơn 2%, MWG tiến hơn 1%, FRT, SVN và PNJ dừng chân ở mức giá vàng. Trong khi đó, NAV, CIA, CTF, AST và BTT là những mã giảm của ngành.

Khối ngoại mua ròng hơn 140 tỷ trên sàn HOSE và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ ETF VFMVN Diamond và các cổ phiếu HPG, VCB, VHM trên sàn HOSE. VCS và PLC là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h55: Vào lại đà tăng?

GVR vẫn đang là mã có đóng góp tích cực nhất đến sắc xanh của chỉ số. Cùng với đó, lực mua xuất hiện ở các mã VHM, VIC, VPB,… vẫn đang là động lực giúp thị trường hồi phục nhẹ trở lại sau khi thu hẹp mạnh sắc xanh ở cuối phiên sáng.

Rổ VN30 có 20 mã tăng, 4 mã giảm và 6 mã đứng giá. EIB tiếp tục dẫn đầu với sắc tím và trạng thái kịch trần, SSI tiếp theo sau với hơn 6%, SBT tăng hơn 5%, HDB vượt 4%, VPB đang tăng hơn 3%.

Ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, HPI và TIP cùng xuất hiện mức giá trần, KBC tăng hơn 4%, LHG, IDC, SZC và ITA cùng bật hơn 2%, D2D và SNZ tiến hơn 1%. Ở chiều ngược lại, IDV, VC3, MH3 và NTC là những mã giảm, BCM và SZB giằng co ở mức giá vàng.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở nhóm ngành dệt may. TNG và VGT cùng sụt hơn 2%, GIL và STK đều giảm hơn 1%, MSH đỏ nhẹ dưới 1%. TCM là mã duy nhất hiện sắc xanh ở nhóm ngành này với đà tăng hơn 1%.

OIL đang xuất hiện trạng thái kịch trần và hiện là mã tăng mạnh nhất ở nhóm dầu khí. PVD và PVB cùng tăng hơn 2%, PVS là mã xanh hơn 1%, GAS, PLX và POW giằng co quanh mức tham chiếu.

Riêng OIL, giá cổ phiếu xuất hiện cây nến White Closing Marubozu và mẫu hình Rising Window. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch tăng cao hơn những phiên trước đó. Những tín hiệu trên cho thấy đà tăng của cổ phiếu đang được tiếp diễn mạnh mẽ.

Phiên sáng: Đà tăng thu hẹp mạnh về cuối phiên

VN-Index kết phiên sáng tăng 5.88 điểm, đạt 1,073.34 điểm; HNX-Index tăng 0.91 điểm, đạt 177.93 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên mua với 387 mã tăng và 262 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 16 mã tăng, 7 mã giảm và 8 mã đứng giá.

Trong phiên sáng nay, VHM, VIC và GVR là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số khi đóng góp hơn 4 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, VCB, SAB và LGC đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với với 15 mã tăng, 1 mã giảm và 3 mã đứng giá. Ở chiều tăng, EIB hiện là mã dẫn đầu khi bật tăng trần 7%, theo sau là TPB tăng 6.2%, HDB tăng 3.8%, VPB tăng 2.4%, SHB tăng 2.3%… Ở chiều ngược lại, VCB hiện là mã duy nhất giảm đỏ, với mức giảm 0.7%. Các mã BID, MBB và NAB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán tiếp tục khởi sắc với 20 mã tăng và chỉ 1 mã giảm. Nổi bật nhất là các mã WSS, ART, VIG và VND khi đồng loạt tăng trần, AAS cũng tăng mạnh ở mức 8.9%, MBS tăng 7.1%, SHS tăng 6.9%, SSI tăng 6%, AGR tăng 4.9%, HCM tăng 2.7%,… Ở chiều ngược lại, TVB hiện là mã duy nhất giảm đỏ với mức giảm 1.6%.

Chứng khoán là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 4.89%. Ngược lại, thiết bị điện đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 1.41%.

Khối ngoại mua ròng hơn 130 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, FUEVFVND và TPB là những mã được bán ròng nhiều nhất trên HOSE. VCS là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Dòng tiền dồi dào

Nối tiếp sắc xanh ở đầu phiên, VN-Index tiếp tục bật tăng mạnh mẽ cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tích cực.

Rổ VN30 có 21 mã tăng, 4 mã giảm và 5 mã đứng giá. SSI, HDB, VPB, SBT tiếp tục là những cổ phiếu dẫn dắt và đứng đầu đà tăng ở rổ này. Ngược lại, GAS, EIB, PNJ và SAB hiện đang ngụp lặn dưới tham chiếu.

Ở nhóm dầu khí, nổi bật là cổ phiếu OIL khi bật tăng mạnh mẽ đến gần 10%. Trong tuần giao dịch trước, giá dầu đã chạm đỉnh 9 tháng, khi nhà đầu tư lạc quan về tiến triển đối với thỏa thuận kích thích tài khóa của Mỹ và nhu cầu mạnh mẽ của châu Á. Cổ phiếu PVB leo dốc theo sau với gần 3%, PVD, PVS và PVC tăng trên 1%, POW, PVT và PLX xanh giá nhẹ. Duy chỉ có ông lớn GAS vẫn chưa thể vượt lên được mức tham chiếu.

Hai cổ phiếu HDC và TDC của nhóm bất động sản nói chung hiện tăng hết biên độ và cùng trắng bên bán. Sắc xanh lạc quan cũng hiện diện ở rất nhiều mã trong ngành này như L14, PDR, KBC, SZC, BCE, LHG, KDH…

Tăng giá tích cực sau ATO, hai cổ phiếu VND và TVS trong nhóm chứng khoán hiện đã vươn lên đạt mức giá trần. Cổ phiếu GVR thuộc nhóm sản xuất nhựa hóa chất và ASM ở nhóm nông lâm ngư cũng đều tăng hết biên độ.

Các cổ phiếu họ nhà Vingroup đang giao dịch rất lạc quan và sôi động. Trong đó, nổi bật nhất là mã VHM khi hiện đã leo dốc đến gần 2%, hai mã còn lại là VIC và VRE cũng tích cực không kém với mức tiến gần 1%.

Mở cửa: Nhóm ngành tài chính tiếp tục dẫn dắt thị trường

Sắc xanh tích cực tiếp tục hiện diện ở cả 3 sàn. VHM, GVR, VIC, TCB vẫn đang là động lực chính giúp VN-Index tăng hơn 9 điểm. Còn ở HNX-Index, SHB và THD là những mã có ảnh hưởng tích cực đến chỉ số.

Rổ VN30 có 26 mã tăng, 2 mã giảm và 2 mã đứng giá. SSI bật mạnh hơn 6% và đang dẫn đầu nhóm này. Vị trí thứ 2 thuộc về SBT khi tăng hơn 3%, HDB và MBB tăng hơn 2%. Ở chiều ngược lại, PNJ và SAB hiện đang giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Sự tích cực tiếp tục tiếp diễn ở nhóm ngành chứng khoán trong phiên giao dịch đầu tuần. Sắc tím hiện diện ở các mã ART, CTS, VIG. Tiếp nối theo sau là SSI vượt hơn 6%, VND xanh 5%, SHS và BSI cùng tăng hơn 4%, MBS, FTS và VCI là những mã tiến hơn 3%, BVS xanh trên 2%.

Nhóm ngành ngân hàng cũng không chịu kém cạnh khi chỉ có EIB hiện sắc đỏ. Dẫn đầu ngành này là BVB và TPB khi cùng tăng hơn 3%, SHB, VPB, LPB, MBB và HDB là những mã xanh hơn 2%, STB, BID, NVB và TCB cùng tiến hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này hiện đang giằng co quanh mức tham chiếu.

Sắc xanh lan tỏa ở nhóm ngành thực phẩm đồ uống. BHN tăng hơn 5%, BCG, SBT và PAN cùng vượt 3%, NAF và TAR tiến hơn 1%. Các ông lớn của ngành như VNM, SAB và MSN hiện đang giao dịch quanh mức giá vàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả