menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Nhịp đập Thị trường 15/10: Nhóm thủy sản dậy sóng, VN-Index lại điều chỉnh trước ngưỡng 1,400 điểm

Các chỉ số của thị trường thu hẹp mạnh đà tăng trong phiên chiều sau khoảng thời gian tăng điểm tích cực trước đó. VN-Index kết phiên tăng nhẹ 0.06%, đạt mức 1,392.70 điểm; chỉ số HNX-Index dừng chân tại tham chiếu.

VN-Index bật tăng tốt trong khoảng thời gian đầu phiên và duy trì đà tăng quanh 6-8 điểm cho đến đầu phiên chiều của phiên cuối tuần. Mức tâm lý 1,400 điểm đang khá khó để vượt qua trong những phiên gần đây khi chỉ số luôn xuất hiện rung lắc khi tiến vào gần vùng này. Trong phiên chiều, sắc xanh bị thu hẹp khá lớn và có lúc chỉ số đã rơi xuống dưới mức tham chiếu. Tuy nhiên, VN-Index và VN30-Index vẫn kết phiên ở trên mức này. HNX-Index lại đóng cửa với sắc vàng.

Trong Top 10 cổ phiếu có đóng góp tích cực cho VN-Index, HPG dẫn đầu khi góp gần 0.6 điểm cho sắc xanh của chỉ số, tiếp theo sau là các mã SAB, TPB, VPB, GAS, OCB, STB,… Ở chiều ngược lại, SHB là mã kéo giảm chỉ số khi đóng cửa với sắc đỏ 5%.

Khối lượng giao dịch tăng cao hơn những phiên trước đó và duy trì trên mức trung bình 20 ngày. Khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 784 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch đạt trên 22,000 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng hơn 83 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng trên 21 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu HSG, VHM và VNM trên sàn HOSE. TNG và SHS là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

Bên bán dần chiếm được ưu thế trong khoảng thời gian cuối phiên. Rổ VN30 có đến 18 mã giảm, 11 mã tăng và 1 mã đứng giá. Trong đó, VJC với sắc đỏ 2% là mã dẫn đầu nhóm giảm giá. PDR, POW và HDB là những mã lùi hơn 1%. Ở chiều tăng giá, TPB dẫn đầu khi giữ vững được sắc xanh trên 3%, SAB, STB và VPB cùng tăng hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này kết phiên ở dưới mức 1% quanh tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng khá phân hóa trong phiên hôm nay. OCB dẫn đầu khi vượt trên 4%, TPB xanh trên 3%, KLB, STB, LPB, VPB và BVB tăng trên 1%. Trong khi đó, cùng với SHB thì NVB cũng giảm hơn 5%, HDB và EIB lùi trên 1%.

Nhóm cổ phiếu ngành thủy sản gây ấn tượng khi xuất hiện khá nhiều sắc tím kịch trần, các mã đó là AGF, TS4 và HVG. Với đà tăng trên 4% thì KHS và ANV đứng ở những vị trí tiếp theo. BLF và VHC tiến trên 2%, IDI và FMC vượt 1%. Trong khi đó, SJ1 lại xuất hiện sắc xanh sàn, ACL và CMX giảm dưới mức tham chiếu.

13h45: Lại gục ngã trước 1,400

VN-Index tiếp tục giữ vững được sắc xanh khi vẫn duy trì đà tăng hơn 4 điểm. Mức tâm lý 1,400 điểm vẫn khá khó để vượt qua khi chỉ số đã nhiều lần xuất hiện rung lắc khi tiệm cận vùng giá này.

Tích cực nhất cho đà tăng của VN-Index đang là HPG với mức đóng góp gần 1 điểm. Kế đến là VPB, GAS, OCB và SAB. Ở chiều ngược lại, kìm hãm đà tăng của thị trường nhiều nhất đang là SHB với việc lấy đi 0.3 điểm của chỉ số.

Sự lạc quan của nhà đầu tư tiếp tục được thể hiện qua các hợp đồng tương lai. Có thể thấy, các hợp đồng này đều đồng loạt tăng điểm từ phiên ATO và sắc xanh vẫn đang được củng cố đến hiện tại.

Với diễn biến trên, có thể dễ dàng nhận thấy bên mua vẫn đang chiếm ưu thế lớn trong rổ VN30 khi chỉ có 3 mã là còn đang giảm. Sắc xanh đã trở lại trong vùng kháng cự 1,490-1,510 điểm (đỉnh tháng 06 và tháng 08/2021) sau 3 phiên điều chỉnh liên tiếp. Nếu có thể chinh phục được vùng này thì triển vọng trong tuần tới của chỉ số sẽ khá tích cực. Khi đó, vùng đỉnh tháng 07/2021 sẽ là mục tiêu mà chỉ số hướng đến.

Trong rổ, POW đang dẫn đầu sắc đỏ với mức giảm hơn 1% nhưng ba cổ phiếu còn lại là HDB, MWG và VJC hiện đang có mức giảm quanh 0.5%. Điều này chứng tỏ sự yếu thế của phe bán trong phiên chiều.

Phiên sáng: Sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 5.47 điểm, đạt mức 1,397.32 điểm; HNX-Index tăng 0.43 điểm, đạt mức 385.28 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 554 mã tăng và 344 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh áp đảo với 23 mã tăng, 6 mã giảm và 1 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 387 triệu đơn vị, với giá trị đạt 10.7 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 61 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 1.3 ngàn tỷ đồng.

Xét về mức độ ảnh hưởng đến VN-Index, HPG, OCB và SAB là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất khi đóng góp hơn 1.5 điểm tăng cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, SHB, MWG và VHM là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Với chỉ số HNX-Index, VCS và IDC đang là hai cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến chỉ số, theo sau là các mã L14, VGS và SEB. Ngược lại, KSF, NVB và BAB là những mã có tác động tiêu cực nhất.

Chế biến thủy sản là ngành tăng điểm mạnh nhất trong phiên sáng nay. Trong đó, ABT tăng mạnh 5.26%, ANV và IDI tăng hơn 3%, VHC cũng tăng gần 2%, FMC tăng 1.1%.

Nhóm chứng khoán giao dịch tương đối khả quan khi sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các mã. Trong đó dẫn đầu là BVS và EVS với sắc xanh trên 3.5%, APG và VDS theo sau với mức tăng gần 2%, AGR, APS tăng trên 1%, các mã SSI, HCM, SHS, VCI… xanh nhẹ dưới 1%.

Nhịp đập Thị trường 15/10: Nhóm thủy sản dậy sóng, VN-Index lại điều chỉnh trước ngưỡng 1,400 điểm
Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 15/10. Nguồn: VietstockFinance

Chế biến thủy sản đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.83%. Ngược lại, bán lẻ là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 0.44%.

Khối ngoại bán ròng 66 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 9 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, PAN và KBC là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. TNG là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h25: Ngành vật liệu xây dựng đang khởi sắc

VN-Index duy trì sắc xanh nhẹ sau phiên ATO. Tới 10h30, VN-Index đang tăng hơn 5 điểm, giao dịch quanh mức 1,396 điểm. Trong khi đó, HNX-Index đã lùi về tham chiếu và đang giao dịch quanh mức 384 điểm, giảm nhẹ gần 1 điểm.

Sắc xanh đang áp đảo trong rổ VN30 với 19 mã tăng, 6 mã giảm và 5 mã đứng giá. TPB hiện đang là cổ phiếu tăng mạnh nhất rổ với mức tăng hơn 2%, theo sau là các mã HPG, SAB, STB. Ngược lại, MWG, HDB và POW đang là những mã có mức giảm lớn nhất.

Ở ngành vật liệu xây dựng, các cổ phiếu đang giao dịch hết sức sôi động. Trong khi NKG bật tăng mạnh mẽ gần 4%, các cổ phiếu khác như HPG, HSG, VCS, POM cũng đang tiến tốt với mức tăng hơn trên 1%.

Ngành chứng khoán cũng đang giao dịch tích cực với 16/24 mã tăng giá. Các mã đầu ngành như VND, VCI, HCM, MBS đều đang nhích nhẹ trên mức tham chiếu. Ngược lại, AGR, CTS, TVB và HBS là những mã giảm giá trong nhóm.

Tại nhóm bán lẻ, sắc đỏ đang bao trùm lên cổ phiếu MWG, các mã CTF, HAX, AMD cũng đang lùi nhẹ xuống dưới tham chiếu. Ngược lại, VGC đang tăng hơn 1%, AST, FRT cũng đang xanh nhẹ.

Mở cửa: VN-Index có khả năng vượt 1,400 điểm?

Sau khi đứt mạch tăng dài với hai phiên giảm liên tiếp, VN-Index mở cửa phiên ngày 15/10/2021 quay trở lại với sắc xanh tích cực và có mức tăng hơn 6 điểm.

VN30-Index có mức tăng tương đương với thị trường chung, trong rổ số mã tăng giá áp đảo hoàn toàn với số mã giảm giá. Dẫn đầu đà tăng là cổ phiếu HPG, khi tăng gần 2%. Theo sau đó là SAB, GAS, GVR và CTG, với mức tăng quanh 1%. Ở chiều giảm giá, trong rổ chỉ có 3 cổ phiếu HDB, MWG và PDR là đang giao dịch giảm giá, tuy nhiên mức giảm hầu như không đáng kể.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là HPG, GAS và GVR với mức đóng góp gần 2 điểm cho VN-Index.

Các cổ phiếu ngành khai khoáng đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất. Cổ phiếu PVD, PVS hay PVB đều đồng loạt tăng giá quanh mức 1% trước diễn biến giá dầu nhích nhẹ gần 1% trong phiên giao dịch hôm qua.

Sắc xanh tích cực đang tiếp tục xuất hiện ở nhóm cổ phiếu họ Louis. TGG và BII đang có mức tăng lần lượt trên 6% và 8%, cả 2 mã này đã có lúc xuất hiện sắc tím trong khoảng thời gian đầu phiên. Trong khi đó, APG và DDV đang có mức tăng triển quanh 2% sau phiên phục hồi mạnh trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
25 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại