menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Nhịp đập Thị trường 15/03: Áp lực cho phiên chiều là rất lớn

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 16/03/2022, VN-Index nối tiếp phiên giảm trước đó làm tăng rủi ro hình thành mẫu hình Head and Shoulders dạng phức tạp. Nếu trạng thái này không được cải thiện khiến mẫu hình đảo chiều Head and Shoulders chính thức hình thành thì tình hình sẽ rất bi quan

Đà bán đã được thu hẹp vào cuối phiên giao dịch buổi sáng nhưng chưa đủ để giúp thị trường kết phiên trong sắc xanh. VN-Index giảm mạnh 4.69 điểm, xuống còn 1,441.56 điểm; HNX-Index tăng nhẹ 0.66 điểm, đạt 437.23 điểm.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 386 triệu đơn vị, với giá trị hơn 12 nghìn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 60 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt hơn 1.66 nghìn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, GAS, VCB, VIC và VHM là những mã có tác động tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index. Riêng GAS và VCB đã lấy đi hơn 3 điểm của chỉ số này. Ở chiều ngược lại, CTG và TCB là các cổ phiếu có tác động tích cực đáng kể đến thị trường. Tuy nhiên mức đóng góp này không đáng kể (chưa tới 0.3 điểm).

Về nhóm ngành, chỉ có mỗi dịch vụ tư vấn và hỗ trợ có mức tăng đáng kể là 1.01%. Giá cổ phiếu KPF dẫn đầu với mức tăng gần 4%, TV2 theo sau với mức tăng gần 2%, kế đến là SDA và PPE khi cùng có mức tăng lần lượt là 0.29% và 0.90%.

Ngành khai khoáng tiếp tục điểm mặt tại hạng mục các nhóm ngành có diễn biến tiêu cực nhất thị trường khi sắc đỏ hiện diện ở hầu hết các cổ phiếu trong nhóm. Cụ thể, BMC nằm sàn một lần nữa, PVC theo sau với mức giảm hơn 8%. Kế đến là TVD (-7.03%), NBC (-6.19%), TMB (-6.10%), MDC (-5.95%),...

Có mức giảm xếp sau là nhóm công nghệ thông tin. Trong đó, VIE giảm mạnh nhất khi mất 7.07% giá trị, VTC giảm 3.13%, OEN và SED lần lượt mất hơn 2% và nhiều mã đang giảm khác.

Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 15/03. Nguồn:VietstockFinance

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 147 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó HPG, VIC và DXG là ba mã bị bán ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 0.39 tỷ đồng, trong đó PVS là mã bị bán ròng nhiều nhất.

10h20: “Lượn sóng” quanh tham chiếu

Lực mua và bán đang khá cân bằng nhau cho thấy tâm thế 2 bên đang khá lưỡng lự chờ đợi thông tin từ thị trường. Hiện VN-Index giảm hơn 2 điểm, HNX-Index tăng gần 3 điểm.

GAS hiện là mã tác động tiêu cực nhất đến đà hồi phục của thị trường với việc giảm gần 2%, theo sau là VIC giao dịch chẳng mấy lạc quan khi giảm hơn 1%. Ngược lại, cổ phiếu MSN tạm thời chấm dứt đà lao dốc của mình khi tăng gần 2% và cũng đóng góp nhiều nhất chiều tăng của chỉ số.

VJC đang giao dịch khá lạc quan song sức tăng cũng không kéo thị trường thoát khỏi giằng co.

Nhóm vật liệu xây dựng hiện đang giao dịch khá tích cực. Với nhóm chủ đạo là ngành thép đang có phiên hồi phục như HPG và HSG đều mang cho mình mức tăng nhẹ gần 1%. Ngược lại, nhóm xi măng quay đầu điều chỉnh sau phiên tăng bốc đầu hôm qua như BCC, BTS hay HT1 đều có mức giảm trên dưới 3%.

Ngoài ra, các ngành khác như chứng khoán và ngân hàng cũng đang duy trì sự tích cực ngay từ đầu phiên khi đa số các mã thuộc nhóm này đều mang sắc xanh.

So với đầu phiên, lực bán vẫn đang nhỉnh hơn. Số mã giảm đang là 463 mã và số mã tăng là 339 mã.

Mở cửa: Nhóm dầu khí giảm mạnh

Sau một phiên rớt mạnh hơn 20 điểm, VN-Index đang giao dịch khá cân bằng ở đầu phiên ngày 15/03/2022. Chỉ số thị trường ổn định ở quanh mức tham chiếu và chưa cho thấy dấu hiệu có thể tiếp tục giảm mạnh.

VN30-Index lình xình giống diễn biến của thị trường chung, trong nhóm này có 14 mã tăng và 15 mã giảm giá. Tăng tốt nhất là cổ phiếu MSN, khi tăng gần 2%. Theo ở sau là POW, GVR, PNJ và TPB. Ở chiều giảm giá, GAS dẫn đầu với mức giảm gần 2.5%. Sắc đỏ còn hiện diện ở SAB, MWG, PLX và NVL, mức giảm quanh mức 1-2%.

Giá dầu WTI sụt giảm hơn 8% vào phiên giao dịch thứ hai và có thời điểm rớt khỏi mốc 100 USD/thùng. Đà giảm này ảnh hưởng bởi kỳ vọng Nga và Ukraine có thể đạt được thỏa thuận trong thời gian tới, cùng với lệnh phong tỏa ở Trung Quốc có thể làm giảm mạnh nhu cầu dầu của thế giới. Tại Việt Nam, nhiều cổ phiếu khai khoáng trên thị trường chứng khoán đồng loạt giảm mạnh ở những phút đầu của phiên giao dịch. Cổ phiếu PVC giảm kịch sàn, những cái tên khác như PVS, PVD, PVB, OIL hay BSR cùng giảm quanh mức 4-5%.

Nhóm xây dựng lại đang khá tích cực, với mức tăng toàn ngành khoảng 0.3%. Những cổ phiếu vốn hóa lớn của ngành như THD, VCG, SCG hay CTD đang giao dịch trên mức tham chiếu, trung bình quanh mức 1%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại