menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhịp đập Thị trường 14/01: KSF tiếp nối đà tăng, HNX-Index ngược dòng

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 0.85 điểm, xuống còn 1,495.2 điểm; HNX-Index tăng 4.31 điểm, đạt mức 465.14 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên bán với 656 mã giảm và 329 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 16 mã tăng, 12 mã giảm và 2 mã tham chiếu.

Khối lượng giao dịch của VN-Index trong phiên sáng đạt 506.1 triệu đơn vị, với giá trị đạt 14.1 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 63.4 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 1.92 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, các Large Cap VCB, VNM và POW là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index với mức đóng góp hơn 2 điểm. Ở chiều ngược lại, đối trọng là sắc đỏ của các mã NVL, DIG và TCB.

Với HNX-Index, sự trở lại của L14 và KSF đang là động lực chính thúc đẩy chỉ số tăng điểm dù trong khoảng thời gian đầu phiên chịu nhiều sức ép. Ngược lại, BAB và KLF đang là những mã tác động tiêu cực nhất song sức ảnh hưởng là không đáng kể.

Nhóm bất động sản giao dịch phân hóa với 36 mã tăng, 40 mã giảm và 6 mã tham chiếu. Lực cầu bắt đáy kịch liệt xuất hiện giúp nhiều cổ phiếu thoát cảnh giảm sàn và đảo chiều tăng mạnh như VRC, L14, NRC, SGR… Ở chiều ngược lại, các mã có tính đầu cơ cao vẫn chịu áp lực bán lớn như QCG, FLC, HAR, BII…

Tại nhóm cổ phiếu chứng khoán, sắc đỏ đang có sự áp đảo khi cả nhóm ghi nhận 15 mã giảm và 7 mã tăng. Ở chiều tăng xanh, APS và CTS tạm dừng ở mức tăng 3.8% và 2.3%, các mã SSI, SHS, HCM, VIX và VND nhích nhẹ dưới 1%. Ngược lại, ART tiếp tục trong tình trạng “múa bên trăng”, IVS giảm 4.3%, HBS, TVS và BVS giảm trên 2%, các mã TVB, VIG, PSI, WSS… giảm từ 1%-1.9%.

Nhịp đập Thị trường 14/01: KSF tiếp nối đà tăng, HNX-Index ngược dòng
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 14/01. Nguồn: VietstockFinance

Nông - lâm - ngư đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.86%. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 2.07%.

Khối ngoại mua ròng 394.6 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó STB và VNM là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 2.2 tỷ đồng, trong đó PVS là mã được mua ròng nhiều nhất.

10h30: Hồi về tham chiếu

Sau đà giảm sâu ở đầu phiên, VN-Index hiện đã thu hẹp dần sắc đỏ và đang tiến về sát mốc tham chiếu nhờ sự phục hồi từ các cổ phiếu nhóm Large Cap. Tương tự với VN-Index, HNX-Index đã lấy lại được sắc xanh và hiện đang tăng hơn 1 điểm, giao dịch quanh mức 462 điểm.

Rổ VN30 hiện có 15 mã tăng, 13 mã giảm và 2 mã đứng giá. Trong đó, POW đang là cổ phiếu tăng mạnh nhất rổ với mức tăng hơn 4%. Theo sau là sắc xanh đến từ các mã VNM, VCB, CTG, các cổ phiếu này cùng tăng trung bình hơn 1%. Ở chiều ngược lại, NVL, FPT, MSN là những mã giảm giá mạnh nhất.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có sự phân hóa giữa bên mua và bên bán. Trong khi các mã VCB, BID, CTG, VPB đang hiện sắc xanh, các cổ phiếu khác như VIB, ACB, MSB lại đang giảm trung bình quanh mức 1%.

Ngành bất động sản tiếp tục chìm trong sắc đỏ. Bộ đôi nhà Vingroup là VIC và VHM đang giảm giá nhẹ. Nhiều cổ phiếu trong nhóm giảm sàn trong phiên như LDG, QCG, NBB, FLC…

Ở nhóm vận tải kho bãi, hai ông lớn ngành hàng không là HVN và VJC cùng giảm giá tiêu cực. Trong khi HVN sụt giảm hơn 1%, cổ phiếu VJC cũng lùi nhẹ dưới mức tham chiếu. Bên cạnh đó, một số mã khác như GMD, VOS, HAH, TMS cũng đồng thời hiện sắc đỏ.

Mở cửa: Bất động sản tiếp tục giảm sâu

Sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc, VN-Index sụt giảm sâu với khoảng trống giảm giá và rơi về test đường SMA 50 ngày. Lực mua xuất hiện tại đây đã giúp chỉ số thu hẹp một phần sắc đỏ và dần hướng lên lại mức tham chiếu. Nhóm bất động sản vẫn đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư với nhiều mã cổ phiếu giảm sàn.

VN30-Index cũng đang giao dịch không mấy khả quan, với mức giảm hơn 5 điểm. Cổ phiếu KDH và NVL đang là hai cổ phiếu giảm mạnh nhất, trung bình gần 2%. Cổ phiếu PNJ, MSN, GAS và HDB theo ở sau, khi giảm quanh mức 1%. Ở chiều tích cực hơn, cổ phiếu POW, BID và GVR đang hiện diện sắc xanh bất chấp xu hướng giảm của thị trường.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường đang là BCM, DIG và MSN, khi cùng nhau kéo VN-Index giảm gần 3 điểm. Trong khi đó, BID đang tiếp tục hút mạnh dòng tiền và giúp thị trường tăng gần 1 điểm.

Hiện tại, chỉ có vỏn vẹn 4 mã cổ phiếu trong nhóm bất động sản đang tăng nhẹ, đa số các mã còn lại đều đồng loạt giảm mạnh. Cổ phiếu DIG, CEO, ITA và FLC đang giảm kịch sàn. Do vậy, bất động sản đang là một trong những nhóm giảm mạnh nhất, giảm gần 2%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại