menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Nhận định thị trường ngày 8/7: Phiên tăng điểm chưa thuyết phục

Các CTCK nhận định phiên tăng điểm ngày 7/7 chưa thực sự thuyết phục do thanh khoản còn thấp, nhà đầu tư cần quan sát thêm và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm khá về cuối phiên nhờ sự hồi phục của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sau phiên giảm điểm mạnh 6/7, thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, thị trường được kỳ vọng có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch 8/7, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II đang đến gần.

Dự báo trong phiên 8/7, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.170 – 1.175 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.180 – 1.185 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về cuối ngày.

Giằng co

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Trong những phiên tới, thị trường sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng 1.160 để lấy đà bật lên. Nếu không thành công, chỉ số có thể sẽ giảm xuống ngưỡng 1.100.

Phiên hồi chưa thuyết phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

Sau ba phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường cũng có phiên hồi phục trở lại với mức tăng trên 1%, thanh khoản giảm mạnh so với các phiên trước đó và nếu tính trên khối lượng khớp lệnh thì đây là phiên có thanh khoản thấp nhất kể từ cuối năm 2020 đến nay. Điều này rõ ràng đã thể hiện việc bên bán gần như chỉ xuất hiện trong phiên sáng với áp lực bán nhẹ nên chỉ cần bên mua mạnh tay hơn trong phiên chiều cũng giúp cho VN-Index và VN30 kết phiên ở mức cao nhất. Nhà đầu tư dài hạn có thể tiếp tục giải ngân từng phần đối với những mã cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng và giá đã giảm về vùng hấp dẫn. Trong ngắn hạn, phiên hồi phục chưa thật sự thuyết phục khi thanh khoản giảm mạnh và cần theo dõi thêm diễn biến thị trường trong phiên tiếp theo để xem xét khả năng thị trường đã tạo đáy ở quanh ngưỡng 1.140 điểm hay chưa.

Tiếp tục trạng thái thăm dò

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Động thái đảo chiều nhanh phiên 7/7 chưa được thuyết phục do thanh khoản vẫn còn kém. Mặc dù một số nhóm ngành và cổ phiếu nhận được sự quan tâm của dòng tiền bắt đáy tương đối tốt, tuy nhiên động thái hỗ trợ chưa xuất hiện ở những nhóm đang suy yếu từ vùng giá cao. Với xu hướng vận động phân hóa như vậy, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục trạng thái thăm dò cung cầu trong phiên tiếp theo. Do đó, nhà đầu tư cần chậm lại quan sát diễn biến của các nhóm ngành mạnh và tạm thời vẫn nên giữ tỷ trọng tài khoản ở mức an toàn.

VN-Index test vùng kháng cự 1.175 – 1.181 điểm

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể tiếp tục hồi phục và VN-Index test vùng kháng cự 1.175 – 1.181 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên sẽ thường xuất hiện nhịp hồi phục sau các nhịp giảm mạnh. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế giao dịch trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả