menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Nhận định thị trường ngày 29/4: Chờ dòng tiền vào

BSC cho rằng nếu khối lượng giao dịch tiếp tục lẹt đẹt thì VN-Index khả năng khó có thể bật lên vùng kháng cự tiếp theo là 1.380. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Có thể biến động cuối phiên do các quỹ ETF nội hoàn tất cơ cấu danh mục

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đà hồi phục của thị trường có phần chững lại trong phiên giao dịch ngày 28/4 do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu, trong bối cảnh số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá, thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang thăm dò nhau. AseanSC kỳ vọng lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp có thể giúp VN-Index phục hồi trở lại trong phiên giao dịch tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần lưu ý rằng, một số quỹ ETF nội sẽ hoàn tất cơ cấu danh mục vào phiên 29/4 và có thể sẽ có biến động về cuối phiên. Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.345 – 1.350 điểm có thể giúp VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 – 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về cuối ngày.

VN-Index khó bật lên nếu thanh khoản tiếp tục thấp

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Hôm 28/4 là phiên giao dịch nhàm chán khi nhà đầu tư mất hút, khối lượng giao dịch sụt giảm đáng kể. Trong những phiên giao dịch tới, nếu khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục lẹt đẹt thì VN-Index khả năng khó có thể bật lên vùng kháng cự tiếp theo là 1.380.

Điều chỉnh là cơ hội mua cổ phiếu cơ bản tốt

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

Góc nhìn về mặt kỹ thuật đang ủng hộ cho đà hồi phục khi mà VN-Index tuy giảm điểm nhưng vẫn kết phiên trên ngưỡng 1.350 điểm để mở ra cơ hội một lần nữa bước vào sóng tăng 5 hướng đến mục tiêu của sóng này theo lý thuyết trong khoảng 1.530-1.550 điểm. Ngưỡng 1.350 điểm sẽ tiếp tục là ngưỡng quan trọng để xác nhận xu hướng của thị trường. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 29/4, VN-Index có thể hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm. Đối với những nhà đầu tư dài hạn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để nâng cao tỷ trọng trong danh mục các cổ phiếu có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Giằng co trong biên độ hẹp 1.345 – 1.355 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Dường như đứng trước kỳ nghĩ lễ kéo dài và tâm lý chờ động thái mới từ nhóm nhà đầu tư tham gia bắt đáy trong phiên ngày 26/4 đã khiến cho nhịp độ giao dịch trở nên thận trọng hơn. Vì vậy thanh khoản cũng giảm đi đáng kể so với mức trung bình 20 phiên. Bên cạnh đó, áp lực tại cản ngắn hạn 1.355 điểm của VN-Index đang gia tăng nhẹ vào cuối phiên 28/4, dự kiến tiếp tục gây khó khăn cho diễn biến hồi phục trong phiên cuối tuần. Khả năng, VN-Index tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp 1.345 – 1.355 điểm trước khi hồi phục về vùng mục tiêu 1.390 +/- 10 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp hồi phục được nới rộng sau dịp lễ. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là cơ hội để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiếu rủi ro, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu và chủ động cơ cấu trong những nhịp tăng mạnh của thị trường.

Xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể tiếp tục biến động hẹp với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp. Mức kháng cự gần nhất của VN-Index là 1.370 điểm, nếu chỉ số vượt hoàn toàn được mức kháng cự này với khối lượng giao dịch tăng mạnh thì xu hướng ngắn hạn có thể sẽ tích cực hơn, còn không thì chỉ số sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp và thanh khoản thấp. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng mạnh cho thấy cơ hội ngắn hạn dần gia tăng và tâm lý đã bớt bi quan hơn so với các phiên giao dịch trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài và quan sát thêm diễn biến thị trường ở những phiên giao dịch tới cho đến khi thị trường xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn hoặc độ rộng thị trường tích cực hơn với thanh khoản tăng dần.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
9 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại