menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Nhận định thị trường ngày 28/4: Có nhiều cơ hội duy trì đà phục hồi

Theo BSC, nếu những phiên tới VN-Index bật tăng thành công khỏi ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.350, chỉ số sẽ trở lại vùng 1.390

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
SHS X
VDSC X
YSVN X

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Việc thanh khoản ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng sau chuỗi ngày giảm điểm mạnh trước đó. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm với thanh khoản thấp trong phiên giao dịch tới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.355 – 1.360 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 – 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Nếu những phiên tới VN-Index bật tăng thành công khỏi vùng 1.350, chỉ số sẽ trở lại vùng 1.390

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên tăng điểm với thanh khoản yếu chưa phải dấu hiệu tích cực của thị trường, nhà đầu tư nên giao dịch bình tĩnh trong giai đoạn này. Nếu những phiên tới VN-Index bật tăng thành công khỏi ngưỡng kháng cự quanh vùng 1.350, chỉ số sẽ trở lại vùng 1.390.

Có nhiều cơ hội duy trì đà phục hồi

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường phục hồi sang phiên thứ 2 liên tiếp kể từ mức đáy trong nhịp giảm 264 điểm vừa qua. Thanh khoản sụt giảm không phải là tín hiệu đáng ngại trong phiên hôm nay, điều quan trọng cần nhìn thấy cuối nhịp giảm vẫn là biên độ dao động ở chỉ số, phiên hôm nay mức dao động giảm còn ½ so với 2 phiên trước đó. Ngoài ra, có thể nhận thấy ở nhịp giảm trong phiên sáng nay, áp lực bán giảm đáng kể, thị trường đi lên nhờ lực cầu nâng giá. MBS cho rằng, thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp, thị trường có nhiều cơ hội duy trì đà phục hồi với mức tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu nhỏ do nhóm này giảm nhiều nhất trong nhịp giảm vừa qua.

Tiếp tục hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/4, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Nhịp hồi phục của VN-Index vẫn tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Áp lực bán tiếp tục cho thấy sự suy yếu đi đáng kể, thể hiện qua diễn biến của chỉ số trong chiều tăng lẫn chiều giảm đều trên nền thanh khoản thấp. Hay nói cách khác, dòng tiền đã không còn hứng thú bán cổ phiếu ở mức giá hiện tại. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng đối với chiều hồi phục của thị trường chung. Do đó, áp lực cung tiềm ẩn có thể sẽ gia tăng ở những vùng giá cao hơn. Dự kiến nhịp hồi phục của VN-Index vẫn tiếp diễn với vùng mục tiêu 1.390 +/– 10 điểm trong những phiên tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ được nới, đồng thời tận dụng nhịp hồi phục này để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.370 điểm.

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.370 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao. YSVN vẫn đánh giá thị trường đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật ngắn hạn, điểm tích cực chỉ báo tâm lý tăng nhẹ trong vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã bớt bi quan hơn so với giai đoạn trước.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,240.18

-4.52 (-0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
9 Yêu thích
1 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại