menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Nhận định thị trường ngày 15/4: Hồi kỹ thuật

YSVN khuyến nghị nhà đầu tư chú ý vào các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Lực bán có phần mạnh lên

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đà hồi phục của thị trường tạm thời chững lại trong phiên giao dịch 14/4 khi áp lực bán gia tăng trở lại, thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang có phần mạnh lên, tâm lý của nhà đầu tư còn khá thận trọng. Dự báo trong phiên giao dịch 15/4, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.465 – 1.470 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.475 – 1.480 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Đi ngang quanh 1.470

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Tâm lý thị trường vẫn yếu khi VN-Index đã không thể bật lên khỏi ngưỡng hỗ trợ 1.470. Trong 1, 2 phiên tới, thị trường có thể vẫn sẽ loanh quanh ở ngưỡng này.

Thu hẹp khoảng cách với ngưỡng 1.490 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

Thị trường điều chỉnh nhẹ với một nền tảng thanh khoản thấp cho thấy bên mua không thực sự hào hứng mua vào ở thời điểm hiện tại nên chỉ cần bên bán mạnh tay hơn chút cũng đủ khiến cho thị trường giảm điểm. Những lo ngại về tình hình vĩ mô và địa chính trị thế giới đã làm cho tâm lý nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thực tốt dẫn đến sự dè dặt trong các quyết định giải ngân ở vùng giá này. Sẽ cần sự cải thiện trong tâm lý đầu tư dẫn đến việc dòng tiền đổ mạnh hơn vào thị trường để giúp chỉ số VN-Index sớm lấy lại các ngưỡng kháng cự trước mắt. Trong phiên giao dịch cuối tuần, SHS nghiêng về kịch bản VN-Index hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự kỹ thuật quanh 1.490 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư đã mua trong phiên 13/4 khi thị trường test hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm có thể tiếp nắm giữ danh mục và mua thêm nếu thị trường test lại vùng hỗ trợ kể trên.

Kỳ vọng thị trường sớm cân bằng trở lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Sau phiên lội ngược dòng từ kênh xu hướng của VN-Index, vùng 1.440-1.455 điểm, thị trường quay lại trạng thái thận trọng, dòng tiền vẫn chưa tự tin mua chủ động ở những nhịp tăng mà nhịp giảm lại có vẻ thu hút nhiều sự quan tâm của Nhà đầu tư hơn. Điều này được thể hiện qua thanh khoản có xu hướng dâng lên khi VN-Index lùi về những vùng giá thấp hơn. Cùng với áp lực bán tạm thời chưa lớn, dự kiến thị trường sẽ sớm cân bằng và tiếp tục nhịp hồi phục kỹ thuật trong ít phiên tới.

Dù vậy, nhìn chung thanh khoản tiếp tục giảm, cho thấy mức độ quan tâm của dòng tiền lớn vẫn chưa được cải thiện và tiềm ẩn 1 áp lực cung lớn hơn cho kịch bản hồi phục của chỉ số. Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp hồi phục trở lại để cơ cấu danh mục hợp lý, chỉ nên giải ngân ở những cổ phiếu đã lùi về nền giá/hỗ trợ cứng và chủ động thoát khỏi những cổ phiếu đã có dấu hiệu suy yếu. Ngoài ra, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Chú ý đến nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

VN-Index có thể tiếp tục giằng co trong vùng 1.470 – 1.490 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn ở mức cao, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn hồi phục nhẹ và nằm trong vùng bi quan quá mức cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán ở giai đoạn này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung duy trì ở mức giảm. Do đó, trên quan điểm thận trọng, nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và tiếp tục quan sát thị trường. Đồng thời, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao thì xem xét mua thăm dò trở lại với các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng tăng, đặc biệt các nhà đầu tư nên chú ý vào các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,231.81

-22.83 (-1.82%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả