menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Nhận định thị trường ngày 13/7: Tiếp tục phục hồi

SHS kỳ vọng trong những phiên tiếp theo VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng kháng cự ngắn hạn mạnh 1.185 điểm - 1.190 điểm tiếp đó là  vùng tâm lý 1.200 điểm-1.211 điểm tương ứng trend_line giảm giá ngắn trung hạn từ tháng 4 kéo dài đến nay, cũng như vùng giá cao nhất năm 2018.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá, bù đắp cho phiên giảm điểm ngày hôm qua, khi mà các tin đồn thất thiệt không còn ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nhà đầu tư, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và tâm lý nhà đầu tư dần ổn định trở lại. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong phiên giao dịch tới, nhất là khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý II đang đến gần. Dự báo trong phiên tới, VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.175 – 1.180 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.185 – 1.190 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Đà tăng có thể không kéo dài

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index bật lại khi thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1150 điểm. Tuy nhiên, với mức thanh khoản không cao, đà tăng có thể không kéo dài và điều chỉnh khi chạm ngưỡng kháng cự 1.200 điểm. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch thận trọng khi thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy.

Tập trung vào cổ phiếu cụ thể thay vì tham chiếu chỉ số chung

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường đảo chiều tâm lý và củng cố vùng đáy bất chấp chứng khoán thế giới và giá dầu giảm. Tín hiệu đáng chú ý là dòng tiền đang quay lại ở nhóm cổ phiếu đầu cơ, chủ yếu là các cổ phiếu bất động sản vốn hóa nhỏ. Bên cạnh đó, dù giá dầu vẫn gằng co nhưng nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn có phiên tăng mạnh mẽ. Ngoài 2 nhóm cổ phiếu tín hiệu này, nhóm cổ phiếu ngân hàng và năng lượng cũng hồi phục trên diện rộng. Nhà đầu tư nên tập trung vào cổ phiếu cụ thể thay vì tham chiếu chỉ số chung của thị trường, việc chỉ số có thủng đáy hay không lúc này cũng rất ít ảnh hưởng đến nhiều cổ phiếu đã giảm sâu. Túc tắc giải ngân đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí, bảo hiểm,… Hoặc có thể cơ cấu một phần danh mục để trading đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Tiếp tục phục hồi

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index phục hồi tốt và duy trì trên mức đáy 1.156 điểm và 1.162 điểm thiết lập trong tháng 5 và tháng 6. Kỳ vọng trong những phiên tiếp theo VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng kháng cự ngắn hạn mạnh 1.185 điểm - 1.190 điểm tiếp đó là vùng tâm lý 1.200 điểm-1.211 điểm tương ứng trend_line giảm giá ngắn trung hạn từ tháng 4 kéo dài đến nay, cũng như vùng giá cao nhất năm 2018.

Thanh khoản thị trường suy giảm trong nhóm VN30, cải thiện tốt ở các mã nhóm midcaps, smallcaps khi nhóm mã này sau thời gian dài suy giảm đã cân bằng và phục hồi trở lại với thống kê cho thấy gần 40% mã trên thị trường có thị giá dưới giá trị sổ sách.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục xem xét chọn lọc giải ngân từng phần đối với những mã cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng và giá đã giảm về vùng hấp dẫn.

Phiên “xác nhận đáy” chưa được thuyết phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sức nóng của nhóm Bất động sản và Hạ tầng có dấu hiệu lan tỏa, góp phần giúp VN-Index đảo chiều thành công và một lần nữa đối diện với vùng cản 1.175-1.180 điểm. Với động thái hấp thụ dưới vùng cản này, VN-Index vẫn đang đứng trước cơ hội hồi phục mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, thanh khoản còn thấp vẫn là một rủi ro khiến cho phiên “xác nhận đáy” chưa được thuyết phục. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc nâng tỷ trọng cổ phiếu tại một số cổ phiếu có tín hiệu khởi sắc tại vùng hỗ trợ mạnh hoặc sau nền tích lũy tích cực. Đồng thời, vẫn cần quan sát diễn biến cung cầu khi thị trường/cổ phiếu tiếp cận vùng cản.

Duy trì đà tăng

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định được đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1.190 điểm) trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền vẫn ở mức thấp, nhưng dòng tiền sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, điểm tích cực là dòng tiền có xu hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,274.77

-5.14 (-0.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả