menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Nhận định thị trường 9/6: Điều chỉnh - Cầm tiền làm gì? - Cổ phiếu tham gia

Kết phiên 8/6, VN-Index giảm 8,22 điểm (0,74%) xuống 1.101,32 điểm với lượng thanh khoản cao nhất từ đầu năm 2023 đến hiện tại, hơn 23.689 tỷ đồng. Cùng với đó, khối ngoại bán ròng hơn 300 tỷ đồng.

Nhận định thị trường 9/6: Điều chỉnh - Cầm tiền làm gì? - Cổ phiếu tham gia

Phiên điều chỉnh đầu tiên của thị trường sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Áp lực chốt lời diễn ra trên toàn thị trường tập trung phần lớn ở nhóm cp tăng tốt trong giai đoạn vừa qua. VNINDEX đóng cửa với cây nến bearish engulfing cho thấy áp lực có thể tiếp diễn trong 1-2 phiên tới. Cảnh báo đã được đưa ra trong 2 phiên gần đây tức đã được dự đoán trước, điều chỉnh này là bình thường để thị trường tiếp tục đi lên. Do vậy trong các phiên tới sẽ là cơ hội cho mọi người cầm tiền chọn cổ phiếu mạnh.

Thị trường về vùng đỉnh cũ 1120 nên rung lắc là bình thường. Với dòng tiền như hiện tại (bằng chứng là số lượng tài khoản mở mới trong tháng 5 và lượng tiền gửi tại các CTCK cao kỷ lục) kết hợp với hỗ trợ của yếu tố vĩ mô thì nhịp chỉnh đợt này là cần thiết để TT tiếp tục đi lên bền vững. Hãy lên kế hoạch và quan sát những CP có yếu tố cơ bản tốt, ngành nghề hưởng lợi từ yếu tố vĩ mô xem CP nào tạo đáy ngắn hạn trước TT và breakout trước TT để đón sóng nhịp tiếp theo.

Nhận định thị trường 9/6: Điều chỉnh - Cầm tiền làm gì? - Cổ phiếu tham gia
Mình đã cảnh báo nhiều trong 2 phiên gần đây về việc thị trường cần điều chỉnh, chậm lại lấy đà cho nhịp tăng bền hơn. Khối lượng giao dịch tăng mà chỉ số không tăng thì có nghĩa xuất hiện hiện tượng phân phối ngắn hạn và dòng tiền chốt lời kia chắc cũng sẽ không vào lại luôn. Hơn nữa, rất nhiều cổ phiếu tăng theo dòng tiền ngắn hạn chứ bản chất doanh nghiệp chưa có nhiều sự thay đổi.

Giai đoạn hiện tại là giai đoạn cần tập trung sau những đợt tăng giá kéo dài của hầu hết các nhóm cổ phiếu. Ngủ quên trên chiến thắng, mất cảnh giác thì vẫn thua lỗ như thường ở những nhịp điều chỉnh. Nhịp điều chỉnh dự kiến ít nhất khoảng 3-5 phiên. Do đó, mọi người không cần quá vội tham gia mở mua mới, tập trung chọn lựa kỹ càng, những cổ phiếu mạnh sẽ biết cách thể hiện sức mạnh trong giai đoạn thị trường rung lắc.

Nhận định thị trường 9/6: Điều chỉnh - Cầm tiền làm gì? - Cổ phiếu tham gia
Mình note lại 1 vài cổ phiếu mọi người cho vào list theo dõi. Điểm mua cần chủ động khi cổ phiếu có dấu hiệu bật tăng mạnh trở lại

- Dầu khí: PSH PVS PVC

- ĐTC: FCN CII LCG ...

- Thủy sản: ASM IDI ANV

- Chứng khoán: VIX SHS ...

- Khác: VTP VPG VGS TIP BCG PDR ...

Nhà đầu tư cần hỗ trợ xử lý tài khoản và chưa có tư vấn hỗ trợ lòng kết bạn theo thông tin ở trên để Tiến Mạnh đồng hành hỗ trợ nhà đầu tư kiếm tiền trong giai đoạn sắp tới - Cho đi là còn mãi, đồng hành cùng phát triển.

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc anh chị giao dịch mới thành công! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh.

#chứngkhoán

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

11.00

-0.20 (-1.79%)

Biểu đồ mã ASM

8.10

+0.05 (+0.62%)

Biểu đồ mã BCG
Xem thêm Xem thêm
43 Yêu thích
28 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại