menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc Pro

Nhận định thị trường 7/12: Thị trường sẽ điều chỉnh đến khi nào?

Vnindex đóng cửa giảm 44,98 điểm, chính thức xác nhận là phiên phân phối thứ 2. Lượng hàng nhà đầu tư chốt lời là rất lớn. Vnindex đã hình thành mẫu hình nến Evening Star (cụm nến đảo chiều) và hình hành vùng đỉnh ngắn hạn đầu tiên sau nhịp tăng nóng vừa rồi.

Nhận định thị trường 7/12: Thị trường sẽ điều chỉnh đến khi nào?

Thị trường tăng nóng vì vậy xuất hiện điều chỉnh cũng là điều dễ hiểu thôi. Việc cần làm bây giờ là xác định cách hành động cho đúng để tận dụng hết cơ hội trong nhịp tăng này. Việc mới có phiên phân phối thứ 2 vẫn chưa phải là điều gì đó quá đáng lo lắng.

Cơ hội mua vào trong những phiên tới?

Nhận định thị trường 7/12: Thị trường sẽ điều chỉnh đến khi nào?

Đây là nhịp chốt lời sau đà tăng nên sau nhịp điều chỉnh - tích lũy này sẽ lại quay lại xu hướng trước đó. Thường sẽ mất 3-5 phiên, đây sẽ là cơ hội để tốt để mua vào, ai có hàng rồi thì có thể nâng tỉ trọng. Tuy nhiên đoạn kiếm tiền tốt nhất trong sóng này có lẽ đã qua rồi, target trong nhịp tới có lẽ sẽ chỉ là đến khi thị trường tạo đỉnh 2 thôi, đến lúc đó thị trường rơi hay đi ngang tích lũy tiếp thì tùy tình hình mà xử lý ( đoán trước đỉnh thì đa phần sẽ sai cả thôi nên không cần đoán làm gì) . Còn hiện tại việc mở mua khi thị trường điều chỉnh vẫn là khá an toàn.

Nên hành động thế nào?

- Chốt lời phần tỉ trọng 1/3 1/2 với những nhóm tăng nóng như Bank, chứng, thép để khóa lợi nhuận. Khi điều chỉnh về có thể cân nhắc gia tăng trở lại.

- Chủ động thăm dò trước lấy vị thế tỉ trọng thấp 10-15% với nhóm được ưu tiên hưởng lợi từ sóng ngành hàng hóa. Việc khớp với giá trần phiên nay cũng tiềm ẩn rủi ro nên cần biết quản trị khi hàng về.

📌 List 1 số cổ phiếu cổ phiếu ưu tiên theo dõi khi thị trường điều chỉnh:

- Thủy sản : VHC ANV IDI ACL
- Thịt heo : DBC
- Dệt may : GIL TNG
- Phân bón : DCM DPM

📈 Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn, anh chị đang lỗ nặng, kẹp cổ phiếu chưa xử lý được thì kết bạn em hỗ trợ nhé !!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
19 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại