menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 5/1: Sẽ có hoạt động chốt lời nhưng không đáng kể

Thị trường mở màn năm 2022 với sự hưng phấn cao cao độ. Tuy nhiên, hoạt động chốt lời sẽ sớm kìm hãm lại đà tăng. Những nhịp điều chỉnh là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân thêm.

Bluechips sẽ hưởng lợi (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

MBS cho rằng, việc thị trường vượt đỉnh lịch sử sẽ tạo hiệu ứng kích thích dòng tiền lớn quay trở lại thị trường sau hiệu ứng mùa vụ trong tuần cuối năm và nhóm cổ phiếu bluechips sẽ được hưởng lợi khi vẫn còn chưa vượt đỉnh lịch sử của nhóm này.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch tăng điểm mạnh và các điểm số của VN-Index được giữ ở mức cao nhất. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +7, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,8x

Tích lũy quanh 1.500 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong những phiên tới thị trường có thể sẽ tích lũy quanh vùng 1.500 để lấy lại cân bằng sau cú nhảy vọt hôm nay.

Có hoạt động chốt lãi ngắn hạn (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Áp lực chốt lãi sau đó có thể gia tăng tại nhóm vốn hóa lớn và có sự lan tỏa nhất định sang phần còn lại, tạo ra sự giằng co cho thị trường từ vùng giá cao. Do đó, có khả năng chỉ số VN-Index sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày, thậm chí xuất hiện 1-2 phiên điều chỉnh giảm sau đó để kiểm định đường MA5 ngày đang có xu hướng đi lên. Tuy nhiên, sau những nhịp củng cố này, VCSC kỳ vọng chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong tháng 1, hướng lên vùng kháng cự Fibonacci tiếp theo quanh vùng 1580 điểm.

Sẽ sớm có điều chỉnh kỹ thuật (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index có phiên tăng giá vượt qua mức đỉnh 1.506 điểm được hình thành vào cuối tháng 11/2021, tuy nhiên khối lượng giao dịch thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền lớn vẫn có sự chần chừ trong việc tham gia vào nhịp tăng này. Các chỉ báo động lượng MACD, RSI đều thể hiện xu hướng tăng nhưng chỉ báo dòng tiền MFI thiếu đồng thuận.

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ sớm xuất hiện các nhịp điều chỉnh kỹ thuật trong quá trình hướng tới mốc tiếp theo là vùng 1.550. Nhà đầu tư có thể xem xét chốt lời nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh có dấu hiệu bán với khối lượng lớn và điều chuyển vốn sang của nhóm cổ phiếu kì vọng kết quả kinh doanh quý 4 tốt, giá chưa tăng mạnh từ nền tích lũy.

Tăng dần tỷ trọng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 45-50% danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả