menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 3/12: Từ từ để thị trường làm “bài test”

Các cổ phiếu lớn đang đưa ra thử thách cho thị trường. Nếu vẫn duy trì được sự tích cực thì dòng tiền phải giữ cho thị trường ổn định quanh 1.480 điểm.

Tiền có thể chuyển sang Small cap (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường không giữ được đà tăng ở những phút cuối phiên hôm nay không phải do áp lực từ các thị trường bên ngoài mà do thanh khoản sụt giảm mạnh khiến độ biến động gia tăng, độ rộng thị trường không quá chênh lệch nhưng đa phần các cổ phiếu bluechips phiên này giảm mạnh.

Trong khi đó, nhóm smallcap vẫn giữ được đà tăng sang phiên thứ 8 liên tiếp cho thấy dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ hơn là việc bắt đáy đối với nhóm cổ phiếu bluechips. Thanh khoản thị trường sụt giảm chính là điểm nhấn trong phiên hôm nay, các hợp đồng tương lai cũng phản ánh tín hiệu này. Khả năng dòng tiền có thể lại quay lại đối với nhóm cổ phiếu đầu cơ trong các phiên sắp tới khi các vòng bắt đáy cổ phiếu bluechips đã không mang lại hiệu quả trong thời gian vừa qua.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên đi ngang của thị trường khiến các điểm số kỹ thuật được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset giảm từ đang ở mức - 2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,6x

Tiếp tục tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nhìn chung, VN-Index có khả năng tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn trước khi tiến lên những đỉnh cao mới.

Sẽ có nhịp giảm điểm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ xuất hiện những nhịp giảm điểm để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định lại hỗ trợ ngắn hạn tại khu vực 1.475 điểm. Nếu có thể bảo vệ thành công hỗ trợ này, VCSC cho rằng thị trường sẽ có cơ hội tăng điểm trở lại trong tuần tới để VN-Index kiểm định lại kháng cự tại vùng 1.510-1.520 điểm.

Ngược lại, nếu phá vỡ hỗ trợ tại 1.475 điểm, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ chịu áp lực bán ra mạnh hơn để giảm về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo, quan trọng hơn quanh mốc 1.440 điểm. Thị trường vẫn đang nằm trong giai đoạn nhạy cảm về xu hướng, do đó nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động lướt sóng ngắn hạn ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư dè dặt (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Dù không có gì tiêu cực nhưng vẫn cho thấy sự dè dặt của nhà đầu tư do lo ngại rủi ro liên quan đến triển vọng thị trường trong giai đoạn tới, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Việt Nam tiếp tục xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp và sự xuất hiện của biến chủng Omicron mới trên thế giới.

Trung tính (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì nắm giữ và cơ cấu lại danh mục để đưa tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 – 45% danh mục. Đồng thời, các vị thế mua mới chỉ nên dành tỷ trọng thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,270.49

+1.71 (+0.13%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
10 Yêu thích
6 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại