menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhận định chứng khoán 28/10: Không cần thiết phải FOMO

Phiên giao dịch bùng nổ đã đến theo nguyện vọng của số đông nhà đầu tư tham gia thị trường. Tuy nhiên, với phe cầm tiền vốn đang do dự thì cũng không cần thiết phải sợ bỏ lỡ cơ hội (FOMO) lúc này. Việc giải ngân mới có thể xem xét khi thị trường có hoạt động chốt lời vùng cao.

Để ý bluechips, đặc biệt các mã đã giảm thời gian qua (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, sau 2 tuần đi ngang, thị trường có phiên bứt phá mạnh mẽ cả về chỉ số, độ rộng và thanh khoản cao cho tín hiệu khả năng về nhịp tăng mở rộng sắp tới. Nhà đầu tư có thể quay trở lại đối với nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là các cổ phiếu đã giảm trong thời gian vừa qua, chỉ số VN-Index sẽ thử thách ngưỡng 1.430 điểm trong phiên ngày mai.

Tích cực (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Với phiên tăng mạnh và đầy ấn tượng của VN-Index đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của chỉ số này có sự biến động mạnh mẽ khi tăng từ -4 điểm lên mức +5 điểm và chuyển từ trạng thái đánh giá ngắn hạn là TIÊU CỰC sang KHẢ QUAN. P/E hiện tại của VN-index ở mức 16,9x.

Áp lực chốt lời vùng cao (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong những phiên tới, VN-Index nhiều khả năng vẫn giữ xu hướng tích cực sau khi vượt đỉnh ngắn hạn, tuy nhiên có thể chịu áp lực chốt lời tại vùng giá cao này trong lúc chờ đợi thông tin về các gói hỗ trợ kinh tế.

Áp lực chốt lời vùng cao có thể gây ra điều chỉnh (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên sáng, trong đó, VN30 sẽ hướng lên vùng đỉnh cũ tại 1.540-1.560 điểm. Tuy nhiên sau đó, VCSC cho rằng áp lực bán chốt lãi sẽ có sự gia tăng ở vùng giá cao và tạo nên sự giằng co trong thị trường. Sự giằng co này thậm chí có thể khiến cho thị trường có sự điều chỉnh nhất định về phía cuối ngày. Trong kịch bản này, chỉ số VN-Index có thể sẽ có xu hướng kiểm định hỗ trợ MA5 ngày đang hướng lên, đường trung bình động ngắn hạn này đang nằm tại 1.405 điểm.

Chiến lược nắm giữ vẫn đang được ưu tiên khuyến nghị với ngưỡng stoploss tham chiếu vào VN-Index được nâng từ 1.375 điểm lên 1.400 điểm.

Tăng khả năng rung lắc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index vượt đỉnh cũ 1.420 điểm, kèm theo sự gia tăng về thanh khoản là yếu tố tích cực cho xu hướng của thị trường. Đồ thị VN-Index hình thành nến đặc, gần như không có bóng hai đầu cho thấy bên mua đang áp đảo bên bán và khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của khoảng GAP rộng và đường giá chạm đường biên trên của dải Bollinger band sẽ làm gia tăng khả năng xuất hiện nhịp rung lắc khi VN-Index tiến vào vùng 1.420-1.430 điểm.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi, có thể cân nhắc giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn đã có mức tăng mạnh.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,210.59

+5.62 (+0.47%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
15 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại