menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Nhận định chứng khoán 25/1: Phản ứng co giật vùng đáy

Các cổ phiếu lớn không có nhiều dư địa để tiếp tục giảm sâu nên diễn biến phiên đầu tuần chủ yếu là sự rung lắc tạo sự hoang mang. Tuy nhiên, với những cổ phiếu có tính đầu cơ thì đà giảm có thể chưa chấm dứt.

Chuyển về Bluehchips (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

MBS cho rằng, dòng tiền sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechips, trong đó có nhóm cổ phiếu ngân hàng khi áp lực giảm từ nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khả năng còn tiếp diễn hoặc sau vòng đắt đáy không thành công ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiêm giảm điểm sâu của VN-Index khiến điểm số kỹ thuật suy giảm. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã rơi về mức -4, thể hiện trạng thái TIÊU CỰC trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 16,7x.

Chỉ số sẽ ổn định lại (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nhà đầu tư cũng không nên quá hoang mang vì tháng 1/2021 cũng có đợt điều chỉnh tương tự xảy ra, và VN-Index đã đảo chiều tăng sau khi test thành công đường MA100. Chỉ số có khả năng sẽ dần ổn định trong những phiên tới sau khi kiểm tra ngưỡng MA100 này thành công và sẽ đảo chiều tăng giá sau khi kì nghỉ Tết Nhâm Dần kết thúc.

Tìm lại cầu ở vùng 1.420 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VN Index đang chịu nhiều áp lực bán, bắt nguồn từ các thông tin tiêu cực từ thị trường chứng khoán quốc tế. Trước các triển vọng kém khả quan trong ngắn hạn, VCBS cho rằng chỉ số nhiều khả năng sẽ tìm được lực cầu tiềm năng dồi dào hơn ở vùng hỗ trợ tiếp theo quanh 1.420 điểm.

Đứng ngoài quan sát (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index quay đầu giảm ngay khi lên sát MA10 ngày và quay trở lại đóng cửa dưới mô hình Rising Wedge, báo hiệu xu hướng giảm đã quay trở lại sau 3 phiên hồi. Cây nến đỏ thân lớn ngày hôm nay đã xóa sạch thành quả của 3 phiên hồi trong tuần trước. Các chỉ báo RSI, MACD, MFI tiếp tục cho tín hiệu thiếu tích cực. Nhà đầu tư được khuyến nghị đưa tỷ trọng tiền mặt lên mức cao nhất, đứng ngoài quan sát thị trường cho đến khi có tín hiệu đảo chiều.

Mua thăm dò tỷ trọng thấp (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán tháo ở các nhịp giảm mạnh và vẫn có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp dưới 5% để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn với các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,261.93

-19.10 (-1.49%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại