menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Nhận định chứng khoán 22/12: Tránh mua đuổi ở các điểm nóng

Thị trường vẫn rất khỏe và đã có hiện tượng FOMO ở một số cổ phiếu Midcap và Penny. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên kiểm soát cảm xúc và chưa cần vội vàng dồn lực mua đuổi các mã này. Vẫn phải lưu ý rằng VN30 chưa phất cờ cho thị trường là có lý do từ tình hình thế giới.

Kiên trì với danh mục có sẵn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Diễn biến của thị trường đang tích cực, nhà đầu tư không nên mua đuổi, kiên trì với danh mục có sẵn, các nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu danh mục hoặc tích lũy thêm cổ phiếu.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên giao dịch đi ngang và các điểm số của VN-Index được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +4, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,5x.

Kháng cự 1.480 điểm là một thử thách (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Ngưỡng kháng cự 1.480 vẫn là một thử thách chưa thể vượt qua, tuy nhiên, dòng tiền vẫn ủng hộ đà tăng của thị trường, bằng chứng là khối lượng giao dịch trong ngày tăng khi VN-Index tăng.

VN30 vẫn chưa thực sự đủ mạnh (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Sự thay đổi tín hiệu của VN30 theo chiều hướng kém khả quan hơn có thể thúc đẩy lực bán tại nhóm vốn hóa lớn. Điều này có thể tạo áp lực điều chỉnh giảm cho VN-Index để chỉ số này kiểm định lại hỗ trợ MA5 và MA10 ngày tại vùng 1.473-1.477 điểm. Nếu lực bán không đủ mạnh để phá vỡ hỗ trợ này, VN-Index vẫn duy trì được xu hướng đi ngang thì dòng tiền sẽ tiếp tục được hút vào phân khúc cổ phiếu đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ, nơi có VNMidcap và VNSmallcap đã lập đỉnh mới.

Ngược lại, nếu VN-Index phá vỡ mốc 1.473 điểm, chỉ số này có thể sẽ kéo dài nhịp điều chỉnh hướng về hỗ trợ MA50 ngày đang ở vùng 1.445-14.50 điểm và động thái này có thể ảnh hưởng đến tâm lý đầu cơ của thị trường.

Tiếp tục tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.470-1.480 và cần những số liệu kinh tế tăng trưởng mạnh trong quý 4 để có thể vượt qua vùng này. Nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý 4 và các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như điện, thực phẩm.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng vừa (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35-40% danh mục và chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% do rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức cao và dòng tiền vẫn đang phân hóa.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,248.78

+6.67 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả