menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhận định chứng khoán 22/11: Cổ phiếu lớn có thể điều chỉnh tiếp, Midcap và Penny sẽ phân hóa

Nhóm VN30 có thể sẽ cần điều chỉnh tiếp nhưng khả năng giảm sâu sẽ khó xảy ra. Với các cổ phiếu Midcap và Penny, hoạt động chốt lời sẽ khiến một số mã cũng điều chỉnh mạnh nhưng cũng đồng thời kéo tăng các cổ phiếu khác.

Sẽ có thêm các phiên rung lắc (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Phiên rũ bỏ cuối tuần qua dành cho một số cổ phiếu tăng nhanh trước đó, còn về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn duy trì xu hướng tăng điểm khi đường MA20 chưa bị vi phạm, nhưng một số chỉ báo đang chuyển biến xấu như RSI, MACD đang cắt xuống. Điều này phát đi tín hiệu thị trường có thể sẽ có thêm những nhịp rung lắc mạnh trong tuần tới.

Điểm tích cực là thanh khoản vẫn rất tốt và dòng tiền vẫn ở lại thị trường, ngoài ra nhóm mã trụ là ngân hàng đã được tiếp thêm động lực cần thiết để có thể quay trở lại dẫn dắt thị trường.

Xu hướng tăng hướng lên 1.500 điểm vẫn còn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Dù xâm phạm khá sâu vùng hỗ trợ 1.450-1.425 điểm trong phiên cuối tuần qua, tuy nhiên chỉ số VN-Index đóng cửa vẫn nằm ở cận trên của vùng hỗ trợ này. Một khi chỉ số VN-Index vẫn chưa xâm phạm mức cận dưới 1.425 điểm thì xu hướng tăng hướng lên mốc 1.500 điểm vẫn được duy trì.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Chỉ báo xu hướng ngắn hạn VN-Index đã chuyển sang tiêu cực do đó nhà đầu tư nên thận trọng chờ đợi cho đến khi dòng tiền có sự luân chuyển thật sự. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức -5 (TIÊU CỰC). P/E của VN-Index hiện đang ở mức 17,30.

Cần duy trì 1.450-1.460 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Xu hướng vận động của thị trường sẽ phụ thuộc khá lớn vào việc VN-Index có thể duy trì tại vùng điểm 1.450-1.460 điểm vào tuần sau hay không. Nếu có, thị trường sẽ nhanh chóng hồi phục trở vùng 1.470-1.480 điểm. Nếu không, VN-Index sẽ điều chỉnh về nưỡng hỗ trợ 1440 điểm.

VN30 tiêu cực (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số VN30 tạm chuyển xuống mức Tiêu cực với kháng cự MA20 tại vùng 1.515 điểm có thể được kiểm định lại. Trong khi đó, các chỉ số còn lại vẫn đang duy trì tín hiệu kỹ thuật Tích cực.

Cân nhắc giải ngân dần (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS nhìn nhận rằng một mặt bằng giá mới đang dần được thiết lập theo xu hướng tích lũy đi ngang hiện tại của chỉ số chung quanh ngưỡng 1.450 và ít có khả năng sẽ xuất hiện một nhịp giảm mới trong ngắn hạn.

Theo đó, nhà đầu tư đã bắt đầu có thể cân nhắc giải ngân với tỷ trọng nhỏ để tích lũy dần những mã cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và tiểm năng tăng trưởng tích cực cho mục tiêu đầu tư trung – dài hạn.

Khả năng đi ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index đang được hỗ trợ ở trong vùng 1.447-1.450 trên khung thời gian ngày, mốc hỗ trợ mạnh hơn nữa là 1.430 – 1.435 thể hiện trên khung thời gian tuần. VN-Index khả năng cao sẽ đi sideway trong thời gian tới với sự luân chuyển của dòng tiền qua các nhóm cổ phiếu.

Chiến lược giao dịch nhà đầu tư nên cân bằng tỷ trọng giữa cổ phiếu và tiền mặt, quan sát và chọn nhóm ngành tăng trưởng mạnh những phiên giảm mạnh để giải ngân thăm dò.

Điều chỉnh tiếp (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Theo đồ thị tuần, Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh ở tuần giao dịch kế tiếp. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể theo dõi nhịp điều chỉnh ở tuần giao dịch tới để có kế hoạch gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả