menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Nhận định chứng khoán 22/10: Cổ phiếu lớn cần sớm quay lại

VN30 kéo thị trường đóng cửa thấp nhất phiên là điều cần phải cảnh giác. Nhóm Midcap và Penny có thể vẫn tăng tốt nhưng khả năng giữ tiền của nhóm này là không bền. Thị trường vẫn cần cổ phiếu lớn vào chấn chỉnh tâm lý để lấy đà vượt đỉnh.

Tiền vào Midcap và Penny có thể kìm hãm chỉ số (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Nhóm midcap và smallcap duy trì đà tăng cũng khiến dòng tiền có khả năng dịch chuyển khỏi nhóm bluechips, qua đó ảnh hưởng tới thị trường hoặc kiềm chế chỉ số. Kết quả kinh doanh quý 3 đang ở giai đoạn cao điểm, các cổ phiếu có kết quả khả quan vẫn được dòng tiền chú ý, ở phiên hôm nay nhóm cổ phiếu bất động sản và bất động sản khu công nghiệp gây chú ý với nhiều mã tăng trần. Về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index có ngưỡng hỗ trợ ở 1.375 điểm, trong kịch bản thận trọng, thị trường có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA50 và MA100.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm từ mức +2 điểm về mức đánh giá 0 điểm và vẫn giữ trạng thái đánh giá ngắn hạn là TRUNG TÍNH. P/E của VN-Index hiện tại đạt 16,7x.

Tích lũy tiếp (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường có khả năng vẫn tiếp tục tích lũy trong ngắn hạn.

Hồi phục đầu ngày (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Nhóm vốn hóa lớn có thể xuất hiện sự hồi phục vào đầu ngày để chỉ số VN-Index, VN30 kiểm định lại đường MA10 vừa đánh mất ở khu vực 1.390 điểm hay 1.500 điểm. Tuy nhiên, nếu lực mua giá cao không đủ mạnh để kéo hai chỉ số vượt lên và duy trì ổn định trên các kháng cự này, áp lực bán có thể sẽ gia tăng về phía cuối ngày và có thể kéo theo nhóm vốn hóa vừa và nhỏ điều chỉnh giảm. Ở kịch bản này, chỉ số VN-Index có thể kiểm định vùng hỗ trợ quan trọng, cũng là ngưỡng stoploss cho chiến lược mua hiện tại ở vùng 1.370-1.375 điểm; trong khi đó, những chỉ số như VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index có thể sẽ kiểm định hỗ trợ từ đường MA5 ngày.

Rủi ro có xu hướng tăng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo kỹ thuật đều cho thấy rủi ro thị trường đang có xu hướng tăng trong ngắn hạn. Nhà đầu tư theo dõi phản ứng thị trường ở vùng 1.375-1.380 điểm. Nếu dòng tiền vẫn được duy trì tích cực thì có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại ngưỡng hỗ trợ.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cao (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,205.79

+28.39 (+2.41%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại