menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Nhận định chứng khoán 19/6: Thị trường tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên cơ cấu lại danh mục để tối ưu hiệu suất hiện nay và vẫn ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và đường trung bình 20 phiên của các chỉ số trong phiên giao dịch hôm nay 19/6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới.

VN-Index cần tích lũy thêm trước khi có thể trở lại với xu hướng tăng trong ngắn hạn

Sau phiên giảm điểm ngày 17/6, thị trường chứng mở cửa phiên sáng 18/6 trong sắc xanh và đà tăng điểm được duy trì sang tới đầu phiên chiều khi có thời điểm VN-Index tăng lên đến mốc 1.286,52 điểm, tuy nhiên, áp lực bán đến từ lượng cổ phiếu về tài khoản của phiên giao dịch thứ 6 tuần trước từ sau 14h khiến cho VN-Index chốt phiên tăng +4,73 điểm (+0,37%) lên mốc 1.279,5 điểm. HNX kết phiên tại mốc 244,43 điểm (+0,5 điểm, tương ứng +0,04%). Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 214 cổ phiếu tăng giá, 107 cổ phiếu giảm giá, 51 cổ phiếu tham chiếu tại HOSE. HNX giao dịch với 103 cổ phiếu tăng giá, 67 cổ phiếu tham chiếu và 70 cổ phiếu giảm giá. Thanh khoản trên cả 2 sàn giảm so với phiên giao dịch hôm qua khi khối lượng giao dịch (không bao gồm thỏa thuận) -18,7% tại HOSE và -21,6% tại HNX.

Nhóm ngành nổi bật đóng góp cho sự tăng điểm của VN-Index 18/6 là Hóa chất với mã DGC tăng hết biên độ (+7%), CSV (+4,32%). Các cổ phiếu Phân bón cũng giao dịch trong sắc xanh. Nhóm cổ phiếu Điện giao dịch rất tích cực, đặc biệt là cổ phiếu POW tăng hết biên độ (+6,81%) sau khi HĐQT thông qua hợp đồng mua bán khí của nhà máy điện Cà Mau 1&2, cùng với các cổ phiếu khác như: REE (+3,08%), NT2 (+1,56%), PPC (+2,28%), GEG (+2,5%)... Nhóm Dầu khí cũng chứng kiến nhiều mã tăng điểm sau khi giá dầu thế giới có phiên tăng mạnh ngày 17/6 trước kỳ vọng nhu cầu gia tăng trong mùa hè, tiêu biểu là PLX (+2,76%), PVD (1,13%), PVS (+1,16%), BSR (+4,29%), OIL (+2,73%), PVC (+1,92%)...

Nhận định chứng khoán 19/6: Thị trường tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại

VN-Index chốt phiên giao dịch ngày 18/6 tăng +4,73 điểm (+0,37%) lên mốc 1.279,5 điểm

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) phân tích, trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index đóng cửa tại mốc MA20 sau nhịp kiểm định lại vùng này. Tuy nhiên, việc VN-Index tạo nến Gravestone Doji cùng thanh khoản tiếp tục sụt giảm đang cho thấy tín hiệu kém tích cực trong các phiên tới, nhất là khi lực cầu chủ động tương đối yếu và phe bán vẫn đang chiếm ưu thế. Agriseco Research cho rằng, VN-Index sẽ cần tích lũy thêm trước khi có thể trở lại với xu hướng tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh vùng 1.250-1.255 điểm được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ đáng tin cậy, giúp chỉ số lấy lại cân bằng trong trường hợp áp lực bán ngắn hạn tăng nhanh.

“Với việc xu hướng tăng trung và dài hạn vẫn đang được duy trì, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật, có thể chốt lời các vị thế cổ phiếu đã đạt hiệu suất sinh lời kỳ vọng trong nhịp tăng giá sớm của thị trường. Về phía giải ngân mới, ưu tiên chờ đợi cơ hội tại vùng hỗ trợ kể trên với các cổ phiếu đầu ngành nhưng chưa tăng nóng giai đoạn vừa qua”, chuyên gia của Agriseco nhận định.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại

Trong khi đó, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) cho rằng, thị trường lấy lại mốc MA20 trong phiên 18/6 với thanh khoản thấp. Tâm lý giao dịch của thị trường chung đang trở nên lạc quan hơn đáng kể dựa trên độ rộng thị trường nghiên về sắc xanh. Dòng tiền vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư trong bối cảnh phân hóa luân chuyển đến các nhóm ngành như Chăn nuôi, Hóa chất. Mặc dù vậy, áp lực bán một lần nữa xuống hiện ở cuối phiên cho thấy hai bên cung – cầu vẫn cần thêm thời gian để cân bằng.

Nhận định chứng khoán 19/6: Thị trường tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại

“Do đó, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm cân bằng tại vùng 1.260 – 1.270 điểm và nhà đầu tư cân nhắc mở mua mới khi thị trường tái kiểm định”, chuyên gia của ASEANSC cho hay.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và đường trung bình 20 phiên của các chỉ số trong phiên giao dịch hôm nay 19/6. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho nên thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới và đây cũng là giai đoạn cơ cấu lại danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh. Ở giai đoạn này, các nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu mạnh và bán các cổ phiếu yếu (tức là điểm Stock Rating dưới 80) hoặc các cổ phiếu có xu hướng ngắn hạn tiêu cực.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn nên cơ cấu lại danh mục để tối ưu hiệu suất hiện nay và vẫn ưu tiên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư tạm thời dừng mua và quan sát thêm diễn biến thị trường trong phiên hôm nay khi có xu hướng rõ ràng hơn của dòng tiền”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả