menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Nhận định chứng khoán 1/10: Thanh khoản yếu là vấn đề khó giải quyết

Các công ty chứng khoán vẫn chưa nhìn thấy tín hiệu tích cực của xu hướng tăng vào lúc này. Kịch bản tích lũy của chỉ số vẫn là chủ đạo.

Tích lũy còn tiếp diễn (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Dòng tiền vẫn lựa chọn các cổ phiếu vừa và nhỏ do vậy xu hướng tích lũy của thị trường có khả năng còn tiếp diễn, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ sự mở cửa của nền kinh tế sẽ là sự lựa chọn cho nhà đầu tư trong thời gian tới.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Điểm số đánh giá kỹ thuật trong phiên hôm nay có phần được cải thiện từ mức -6 lên mức đánh giá -4 điểm, nhưng VN-Index vẫn tiếp tục duy trì trạng thái đánh giá ngắn hạn TIÊU CỰC. P/E của VN-Index ở mức 16,3x.

Nên giao dịch thận trọng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Biên độ dao động thấp cùng với thanh khoản suy giảm đang cho thấy lực tăng của VN-Index khá yếu. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và chờ đợi thị trường xác lập xu hướng rõ ràng hơn.

Tiếp tục đứng ngoài quan sát (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục ưu tiên đứng ngoài quan sát thị trường và chủ động chốt lời danh mục ngắn hạn khi đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng và chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng tiếp theo trên thị trường trước khi quay trở lại tích lũy cổ phiếu.

Tăng cường quan trỉ rủi ro (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Đồ thị chỉ số VN-Index hình thành hình thái nến tăng có thân nến rất hẹp và bóng nến kéo dài về phía trên cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán. Nhiều khả năng, VN-Index vẫn chưa bứt phá ra khỏi vùng giằng co quanh mốc 1.340 điểm trong các phiên tới.

Nhà đầu tư tăng cường quản trị rủi ro danh mục khi rủi ro điều chỉnh vẫn còn tiềm ẩn trên thị trường, không vội giải ngân mới nếu dòng tiền chưa hồi phục trong các phiên tiếp theo.

Xu hướng giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng ở mức 40 – 45% danh mục và có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp. Trên quan điểm an toàn, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục quan sát thị trường ở những phiên tới và chưa nên bán hết toàn bộ cổ phiếu trong danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại