menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Nhà ở xây sẵn sẽ phát triển mạnh trong 15-20 năm tới

Theo Báo cáo Hai thập kỷ phát triển của CBRE, nhờ vào các nền tảng kinh tế vững chắc và nhu cầu nhà ở ổn định, thị trường nhà ở của Việt Nam đã sẵn sàng để tiến tới giai đoạn phát triển, đặc biệt là loại hình nhà ở xây sẵn trong 15 - 20 năm tới.

Các yếu tố chính hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường và định hình xu hướng phát triển trong những năm tới bao gồm:

Nhu cầu mạnh mẽ về nhà xây sẵn trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng mạnh và tỷ lệ đô thị hóa cao: Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và thu nhập ngày càng tăng sẽ củng cố nhu cầu bền vững đối với các bất động sản do đơn vị chuyên nghiệp phát triển.

Sự phát triển bất động sản dịch chuyển đến các khu vực mới: Sự hạn chế về quỹ đất trong nội thành cùng với sự cải thiện của cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy việc mở rộng phát triển khu dân cư đến các khu vực mới.

Xu hướng đi lại ảnh hưởng đến thiết kế và hình thức của bất động sản: Tỷ lệ sử dụng phương tiện công cộng ngày càng tăng sẽ thúc đẩy việc xây dựng thêm nhiều dự án phát triển dựa trên hạ tầng giao thông gắn liền với các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng, đồng thời cũng gia tăng giá bán của các dự án BĐS nhà ở gần các ga tàu metro. Tỷ lệ sở hữu ô tô tăng cũng sẽ đòi hỏi ngày càng có thêm nhiều cơ sở đậu xe chất lượng cao hơn.

Tương lai của đời sống dân cư: Thị trường sẵn sàng trải qua sự phát triển về loại hình và công năng của nhà ở, được thúc đẩy bởi các nhu cầu đa dạng và thay đổi về sở thích của người mua.

Tăng trưởng dân số củng cố nhu cầu nhà ở trong tương lai

Bên cạnh các yếu tố hỗ trợ trên, việc quy mô dân số Việt Nam phát triển bền vững cũng sẽ củng cố nhu cầu nhà ở.

Sự tăng trưởng dân số ổn định là yếu tố chính hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường nhà ở tại Việt Nam. Hà Nội và TPHCM dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng 1.2%/năm trong giai đoạn từ 2021-2040. Đến cuối giai đoạn này, dân số của hai thành phố lớn sẽ vượt quá dân số của Bangkok và Seoul, cuối cùng sẽ ngang bằng với dân số của các siêu đô thị như Jakarta. So với các thành phố khác trong khu vực, Hà Nội và TPHCM có mức giá bất động sản nhà ở khá cạnh tranh, cho thấy tiềm năng tăng trưởng của thị trường này.

Cùng với đó, Việt Nam tiếp tục đô thị hóa với tốc độ nhanh chóng. Oxford Economics dự báo dân số đô thị của Việt Nam sẽ chiếm 51% tổng dân số vào năm 2040, tăng đáng kể so với mức 38% như hiện nay. Điều này cho thấy sự chuyển đổi nhanh chóng hướng tới cuộc sống đô thị và nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng gia tăng của các khu đô thị trong bối cảnh nhân khẩu học của Việt Nam.

Sự kết hợp giữa tăng trưởng dân số, đô thị hóa và giá nhà cạnh tranh tại Hà Nội và TPHCM sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng dài hạn của thị trường nhà ở tại các thành phố này và trên cả nước.

Nhà ở xây sẵn sẽ phát triển mạnh trong 15-20 năm tới

Nhà ở xây sẵn sẽ phát triển mạnh trong vòng 15-20 năm tới

Trong khi tăng trưởng dân số là yếu tố chính hỗ trợ cho sự tăng trưởng của thị trường nhà ở thì tăng trưởng kinh tế sẽ là yếu tố thúc đẩu chính cho sản phẩm nhà ở xây sẵn.

Việt Nam được dự báo sẽ giữ vững vị trí trong nhóm các nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dữ liệu từ Euromonitor cho thấy GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 6 - 6.7%/năm trong giai đoạn từ 2024-2030, và duy trì mức tăng trưởng 5 - 5.5%/năm trong năm 2031-2040.

Nhà ở xây sẵn sẽ phát triển mạnh trong 15-20 năm tới
Quy hoạch tổng thể của Chính phủ đặt ra mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và thành một quốc gia phát triển vào năm 2050. Tốc độ phát triển kinh tế ổn định sẽ thúc đẩy khả năng chi tiêu của người tiêu dùng và người mua nhà, từ đó tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường nhà ở, đặc biệt đối với các bất động sản nhà ở xây sẵn trong vòng 15 - 20 năm tới.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại