menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

'Nhà đầu tư nên chờ đợi, tìm kiếm cổ phiếu tốt với nền giá hấp dẫn'

Các chuyên gia cho rằng trong thời điểm này, nhà đầu tư nên chờ đợi, tìm kiếm các doanh nghiệp có nền tảng KQKD tốt, định giá hấp dẫn và mua trong tầm nhìn trung/dài hạn.

Ông Đỗ Bảo Ngọc – Phó Tổng giám đốc VNCS nhìn nhận thị trường chứng khoán hiện đang trong giai đoạn khó khăn và bị ảnh hưởng tâm lý bởi thông tin thế giới.

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Đỗ Bảo Ngọc – Phó Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (VNCS) đánh giá dù suy giảm trong thời gian gần đây, nhưng có thể thấy, chúng ta nằm trong top 8 thị trường chứng khoán giảm điểm nhẹ nhất trong khu vực Châu Á. Lực cầu cũng chủ động bắt đáy và càng gia tăng đến cuối phiên. Bên cạnh đó, tôi thấy khối ngoại hôm nay bán ròng khoảng 63 tỷ trên toàn thị trường, điều này đồng nghĩa lực cầu hôm nay chủ yếu đến từ khối nội”.

Nhìn nhận về diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới, ông Ngọc đánh giá VN-Index đã có mức hỗ trợ ở vùng 1.200 – 1.230 điểm. Đáy của thị trường trong năm nay có thể là đã xác lập ở quanh vùng 1.140 điểm. Trong khi đó, ông Ngọc đánh giá biên cận trên của VN-Index là từ 1.290 – 1.300 điểm.

“Với quan điểm này, tôi nghĩ phản ứng của thị trường chứng khoán Việt Nam phần nhiều là ảnh hưởng tâm lý. Ngân hàng Nhà nước phần nào đã dự trù và đủ lực bình ổn tỷ giá để duy trì nền tảng hiện tại, giữ đồng VND không mất giá với USD”, ông Ngọc nói.

Dù vậy, ông Ngọc cho rằng nhà đầu tư ở thời diểm hiện tại không nên kỳ vọng quá nhiều. Thị trường chứng khoán hiện đang trong giai đoạn khó khăn và bị ảnh hưởng tâm lý bởi thông tin thế giới. Ông Ngọc phân tích: “Đầu tư tầm nhìn ngắn hạn sẽ khó đem lại hiệu quả. Thay vì thế, nhà đầu tư nên chờ đợi, tìm kiếm các doanh nghiệp có nền tảng kết quả kinh doanh tốt, định giá hấp dẫn và mua trong tầm nhìn trung và dài hạn. Tôi kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ khả quan hơn trong năm sau”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả