menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

“Nhà đầu tư không nên quá lo ngại “ngồi đỉnh”, chứng khoán vẫn là kênh tích sản hấp dẫn trong 10 năm tới”

Đại diện Dragon Capital khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam rất tiềm năng và hấp dẫn nếu nhìn vào bức tranh chung dài hạn.

Chia sẻ tại một buổi hội thảo trực tuyến diễn ra mới đây, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Hoạch định Chiến lược đầu tư Dragon Capital cho biết, nhà đầu tư tham gia vào thị trường chứng khoán phải sẵn sàng lỗ và không nên quá lo ngại về việc “ngồi đỉnh”.

Theo tính toán của Dragon Capital, nếu nhà đầu tư tham gia ngay tại đỉnh tháng 3/2007 và đều đặn mỗi tháng bỏ 10 triệu vào chứng khoán thì đến nay giá trị tài sản ròng đã lên đến 4 tỷ, tương ứng với hiệu suất đầu tư 11,5%/năm, vẫn cao hơn rất nhiều so với gửi tiết kiệm.

Vì thế, nhà đầu tư không chuyên đừng nên quá trú trọng vào thời điểm tham gia thị trường mà hãy tham gia càng sớm càng tốt, càng đều đặn càng tốt. “Kỷ luật về thời gian đầu tư sẽ quyết định đến hiệu quả đầu tư” ông Tuấn nói.

“Nhà đầu tư không nên quá lo ngại “ngồi đỉnh”, chứng khoán vẫn là kênh tích sản hấp dẫn trong 10 năm tới”

Đại diện Dragon Capital cũng khẳng định thị trường chứng khoán Việt Nam rất tiềm năng và hấp dẫn nếu nhìn vào bức tranh trung, dài hạn. Tăng trưởng lợi nhuận trong năm nay thậm chí năm sau vẫn tích cực và số lượng nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ tiếp tục tăng.

Dù lượng tài khoản mở mới mỗi tháng liên tục duy trì ở mức cao nhưng số lượng nhà đầu tư chứng khoán vẫn chỉ chiếm tỷ lệ thấp, chưa đến 4% dân số. Ông Tuấn cho rằng, Việt Nam hiện tại gần giống như Đài Loan vào những năm 1987-1988 và khi mà người dân bắt đầu lo nghĩ đến tích sản thì số lượng tài khoản chứng khoán sẽ tăng đột biến.

“Nhà đầu tư không nên quá lo ngại “ngồi đỉnh”, chứng khoán vẫn là kênh tích sản hấp dẫn trong 10 năm tới”

Theo chuyên gia của Dragon Capital, quan điểm thị trường chứng khoán đâu đó là một nơi mang tính “cờ bạc” hay chỉ dành cho những người có chuyên môn cao, đang dần được thay đổi. Thay vào đó, chứng khoán đã dần dần từng bước được xem như một kênh tích sản hiệu quả.

10 năm qua, vốn hóa thị trường tăng gấp 7,25 lần lên 290 tỷ USD, tương đương 60-70% lượng tín dụng của nền kinh tế. Số công ty niêm yết tăng gấp đôi trong đó có đến 42 doanh nghiệp tỷ USD. Thanh khoản thị trường cũng tăng đáng kể.

Bên cạnh đó, các sản phẩm dịch vụ đã đa dạng hơn rất nhiều với sự có mặt của 8 quỹ ETFs nội địa bên cạnh các quỹ ETFs đa quốc gia. Ngoài ra còn có quỹ hưu trí, thị trường phái sinh, chứng quyền có đảm bảo,... cũng giúp nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn.

Thực tế, cổ phiếu vẫn là kênh đầu tư hiệu quả hơn rất nhiều so với trái phiếu, tiền gửi tiết kiệm, vàng, USD hay thậm chí là bất động sản (chung cư) trong 20 năm trở lại đây. Theo ông Tuấn, chứng khoán vẫn sẽ là kênh tích sản hấp dẫn trong khoảng 10 năm tới.

“Nhà đầu tư không nên quá lo ngại “ngồi đỉnh”, chứng khoán vẫn là kênh tích sản hấp dẫn trong 10 năm tới”
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
12 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại