menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Nhân

Nhà đầu tư cần chú ý điều gì trong thị trường sideway

Vnindex ngày hôm qua là 1 cấy nến thanh khoản thấp và đóng phiên chưa rõ xu hướng. Nhưng thật ra hôm qua thị trường đóng cửa có phần không tốt sau nỗ lực kéo từ phiên trước đó.

Xác suất cao là hôm nay áp lực bán sẽ trở lại và thị trường tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ lần nữa.

Nhà đầu tư cần chú ý điều gì trong thị trường sideway

📚Nếu kịch bản trên xảy ra thì NĐT cần phải chú ý điều gì

1. Tác động từ những vấn đề vĩ mô xung quanh

Đáo hạn phái sinh, kết quả từ phiên họp cuối cùng trong 2022 của FED - số liệu công bố tăng lãi suất, quỹ ETF cơ cấu sẽ là những tin tức tác động đến thị trường vào 2 phiên cuối tuần. Tuy nhiên theo quan điểm cá nhân của Phan Nhân thì biến động từ 3 sự kiện này diễn ra sẽ không quá lớn. Có thể sẽ chỉ có một số cp cá biệt được đưa ra để cho các đội lái cân đối về mặt điểm số.

FED quyết định tăng lãi suất thêm 0,5% đúng theo dự đoán trước đó nên sẽ không có gì quá bất ngờ đối với thị trường tài chính

Nhà đầu tư cần chú ý điều gì trong thị trường sideway
2. Dòng tiền

Trong phiên 14/12, NĐT nước ngoài mua ròng 100 tỷ chỉ trong ATC sau khi bán ở hầu hết phiên chiều. NĐT cá nhân bán ròng 52 tỷ, đã lâu rồi mới thấy NĐT cá nhân bán ít như vậy. Tổ chức trong nước và tự doanh CTCK cũng giao dịch không quá 200 tỷ. Với những phiên mà các tổ chức giao dịch ít thế này thì sau đó THƯỜNG sẽ có biến động lớn xảy ra.

3. Cổ phiếu

Đây chính là điều mà NĐT cần lưu ý nhất ở thời điểm hiện tại. Lựa chọn xem "trồng cây gì - nuôi con gì" chính là việc cần làm lúc này.

📕Cổ phiếu đầu cơ: Hôm qua là 1 phiên tương đối tích cực với nhóm cp này với hàng loạt tên tuổi tăng trần như HQC, TCH,... Theo thống kê, khi nhóm cp này tích cực thì thường thị trường sẽ tạo đỉnh sau đó. Tuy nhiên mới 1 phiên thì chưa nói lên điều gì. NĐT cần lưu ý theo dõi nhóm này trong 2 phiên sắp tới. Nếu tiếp tục tích cực thì đây là 1 điều cần phải cẩn thận

📗Nhóm cổ phiếu mạnh hồi phục trước thị trường: Bank, chứng khoán, thép. Sau khi tăng chạm kháng cự thì nhóm này đã điều chỉnh và đang hình thành các phiên đi ngang tích lũy và siết lại thanh khoản. Các cổ phiếu này chỉ cần không thủng nền tích lũy thì vẫn có thể giữ trong list theo dõi điểm mua được. Ưu tiên mua thăm dò trước 20-30% tổng số muốn mua để lấy vị thế và theo dõi các nhịp điều chỉnh để gom dần với giá đỏ sau đó nếu break nền mới mua gia tăng.

Nhà đầu tư cần chú ý điều gì trong thị trường sideway

Các cổ phiếu ưu tiên tham gia:

+ Chứng khoán: VND, SHS, SSI, HCM

+ Thép: HPG, HSG, NKG

+ Bank: SHB, MSB, ACB

+ Năng lượng: REE(77-78), HDG,

+ Khác: IDC, ANV(24)

Ưu tiên mua khi thị trường điều chỉnh. Tuyệt đối không fomo mua đuổi với thị trường hưng phấn đầu phiên.

📈 Xu hướng thị trường sẽ được quyết định sớm thôi, có thể là vào tuần tới. Nên các NĐT cần phải hết sức tập trung để đưa ra quyết định kịp thời.

🙂Đây là quan điểm dựa trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có câu hỏi hay góp ý nào có thể gửi vào phần comment.

Chúc anh chị đầu tư thành công!

👉👉Thị trường khó - Có Nhân lo👈👈

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
9 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại