menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Nguồn cung và giao dịch căn hộ tại Thành phố Hồ Chí Minh đang có sự phục hồi tích cực

Giới chuyên môn nhận định, thị trường căn hộ Thành phố Hồ Chí Minh đang có sự phục hồi tích cực về nguồn cung và giao dịch. Hầu hết các dự án mở bán đều đi kèm chính sách bán hàng hấp dẫn.

Cụ thể, nhiều ưu đãi lãi suất vay kéo dài và thanh toán linh hoặc chia nhỏ dòng tài chính tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận nhóm khách hàng có nhu cầu mua ở thực, thu nhập tầm trung đang được áp dụng, triển khai.

Nhất là trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư vẫn còn yếu, sức mua hạn chế, hầu hết các dự án mở bán ở Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn này đều có mức giá thuộc loại hình trung cấp, trên dưới 45 triệu đồng/m2 và khoảng 20-40 triệu đồng/m2 tại vùng lân cận. Với mức giá trên, các chuyên gia đánh giá là phù hợp với sức mua của thị trường thời điểm hiện tại.

Có thể kể đến một số dự án như: Dự án Akari City giai đoạn 2 của Nam Long có mức giá cạnh tranh từ 45 triệu đồng/m2. Dự án này đang được chủ đầu tư áp dụng chính sách thanh toán đợt 1 chỉ 150 triệu, sở hữu căn hộ ngân hàng cho vay đến 80%, trong 2 năm không trả gốc, chỉ trả lãi suất cố định 1%/năm, tương đương 2 triệu đồng/tháng đến tháng 8/2026. Trong trường hợp không vay, khách hàng có thể thanh toán nhanh chiết khấu 7%.

Bên cạnh đó, còn có dự án The Privia Khang Điền có giá từ 48 triệu đồng/m2 với chính sách cho vay linh hoạt thanh toán 20% nhận nhà ngay, hỗ trợ vay 70% và ân hạn gốc lãi trong 2 năm...

Theo số liệu của Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) mới công bố cho thấy, thị trường bất động sản cuối năm nay đã đi qua vùng đáy. Mức độ vượt khó của thị trường trong quý 3/2023 đã đạt 43,2% so với đầu năm. HoREA đánh giá, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng thị trường dự kiến sẽ sáng hơn trong thời gian tới trước khi đi vào tiến trình phục hồi, dự kiến sẽ diễn ra trong nửa cuối năm 2024.

Theo báo cáo về thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận tháng 11 của DKRA, đối với căn hộ, nguồn cung mới tăng 27% so với cùng kỳ. Trong đó, nguồn cung mới chủ yếu tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đáng chú ý, nguồn cung mới tại Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu ở phân khúc căn hộ hạng B, tập trung tại khu Tây với mức giá từ 52 đến 57 triệu đồng/m2. Ở phân khúc này, để kích cầu thị trường, các chủ đầu tư vẫn tiếp tục áp dụng, triển khai các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, kéo giãn kỳ hạn thanh toán....

Còn theo nhận định của DKRA, mặt bằng giá bán sơ cấp và thứ cấp không có nhiều biến động. Đặc biệt, thanh khoản thị trường tập trung ở những dự án có pháp lý hoàn thiện, tiến độ xây dựng nhanh. Với loại hình nhà phố, biệt thự, các giao dịch phát sinh ở các dự án đã mở bán trước đó.

Khôi Nguyên

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại