menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Người tiêu dùng chi tiêu cẩn trọng hơn

Sáng 19/6, tại Hà Nội, Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp tổ chức chương trình Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam. Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Theo đại diện Kantar Việt Nam, người tiêu dùng đang giảm tần suất mua sắm nhưng lại mua tại nhiều kênh hơn, với mức chi tiêu trung bình tăng lên. Xu hướng mua sắm trực tuyến đang được khai thác để tận dụng ưu đãi. Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc khối kinh doanh Kantar Việt Nam, cho biết sau đại dịch COVID-19, người dân đã hình thành thói quen mua sắm mới. Tần suất mua sắm của họ đã giảm 15% so với trước đại dịch, nhưng mua tại nhiều kênh và chi tiêu trung bình cho mỗi lần mua sắm cũng tăng lên.

Trong những năm gần đây, kênh bán lẻ đã có sự thay đổi từ truyền thống sang nền tảng thương mại và trực tuyến hiện đại, đặc biệt là ở thành thị. Các cửa hàng chuyên doanh hiện đại cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Thi phần của top 5 nhà bán lẻ hiện đại đang giảm dần qua các năm, đồng thời doanh nghiệp bán lẻ đối mặt với nhiều thách thức trong tối ưu hóa chuỗi cung ứng, tối ưu hóa giá bán, và xu hướng kinh doanh trực tuyến tạo ra áp lực cạnh tranh lớn.

Sự phát triển của mua sắm hiện đại tạo ra nhiều lựa chọn khác khi mua sắm cho người tiêu dùng, và việc bắt kịp xu hướng, hành vi khách hàng và tiến bộ công nghệ là thách thức lớn đối với các thương hiệu. Chuyển đổi số là chìa khóa tăng trưởng cho ngành bán lẻ, doanh nghiệp cần tìm cách giữ chân khách hàng trung thành bằng cách thay đổi cách thức mua hàng, trải nghiệm tìm kiếm sự thuận lợi, hướng tới trải nghiệm mua sắm độc đáo và nâng cao tính bền vững chất lượng sản phẩm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

130.50

-2.30 (-1.73%)

Biểu đồ mã FPT
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả