menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

MSB xác nhận: "Không loại trừ khả năng nhận sáp nhập thêm ngân hàng, có thể là PG Bank"

MSB vừa bất ngờ tiết lộ thông tin ngân hàng có thể đặt mục tiêu nhận sáp nhập thêm ngân hàng khác và có thể là PG Bank. Thông tin đưa ra chỉ vài hôm sau khi Petrolimex công bố thoái vốn tại PGB.

Cụ thể, Lãnh đạo cao cấp của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) cho biết, ngân hàng này đang chuẩn bị phương án sáp nhập thêm một ngân hàng để trình Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thông qua và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt theo gợi ý của cơ quan này.

"Xu hướng sáp nhập trong lĩnh vực ngân hàng là tất yếu. Chúng tôi đang cân nhắc, lựa chọn một ngân hàng phù hợp với định hướng phát triển để thực hiện việc sáp nhập, giúp MSB tăng quy mô nhanh hơn. PG Bank là một trong số các ngân hàng mà chúng tôi đang quan tâm".

Thông tin lãnh đạo của MSB chia sẻ phù hợp với nhiều tin đồn khi nhiều nhân sự từng giữ các vị trí quan trọng tại MSB lại lần lượt gia nhập PG Bank. Trước đó, vào tháng 5/2020, ông Hoàng Xuân Hiệp từ MSB sang đầu quân cho PG Bank và hiện là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Xử lý và Thu hồi nợ, Phòng Pháp chế và Tuân thủ. Tháng 11/2020, ông Nguyễn Phi Hùng - nguyên Phó Tổng Giám đốc MSB cũng được bổ nhiệm làm quyền Tổng Giám đốc của PG Bank và hiện nay là Tổng Giám đốc của ngân hàng này.

Trên website của PG Bank cũng giới thiệu, tháng 04/2021, Ông Nilesh Banglorewala, cựu Giám đốc Tài chính kiêm Kế toán trưởng của MSB cũng được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng Quản trị của PG Bank. Ông Oliver Schwarzhaupt, cựu Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Quản lý Rủi ro của MSB cũng được bổ nhiệm là Thành viên Hội đồng quản trị của PG Bank từ ngày 26/4/2022. Ông Đỗ Thành Công, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Tái thẩm định và Phê duyệt, người vừa gia nhập PG Bank ngày 01/02/2023 cùng từng nắm giữ nhiều vai trò quan trọng của MSB như: Thành viên Hội đồng tín dụng và đầu tư; Thành viên Ủy ban Quản lý rủi ro; Thành viên Hội đồng xử lý rủi ro...

MSB xác nhận: "Không loại trừ khả năng nhận sáp nhập thêm ngân hàng, có thể là PG Bank"
PG Bank hiện có nhiều nhân sự lãnh đạo đến từ MSB

Theo công bố thông tin, dự kiến MSB sẽ tổ chức ĐHCĐ thường niên ngày 21/4/2023 để báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và thông qua nhiều kế hoạch quan trọng cho năm 2023. Hiện PG Bank có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là cổ đông lớn duy nhất nắm trên 5% cổ phần.

Mới đây, Petrolimex vừa có thông báo về được Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận chào bán ra công chúng 120 triệu cổ phiếu PGB của PGBank mà tập đoàn này đang nắm giữ theo hình thức đấu giá công khai tại HoSE. Số cổ phiếu trên tương đương với 40% cổ phần của PG Bank. Giá khởi điểm là 21.300 đồng – tương đương giá trị chào bán ở mức 2.556 tỷ đồng – cao hơn so với thị giá hiện tại của cổ phiếu PGB là 21.100 đồng.

Tại buổi roadshow giới thiệu đến nhà đầu tư cơ hội đầu tư PGB, ông Nguyễn Phi Hùng, "người cũ" của MSB và nay là Tổng Giám đốc PGBank khẳng định do giai đoạn tái cơ cấu, trong hơn 10 năm qua, PG Bank không tăng vốn điều lệ và không mở rộng mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch. Nhưng với đợt thoái vốn hấp dẫn vì tỷ lệ sở hữu cổ phần qua đợt thoái vốn có tính chi phối lợi ích cao, đây vừa là cơ hội cho nhà đầu tư, vừa là cơ hội đột phá cho chính PG Bank khi có nguồn lực tài chính và sự thay đổi để tăng vốn, mở rộng mạng lưới, tăng giá trị.

Một chuyên gia đánh giá sơ bộ phương án sáp nhập thêm ngân hàng, nếu được triển khai, sẽ rất lợi thế cho MSB trong bối cảnh ngành ngân hàng đang thúc đẩy tái cơ cấu hệ thống theo đề án đã được Thủ tướng phê duyệt, và các ngân hàng nhận sáp nhập sẽ luôn thuận lợi khi hưởng các cơ chế hỗ trợ từ cơ quan quản lí. Trong đợt cấp room tín dụng đầu năm 2023, MSB theo được biết, là ngân hàng có room tín dụng cao nhất trong các NHTM cùng nhóm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại