menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Metaplanet dùng Bitcoin làm tài sản dự trữ giữa lúc Nhật Bản ngồi trên “núi nợ" ngày càng tăng

Công ty đại chúng Metaplanet thông báo dùng Bitcoin làm tài sản dự trữ giữa lúc Nhật Bản ngồi trên “núi nợ" ngày càng tăng.

Theo CoinDesk, công ty đại chúng Metaplanet đã thông báo sử dụng Bitcoin làm tài sản dự trữ chiến lược, trong bối cảnh Nhật Bản đang hứng chịu những thất thoát tài chính nặng nề và nợ công ngày càng leo thang.

Metaplanet dùng Bitcoin làm tài sản dự trữ để chuẩn bị cho gánh nặng nợ công của đất nước mặt trời mọc, kéo theo sự biến động của đồng yên.

Metaplanet cho biết trong thông cáo báo chí ngày 13/05: “Động thái này là phản ứng trực tiếp của công ty trước áp lực kinh tế kéo dài ở Nhật Bản, đặc biệt là mức nợ chính phủ cao, thời gian lãi suất thực âm kéo dài với sự suy giảm của đồng yên. Khi đồng yên tiếp tục suy yếu, Bitcoin cung cấp một kho lưu trữ giá trị tự do và nhiều khả năng tăng giá so với các loại tiền tệ truyền thống."

Kể từ tháng 4/2024, Metaplanet đã mua được 117,7 BTC (7,19 triệu USD). Đây là cũng là chiến lược mà công ty đại chúng sở hữu Bitcoin nhiều nhất thế giới là MicroStrategy theo đuổi. Như Coin68 đã đưa tin trước đó, MicroStrategy đang nắm giữ 1% tổng cung Bitcoin với 25.250 Bitcoin được thu mua vào trong 4 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh việc phát triển và vận hành khách sạn, Metaplanet còn đầu tư vào Web3 và một số lĩnh vực khác như tư vấn IR, phát triển bất động sản, đầu tư và phân phối. Hiện công ty đã ngừng tham gia vào Web3 và chỉ tập trung vào Bitcoin và duy trì hoạt động trong ngành bất động sản thương mại.

Công ty có kế hoạch nắm giữ Bitcoin trong thời gian dài để đảm bảo lợi nhuận chịu thuế được thực hiện ở mức tối thiểu và thu được nhiều Bitcoin hơn bằng cách phát hành các khoản nợ dài hạn bằng đồng yên khi có cơ hội.

Phản ứng từ Metaplanet là một phương án nổi bật vào thời điểm nền kinh tế Nhật Bản đang chật vật về mặt tài chính. Đặc biệt, Bitcoin từ lâu đã được ca ngợi là một tài sản dự trữ tiềm năng khi nền tài chính truyền thống gặp vấn đề. Theo IMF, tỷ lệ nợ công trên GDP của Nhật Bản vượt quá mức 250%, hiện đang cao nhất trong các nước phát triển. Theo thống kê, tỷ lệ nợ trên GDP của Mỹ chỉ bằng một nửa Nhật Bản, ở mức hơn 123%.

Metaplanet dùng Bitcoin làm tài sản dự trữ giữa lúc Nhật Bản ngồi trên “núi nợ" ngày càng tăng

​Nguồn: IMF

Khoản nợ tương đối cao đã khiến Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) không thể tăng lãi suất cùng lúc với Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn khác. Lãi suất ngày càng tăng làm chi phí trả nợ tăng, và phức tạp thêm các vấn đề tài chính của đất nước mặt trời mọc.

Trong khi Fed đã nâng lãi suất lên trên 5% kể từ đầu năm 2022, chi phí đi vay chuẩn ở Nhật Bản vẫn gần bằng 0. Như vậy, đồng yên, một trong 5 đồng tiền dự trữ hàng đầu thế giới, đã mất giá mạnh. Chênh lệch lãi suất tác động lớn đến tỷ giá hối đoái tiền pháp định của nước này.

Theo dữ liệu từ TradingView, đồng yên Nhật đã mất giá 50% so với đồng đô la Mỹ kể từ đầu năm 2021. Đồng yên gần đây đã được quy đổi ở mức hơn 155 yên cho 1 đô la Mỹ, chạm mức thấp nhất trong vòng 34 năm qua. Việc bán tháo được cho là lý do khiến BOJ bán đô la để giữ vững mức sàn cho đồng yên, đây là một trong những biện pháp can thiệp thị trường tiền tệ quen thuộc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

66,842.10

-459.00 (-0.68%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả