menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Lý do nên rót vốn vào thị trường bất động sản?

Có rất nhiều khoản đầu tư mà bạn có thể thực hiện trong suốt cuộc đời, nhưng ở một vị trí nào đó, bất động sản vẫn luôn là một trong những khoản đầu tư được đánh giá là ổn định và tốt nhất trên thị trường.

Bất động sản là một khoản đầu tư cốt lõi, đã xuất hiện từ rất lâu. Tầm ảnh hưởng của bất động sản đã được chứng minh xuyên suốt chiều dài lịch sử loài người. Vì vậy, có những lý do nhất định để bất động sản trở thành một trong những khoản đầu tư tốt nhất thị trường.

1. Bất động sản là một khoản đầu tư dài hạn tương đối ổn định

Phân nhánh trong danh mục đầu tư có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền theo thời gian. Điều này không có nghĩa là bạn mua nhiều cổ phiếu khác nhau, mà đó là việc đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau, bao gồm bát động sản.

Chẳng hạn, nếu bạn phân bổ 65% tài sản của mình vào thị trường chứng khoán và 35% vào thị trường bất động sản, thì bạn có thể giảm thiểu thiệt hại vào những thời điểm mà thị trường chứng khoán lao dốc như hiện tại. Ngoài ra, thị trường bất động sản có sự ổn định hơn, đặc biệt trong những thời điểm mà nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều bất ổn như hiện nay.

Trên thực tế, chưa kể đến thời điểm hiện tại, mà ngay từ năm 2020, thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, thị trường chứng khoán đã có sự lao dốc. Sau đó, một đợt bán tháo cổ phiếu công nghệ cũng khiến thị trường này gặp nhiều bất ổn.

Bước sang năm 2022, thị trường chứng khoán tiếp tục đối mặt với áp lực từ lạm phát, tăng lãi suất, xung đột Nga – Ukraine và nhiều vấn đề khác. Trong khi đó, bất động sản dù cũng gặp phải những vấn đề tương tự, song giá thực tế không biến động quá nhiều. Ngoài ra, việc nhiều quốc gia nới lỏng giãn cách xã hội cũng giúp thị trường này phục hồi.

2. Giá nhà thường có xu hướng tăng

Đầu tư vào bất động sản không phải là không có rủi ro. Tuy nhiên, một điều có thể khiến bạn yên tâm đó là giá nhà đất thường có xu hướng tăng lên theo thời gian.

Theo công ty nghiên cứu dữ liệu Black Knight, tỷ lệ tăng trưởng giá nhà hàng năm đạt mức trung bình trong 25 năm là 3,9%. Con số này chưa kể đến sự bùng nổ giá nhà đất trong những năm gần đây.

Điều này không có nghĩa là giá nhà đất sẽ luôn tăng. Ở những thời điểm cụ thể, giá nhà đất vẫn có xu hướng giảm. Tuy nhiên, nếu bạn hướng tới mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như 10 – 20 năm, nhà đất có thể là tài sản ít rủi ro hơn.

3. Bạn có thể đầu tư vào bất động sản mà không cần sở hữu nhà đất

Nhiều người nghĩ rằng phải sở hữu nhà đất, mua đi bán lại mới là đầu tư bất động sản. Điều này thực tế không sai, nhưng chưa đủ. Ở trong thời đại mới, bạn không nhất thiết phải sở hữu tài sản để đầu tư bất động. Có nhiều hình thức khác nhau để tham gia thị trường này, một trong số đó là REIT.

REIT, hay quỹ tín thác đầu tư bất động sản, gần giống như việc bạn tham gia thị trường chứng khoán. Mọi người đổ tiền vào REIT, sau đó họ sẽ đem tiền đi đầu tư và trả lãi dưới dạng cổ tức.

Ngoài REIT, bạn cũng có thể thuê lại tài sản, chẳng hạn thuê nguyên một căn nhà và tham gia thị trường cho thuê. Khi đó, bạn cũng không nhất thiết phải nắm giữ 100% tài sản.

Cuối cùng, các nhà đầu tư cũng có thể xem xét những công ty bất động sản tiềm năng đang niêm yết trên thị trường chứng khoán, bỏ tiền vào mua cổ phiếu và chờ đợi chúng tăng giá trị.

Bên cạnh những lý do trên, có nhiều lý do khác để biến bất động sản trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn. Tất nhiên, không có khoản đầu tư nào là không có rủi ro, thậm chí rủi ro trên thị trường bất động sản còn để lại hậu quả nghiêm trọng bởi nơi đây thường chứng kiến các giao dịch giá trị lớn. Dù vậy, rủi ro càng lớn, lợi nhuận càng cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
31 Yêu thích
9 Bình luận 52 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại