menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Lợi nhuận của Goldman Sachs, Morgan Stanley thấp nhất 4 năm

Tăng trưởng mảng ngân hàng đầu tư chậm chạp trong năm 2023 đã kéo giảm lợi nhuận của các ngân hàng trên Phố Wall.

Goldman Sachs và Morgan Stanley báo cáo lợi nhuận hàng năm thấp nhất 4 năm, trong khi các đối thủ ở Phố Wall cũng bị ảnh hưởng bởi mảng ngân hàng đầu tư và giao dịch trái phiếu của họ chậm lại. Kết quả cho thấy hai ngân hàng lớn của Mỹ đã trải qua một năm đầy thử thách khi thu nhập từ phí giảm trong bối cảnh thiếu vắng các thương vụ mua bán và IPO.

Tại Goldman, sự suy giảm trong hoạt động ngân hàng đầu tư trầm trọng hơn khi họ rút lui khỏi mảng ngân hàng bán lẻ, bao gồm cả việc bán công ty cho vay trực tuyến GreenSky. Thu nhập ròng của ngân hàng giảm 24% trong năm 2023 xuống còn 8.5 tỷ USD.

Tuy nhiên, kết quả quý 4 của Goldman vẫn tốt hơn mong đợi của các nhà phân tích. Thu nhập ròng trong kỳ của Goldman tăng 51% so với cùng kỳ năm trước, lên 2 tỷ USD, nhờ mảng quản lý tài sản cũng như giao dịch cổ phiếu của ngân hàng tăng. Ngược lại, sự sụt giảm trong các thương vụ mua vụ bán tiếp tục đè nặng lên mảng ngân hàng đầu tư, khiến doanh thu quý giảm 12%.

Ông David Solomon - Giám đốc điều hành Goldman, vẫn bày tỏ sự lạc quan trong năm nay. “Khi chúng ta bước vào năm 2024, khả năng cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm nay đã giúp lấy lại tâm lý lạc quan về một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng. Chúng tôi đã nhận thấy những dấu hiệu hồi sinh tiềm năng trong các hoạt động chiến lược của mảng ngân hàng đầu tư.

Morgan Stanley báo cáo thu nhập ròng cả năm giảm 18% xuống còn 9.1 tỷ USD. Lợi nhuận của mảng giao dịch và ngân hàng đầu tư của họ giảm khoảng 1/3 do chi phí quản lý tài sản tăng và ngân hàng phải trả 249 triệu USD để giải quyết vụ điều tra hoạt động giao dịch theo lô.

Giám đốc điều hành của Morgan Stanley ông Ted Pick cũng cho biết, căng thẳng địa chính trị và quỹ đạo của kinh tế Mỹ là hai rủi ro lớn nhất, song ngân hàng đang bắt đầu năm 2024 với sự tự tin hơn.

“Dựa trên những bằng chứng mà chúng tôi thấy, đó là việc xây dựng các quy trình M&A và IPO, niềm tin trong hội đồng quản trị cải thiện và nhận xét ngày càng tích cực từ các khách hàng tổ chức và cá nhận của chúng tôi, chúng tôi vẫn giữ lập trường tích cực trong năm tới”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả