menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Thị Thanh

Lối đi nào cho nhà đầu tư thời điểm thị trường cuối năm 2022

Trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô không ủng hộ, việc tìm kiếm một kênh đầu tư sinh lời bền vững, an toàn là mối quan tâm hàng đầu của những nhà đầu tư muốn hạn chế tối đa rủi ro tiềm ẩn.

Điều chỉnh để thanh lọc

Hàng loạt chính sách điều chỉnh được “tung” ra thị trường trong thời gian qua như dự luật bỏ khung giá đất, ngân hàng siết room tín dụng, kiểm soát sai phạm trái phiếu, siết chặt thủ tục pháp lý các dự án… khiến thị trường diễn biến khó lường. Nhà đầu tư buộc phải xem xét, cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn kênh đầu tư để “xuống tiền”.

Trên thế giới và tại Việt Nam, 4 kênh tích lũy tài sản, sinh lời hiệu quả là vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm và bất động sản. Bất động sản đang trải qua thời điểm “quá độ” để trở nên “thanh lọc”, phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Tuy nhiên, trong thời gian tới khi những nút thắt về tín dụng, pháp lý được tháo gỡ thì thị trường địa ốc sẽ phát triển bền vững trở lại. Khi những nhà đầu tư lướt sóng rút chân khỏi cuộc chơi, bất động sản sẽ trở về giá trị thực và tiếp tục là kênh đầu tư an toàn về mặt dài hạn. Đặc biệt, đây là thời điểm “vàng” đối với người dân có nhu cầu ở thực và nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và tiềm lực tài chính mạnh.

Nhà đầu tư thông thái vẫn tìm được lối đi riêng

Chiều 17/11, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Huyện ủy Phong Điền, thành phố Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết Chính phủ sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, chủ động, hiệu quả, kết hợp với chính sách tài khoá và các chính sách khác một cách chặt chẽ, hợp lý, an toàn, hiệu quả. Đồng thời, ông cũng chỉ đạo ngành ngân hàng, tài chính nghiên cứu việc nới room tín dụng hợp lý để vừa bảo đảm an toàn hệ thống, ổn định vĩ mô, vừa thúc đẩy tăng trưởng.

Lối đi nào cho nhà đầu tư thời điểm thị trường cuối năm 2022

Thông tin nới room tín dụng được kì vọng là tín hiệu tích cực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển

Sự xuất hiện của những chính sách điều tiết thị trường sẽ khiến ngành bất động sản không còn tình trạng “tăng nóng”, sốt đất cục bộ như thời gian trước mà chờ thời cơ để bật lực mới. Giới chuyên môn cho rằng, đây là thời điểm mở ra cơ hội cho những chủ đầu tư “có thực lực” cùng những dự án đảm bảo pháp lý vững chắc. Do đó, khi nhìn xa hơn sẽ thấy bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản được điều chỉnh và phục hồi ổn định.

Theo văn bản báo cáo Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội của Sở Xây dựng Hà Nội về tình hình thị trường BĐS, nhà ở trên địa bàn thành phố, trong quý III/2022, không có bất cứ dự án bất động sản nào được cấp phép mới. Chính sách tín dụng siết chặt cộng thêm những khó khăn về thủ tục khiến nhiều dự án không thể triển khai. Bên cạnh đó, quỹ đất trung tâm Hà Nội ngày càng thu hẹp khiến nguồn cung đảm bảo pháp lý để ra hàng tại thị trường cuối năm ngày càng khan hiếm.

Trong giai đoạn dòng tiền chờ đợi những cơ hội đầu tư vững chắc, an toàn, nhiều nhà đầu tư với dự trù tài chính tốt dần chuyển sang lựa chọn phân khúc thấp tầng với các dự án nằm tại nội đô và có pháp lý minh bạch. Thực tế, trung tâm đô thị - nơi tập trung phát triển kinh tế, giao thoa văn hóa luôn thu hút dòng dân cư từ mọi nơi đổ về sinh sống và làm việc. Với hạ tầng sầm uất, nhịp sống hiện đại cùng các dịch vụ cao cấp, hệ thống tiện ích trọn vẹn... nơi đây trở thành tâm điểm kết nối những giá trị sống đích thực. Do đó, sức hút của bất động sản nội đô luôn lớn hơn cả.

Sở hữu nhiều tiềm năng thương mại, dư địa tăng giá và tính thanh khoản cao, những sản phẩm có sổ đỏ lâu dài luôn là “hàng hiếm” trên thị trường địa ốc. Nhiều chuyên gia dự báo, trong bối cảnh “cung không đủ cầu”, dòng sản phẩm bất động sản thực, đảm bảo tiến độ, chất lượng, uy tín của chủ đầu tư vẫn sẽ là “cánh cửa sáng” cho các nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại