menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Lọc chọn cổ phiếu ngành Bất động sản Khu công nghiệp có tiềm năng

Những doanh nghiệp sở hữu quỹ đất khu công nghiệp cho thuê lớn sẽ có nhiều lợi thế tăng trưởng trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung, theo đánh giá của Công ty Chứng khoán VNDirect.

Trong báo cáo mới đây, VNDirect cho rằng, thị trường BĐS khu công nghiệp sẽ được định hình lại bởi những xu hướng chuyển dịch: Các nhà đầu tư dần hướng sự chú ý tới thị trường cấp 2 khi quỹ đất thị trường cấp 1 hạn chế; Sự gia tăng của các kho nhiều tầng đa dụng sẽ thay thế cho các kho đơn giản.

Một số nhà phát triển KCN sở hữu quỹ đất sẵn sàng cho thuê lớn và có vị trí chiến lược tại thị trường cấp 2 có thể biến những thách thức thành cơ hội. Vì vậy, VNDirect ưa thích KBC, SZC cho đầu tư dài hạn với tiềm năng tăng trưởng kết qủa kinh doanh và tiềm năng triển khai các dự án mới.

Theo VNDirect, KBC có thể hoàn tất các thủ tục pháp lý để có thể đưa vào kinh doanh khu công nghiệp Tràng Duệ 3 (687ha) trong phần còn lại của năm 2023, đặc biệt là sau khi TP. Hải Phòng phê duyệt dự án này trong quy hoạch tổng thể. Các nhà phát triển BĐS khu công nghiệp có thể gặp nhiều thách thức hơn trong 2 năm tới do quy trình phê duyệt dựán chậm và nguồn vốn hạn chế. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có sẵn quỹ đất cho thuê như KBC.

Trong khi đó, SZC sở hữu nhiều lợi thế để nắm bắt nhu cầu khu công nghiệp ngày càng tăng ở miền Nam nhờ có quỹ đất lớn (hơn 560ha), chiếm ưu thế tại Bà Rịa-Vũng Tàu (BRVT). Hơn nữa, giá thuê khu công nghiệp Châu Đức rẻ hơn đáng kể so với giá thuê trung bình ở BRVT. Khu công nghiệp Châu Đức sẽ tận dụng lợi thế để tăng giá thuê trong vài năm tới nhờ vị trí đắc địa gần đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chính thức khởi công vào ngày 18/6/2023. Mảng BĐS dân cư sẽ trở thành một động lực tăng trưởng khác mặc dù có tốc độ bàn giao chậm hơn dự kiến.

Bên cạnh 2 doanh nghiệp trên, VNDirect cũng đánh giá khả quan đối với BCM - một trong những nhà phát triển khu công nghiệp hàng đầu cả nước với 6 khu công nghiệp đang hoạt động trải rộng trên 4.000ha, BCM là nhà phát triển khu công nghiệp niêm yết có quỹ đất lớn nhất (khoảng 944ha).

Dự báo, doanh thu từ mảng khu công nghiệp của BCM sẽ tăng trưởng ổn 44% so với cùng kỳ trong năm 2023 nhờ sự đóng góp của khu công nghiệp Cây Trường và khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại