menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Lăng kính chứng khoán 28/5: Quán tính giảm điểm vẫn còn

Đối với các nhà đầu tư dài hạn, việc đặt lệnh cần được thực hiện cẩn trọng, chỉ nên xem xét các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh khả quan.

NĐT cần thận trọng và có chiến lược đầu tư phù hợp khi chưa thể xác định xu hướng rõ ràng, hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính để tránh rủi ro không cần thiết.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Đông Á (DAS): VN-Index vẫn giao dịch dưới kháng cự 1.300 điểm, phần lớn các mã giao dịch chậm, dòng tiền chưa tham gia tích cực, trạng thái đi ngang giằng co có thể vẫn tiếp tục trong vài phiên tới.

Chiến lược là tiếp tục nắm giữ danh mục cổ phiếu trung dài hạn dựa trên kết quả kinh doanh quý I/2024, quan tâm nhóm vận tải biển, dầu khí, khu công nghiệp, nhiệt điện, và ngân hàng, chứng khoán. Giao dịch T+ trên danh mục có sẵn khi cổ phiếu điều chỉnh để tối ưu hóa lợi nhuận.

Chứng khoán KB (KBSV): Mặc dù rủi ro VN-Index vẫn sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong những phiên tới, xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn tạm thời vẫn đang được bảo lưu và chỉ số có thể có cơ hội hồi phục trở lại tại quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.24x hoặc xa hơn tại 1.220 (+/-5) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần các vị thế trading khi chỉ số lùi về các vùng hỗ trợ, gần là 1.24x và trong kịch bản điều chỉnh sâu hơn là quanh 1.220 (+/-5) điểm.

Chứng khoán Beta: Trong bối cảnh các tín hiệu tiêu cực vẫn hiện diện, dù lực cầu bắt đáy có xuất hiện nhưng thanh khoản thị trường vẫn suy yếu, nhà đầu tư cần thận trọng và có chiến lược đầu tư phù hợp khi chưa thể xác định xu hướng rõ ràng, hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính trong giai đoạn này để tránh rủi ro không cần thiết.

Đối với các nhà đầu tư dài hạn, việc đặt lệnh cần được thực hiện cẩn trọng, chỉ nên xem xét các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh khả quan. Ngoài ra, cần theo dõi sát sao diễn biến tỉ giá và lãi suất trong thời gian tới sẽ giúp nhà đầu tư có quyết định hợp lý hơn.

Tin vắn chứng khoán

- Xu hướng phục hồi tích cực của hoạt động xuất nhập khẩu. Theo thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), trong 4 tháng đầu năm, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam đạt gần 239 tỷ USD, tăng 15,1%, tương ứng tăng 31,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 124 tỷ USD, tăng 15,1% và nhập khẩu đạt 115 tỷ USD, tăng 15,1%.

Xuất khẩu 5 tháng đầu năm 2024 ước đạt 156,5 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu sang các thị trường đối tác trong các Hiệp định FTA đều có sự phục hồi tốt.

- Nhiều yếu tố thúc đẩy xuất khẩu cà phê tăng. Đà tăng của giá cà phê trong nước cũng đồng pha với đà tăng của giá cà phê thế giới trên các sàn giao dịch kỳ hạn. Tính chung cả tuần vừa qua, giá cà phê Robusta đã tăng thêm tới 374 USD/tấn, đóng cửa ở mức 3.892 USD/tấn. Đây cũng là mức tăng thêm tuần cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Động lực tăng giá chủ yếu đến từ việc hãng kinh doanh cà phê Volcafe - một trong những hãng giao dịch cà phê lớn nhất thế giới vừa nhận định sản lượng cà phê Robusta niên vụ 2024/2025 của Việt Nam có thể chỉ đạt 24 triệu bao (60 kg/bao), mức thấp nhất trong 13 năm, do lượng mưa kém ở Việt Nam đã gây ra “thiệt hại không thể khắc phục”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả