menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Lãi 9 tháng tăng trưởng 2 con số, Bidiphar lọt top 5 doanh nghiệp dược uy tín nhất Việt Nam

Với hệ thống phân phối rộng khắp, sản phẩm của CTCP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar, HOSE: DBD) đã cung ứng cho hơn 22,000 khách hàng trên cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Khác với 2 quý đầu năm, bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp ngành dược trong quý 3 có sự phân hóa rõ rệt. Chỉ có số ít công ty được hưởng lợi, duy trì được tăng trưởng lợi nhuận và Bidiphar là một đơn vị trong số này.

Ông lớn ngành dược có trụ sở tại Bình Định có kết quả kinh doanh ấn tượng với tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Theo đó, trong quý 3, Bidiphar ghi nhận 411 tỷ đồng doanh thu thuần, hơn cùng kỳ 4%. Trong đó, doanh thu qua kênh ETC chiếm tỷ trọng 63%, đạt gần 259 tỷ đồng.

Lãi 9 tháng tăng trưởng 2 con số, Bidiphar lọt top 5 doanh nghiệp dược uy tín nhất Việt Nam

Theo công bố ước tính kết quả quý 3 trước đó, Bidiphar cho biết, cơ cấu doanh thu hiện tại có tỷ trọng cao nhất thuộc nhóm chống khuẩn (27%). Thuốc ung thư chiếm 22%; dung dịch lọc màng bụng, lọc máu (11%); 8% là các thuốc giảm sốt, giảm đau, vitamin. Thuốc còn lại chiếm 32%. Tóm lại, 3 dòng sản phẩm mạnh nhất của Bidiphar là thuốc ung thư, dịch thận và nhóm kháng sinh.

Lãi ròng quý 3 của Bidiphar đạt 67 tỷ đồng, tăng 24% so cùng kỳ. Thành quả này đến từ việc thay đổi cơ cấu kinh doanh, đẩy mạnh bán các mặt hàng dược phẩm.

Lũy kế 9 tháng năm 2023, Bidiphar báo doanh thu tăng 11%, đạt hơn 1.2 ngàn tỷ đồng; lãi ròng 210 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ. Kết quả này tương ứng với 67% kế hoạch doanh thu và hơn 84% mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm được ĐHĐCĐ thường niên 2023 thông qua.

Lãi 9 tháng tăng trưởng 2 con số, Bidiphar lọt top 5 doanh nghiệp dược uy tín nhất Việt Nam
Nguồn: VietstockFinance, Đvt: Tỷ đồng

Khởi công nhà máy sản xuất vô trùng thể tích nhỏ, Bidiphar lọt top 5 các công ty dược uy tín nhất

Sau khi được phê duyệt Dự án Nhà máy sản xuất thuốc vô trùng thể tích nhỏ quy mô 120 triệu sản phẩm, diện tích hơn 2.4 ha, Bidiphar sẽ chính thức khởi công nhà máy này trong đầu tháng 12. Dự án Nhà máy sản xuất thuốc vô trùng thể tích nhỏ được thực hiện tại Lô A3.03, Khu công nghiệp Nhơn Hội (Khu A), Khu kinh tế Nhơn Hội, xã Nhơn Hội, TP. Quy Nhơn; với diện tích 24,966 m2.

Dự án được thực hiện nhằm đầu tư xây dựng mới nhà máy sản xuất thuốc tiêm, thuốc nhỏ mắt và các dạng thuốc vô trùng khác theo tiêu chuẩn GMP-EU; quy mô 120 triệu sản phẩm/năm (tương đương 1,600 tấn/năm).

Dự án có tổng vốn đầu tư 840 tỷ đồng. Trong đó, Bidiphar góp 700 tỷ đồng bằng tiền mặt (chiếm tỷ lệ 100% vốn góp). Số vốn đầu tư còn lại 140 tỷ đồng được huy động theo tiến độ dự án. Dự kiến nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2027, đóng góp doanh thu tương đối đáng kể, dự tính đóng góp trên 580 tỷ đồng doanh thu.

Bidiphar được biết đến là một trong những công ty nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống phân phối rộng khắp, sản phẩm của Bidiphar đã cung ứng cho hơn 22,000 khách hàng trên cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Hiện Bidiphar đứng trong Top 5 các công ty dược uy tín tại Việt Nam năm 2023, với tôn chỉ “Chất lượng - Hiệu quả - Thỏa mãn khách hàng”, Bidiphar nỗ lực không ngừng để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao. Góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân, mang lại hiệu quả kinh tế cho cổ đông và những giá trị thiết thực cho xã hội.

Tập trung vào thuốc viên điều trị ung thư

Trong buổi “Hội thảo nhà đầu tư” diễn ra ngày 22/09/2023, chia sẻ về định hướng phát triển, bà Phạm Thị Thu Hương – Tổng Giám đốc Bidiphar cho biết sẽ ưu tiên mạnh cho hoạt động nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ, tập trung vào một số nhóm sản phẩm cốt lõi.

Đầu tiên là tập trung vào thuốc điều trị ung thư, đặc biệt là thuốc viên. Hiện tại, dây chuyền sản xuất thuốc viên của Bidiphar đã hoàn thành việc đầu tư, đạt được chứng nhận tiêu chuẩn GMP của Bộ Y tế. Bà Hương cho biết, dòng thuốc viên ung thư đến 2024 mới nộp được hồ sơ đăng ký. Sớm nhất 2025 sẽ có số đăng ký, và đi vào sản xuất là 2026, phần lớn là thuốc phát triển tại đích.

Trên thị trường có 1 số nhà máy sản xuất thuốc viên ung thư, nhưng sản phẩm để thành thương hiệu thì chưa. Với việc đầu tư bài bản cùng dòng sản phẩm đã tạo thành thương hiệu, Bidiphar tin tưởng rằng sẽ phát triển được thị phần.

Định hướng phát triển tiếp theo của DBD là tập trung nghiên cứu thuốc tác dụng tại đích trong điều trị ung thư, đặc biệt là thuốc viên.

Thứ ba là định hướng từng bước nhận chuyển giao công nghệ, triển khai sản xuất thuốc công nghệ sinh học điều trị ung thư.

Với dòng sản phẩm dung dịch thẩm phân, Bidiphar đang nghiên cứu để tạo ra sự khác biệt với dòng sản phẩm này. Ngoài ra là nghiên cứu, tạo ra các sản phẩm bổ sung cho bệnh nhân suy thận.

Với kháng sinh và thuốc đặc trị, Bidiphar sẽ nghiên cứu kháng sinh thế hệ mới. Ngoài ra, Doanh nghiệp sẽ triển khai tập trung thêm thuốc nhỏ mắt, và thuốc đặc trị tim mạch, tiểu đường.

Định hướng kế tiếp là phát triển các sản phẩm dược liệu hữu cơ. Hiện tại Bidiphar sở hữu vùng trồng dược liệu 75ha tại vùng núi An Toàn, An Lãng, đang sở hữu 8 dược liệu được Bộ Y tế chứng nhận chuẩn GACB. Trong thời gian tới, Công ty sẽ đưa các nguồn dược liệu này theo chuẩn hữu cơ, và phát triển các sản phẩm từ nguồn này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại