menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Kỷ lục mới của Berkshire Hathaway: 552,000 USD cho 1 cổ phiếu loại A

Cổ phiếu Berkshire Hathaway - dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Warren Buffett - vừa lập kỷ lục mới sau khi công bố báo cáo tài chính lạc quan hơn dự báo.

Kỷ lục mới của Berkshire Hathaway: 552,000 USD cho 1 cổ phiếu loại A

Warren Buffett

Cổ phiếu loại B của tập đoàn đa ngành Berkshire Hathaway tăng 3.6% lên 362.58 USD/cp, thiết lập mức kỷ lục mới. Đây là phiên tăng mạnh nhất của cổ phiếu này kể từ tháng 11/2022.

“Chúng tôi vẫn nghĩ Berkshire Hathaway là cái tên hấp dẫn để sở hữu trong danh mục”, Jim Shanahan, Chuyên viên phân tích tại Edward Jones, chia sẻ qua điện thoại. “Triển vọng lợi nhuận đã cải thiện khá nhiều trong 9-12 tháng qua và núi tiền mặt của Tập đoàn trở về gần mức kỷ lục”.

Cổ phiếu Berkshire Hathaway loại A cũng lập kỷ lục mới, ở mức 551,920 USD/cp. So với đầu năm, cổ phiếu loại B của Berkshire Hathaway đã tăng 17%, bằng với S&P 500.

Kỷ lục mới của Berkshire Hathaway: 552,000 USD cho 1 cổ phiếu loại A

Berkshire Hathaway lãi 36 tỷ USD trong quý 2

Trong quý 2/2023, lợi nhuận hoạt động – bao gồm lợi nhuận từ hàng loạt doanh nghiệp thuộc sở hữu của Berkshire Hathaway ở các lĩnh vực bảo hiểm, đường sắt và tiện ích – ở mức 10 tỷ USD trong quý 2/2023, tăng 6.6% so với cùng kỳ.

Lãi ròng ở mức 35.91 tỷ USD, trái ngược với mức lỗ 43.62 tỷ USD trong quý 2/2023. Kết quả hoạt động khả quan của Berkshire Hathaway đến từ mảng thẩm định bảo hiểm và thu nhập từ đầu tư, đồng thời còn thể hiện tác động từ các thương vụ gần đây của Berkshire. Tập đoàn đã thâu tóm Alleghany, công ty có nhiều mảng kinh doanh như bảo hiểm và sản xuất đồ chơi, cũng như mua lại Pilot, nhà điều hành trạm dừng xe tải hàng đầu nước Mỹ.

Ngoài ra, chiến dịch nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng giúp ích cho Berkshire, giúp tập đoàn gia có thêm thu nhập từ đầu tư thông qua lượng trái phiếu Kho bạc ngắn hạn mà họ nắm giữ.

“Mức lợi nhuận hoạt động 9 tỷ USD tốt hơn dự báo của chúng tôi, nhờ đà tăng trưởng của mảng bảo hiểm, lợi suất cao hơn từ các tài sản có thu nhập cố định”, Matthew Palazola, Chuyên viên phân tích tại Bloomberg Intelligence, chia sẻ trong báo cáo.

Mô hình thu nhỏ của nền kinh tế

Nếu loại trừ các công ty công nghệ, Berkshire sẽ là cổ phiếu lớn nhất trong chỉ số S&P 500. Mức giá cao kỷ lục của tập đoàn cho thấy đà hồi phục đã lan rộng trên thị trường chứng khoán và nhà đầu tư cũng lạc quan hơn về nền kinh tế Mỹ.

Tập đoàn của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hoạt động và đầu tư vào mọi lĩnh vực của nền kinh tế. Berkshire có công ty bảo hiểm xe hơi Geico. Các doanh nghiệp có thể vận chuyển hàng hoá ngang dọc đất nước thông qua các tuyến đường sắt BNSF. Người tiêu dùng Mỹ còn thể sống ở các ngôi nhà của Clayton Homes, sơn tường bằng sơn của Benjamin Moore và ăn tại Dairy Queen.

“Bạn có thể cho rằng Berkshire Hathaway giống như một mô hình thu nhỏ của nền kinh tế và có thể là cả thị trường”, Cathy Seifert, Chuyên viên phân tích tại CFRA, chia sẻ qua điện thoại.

178 tỷ USD nằm ở cổ phiếu Apple

Năm nay, cổ phiếu Berkshire đã bật tăng mạnh mẽ cùng với thị trường chứng khoán Mỹ. Cổ phiếu Apple cũng tạo lực đẩy cho tập đoàn của Warren Buffett.

Đầu năm nay, “táo khuyết” đã chạm mức vốn hoá 3,000 tỷ USD, là công ty đầu tiên trên thế giới đạt được thành tích này.

Gã khổng lồ công nghệ hiện chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục đầu tư cổ phiếu của Berkshire và mức tăng 38% của Apple trong năm nay đã giúp vị thế của Berkshire gia tăng giá trị. Khoản đầu tư ở “táo khuyết” đã tăng lên 177.6 tỷ USD.

“Việc cổ phiếu Apple thăng hoa trong năm nay chắc chắn là điều tích cực đối với cổ phiếu Berkshire. Nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất giúp thúc đẩy Berkshire”, ông Shanahan của Edward Jones nhận xét.

Kho tiền mặt khổng lồ

Berkshire Hathaway sở hữu lượng tiền mặt lên tới 147 tỷ USD vào cuối tháng 6/2023, gần mức kỷ lục và cao hơn mức 131 tỷ USD vào cuối quý 1/2023.

Hoạt động mua lại cổ phiếu quỹ chậm lại khi cổ phiếu Berkshire Hathaway trở lại mức cao kỷ lục. Tập đoàn này chỉ chi khoảng 1.4 tỷ USD để mua lại cổ phiếu trong quý 2. Nếu tính từ đầu năm, Berkshire Hathaway đã mua lại lượng cổ phiếu có trị giá 5.8 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại