menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

HTN dự định vay tối đa 1,000 tỷ từ LPBank

HĐQT HTN thông qua vay vốn tại LPB tối đa 1,000 tỷ đồng để thi công các dự án nội bộ thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh.

Trong Nghị quyết ngày 08/11, HĐQT CTCP Hưng Thịnh Incons (HOSE: HTN) đã thông qua việc vay vốn tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE: LPB) chi nhánh TPHCM với hạn mức tín dụng tối đa 1,000 tỷ đồng. Mục đích vay vốn là nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh xây dựng công trình của Công ty.

1,000 tỷ đồng sẽ đổ vào đâu?

HTN cho biết sẽ dùng số tiền vay vốn để thi công 6 dự án các chủ đầu tư cùng Tập đoàn gồm: 100 tỷ đồng để thi công xây dựng công trình dự án khu dân cư và thương mại hỗn hợp Khải Vy (quận 7, TPHCM) với chủ đầu tư là CTCP Bất động sản Khải Thịnh.

Thứ hai, 100 tỷ đồng để thi công hạng mục khu căn hộ du lịch đa chức năng BMC Quy Nhơn tại khu C thuộc dụ án khu phức hợp BMC Quy Nhơn, nằm trong khu quy hoạch Trung Đoàn Vận tải 655 đường Chương Dương (TP Quy Nhơn). Đối tác ký hợp đồng là CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc BMC Quy Nhơn.

Thứ ba, 100 tỷ đồng để thi công khu căn hộ đa chức năng Kim Cúc tại khu C thuộc dự án khu phức hợp Kim Cúc, cũng nằm trong quy hoạch của khu quy hoạch Trung Đoàn Vận tải 655 đường Chương Dương. Chủ đầu tư dự án là CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Kim Cúc.

Thứ tư, 450 tỷ đồng để thi công xây dựng khu shophouse Hải Giang với 1,164 căn, thuộc dự án tổ hợp du lịch thương mại giải trí MerryLand Quy Nhơn, nằm trong khu kinh tế Nhơn Hội (Bình Định). Bên ký kết hợp đồng với HTN là CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh.

HTN dự định vay tối đa 1,000 tỷ từ LPBank

Các dãy nhà phố thuộc khu Bizhouse, dự án MerryLand Quy Nhơn

Thứ năm, 200 tỷ đồng để thi công các hạng mục thuộc công trình căn hộ du lịch nghỉ dưỡng tại đường Thi Sách, TP Vũng Tàu, hay tên thương mại là Vũng Tàu Pearl. Chủ đầu tư của dự án chính là công ty mẹ của HTN – CTCP Tập đoàn Hưng Thịnh.

Cuối cùng là dùng 50 tỷ đồng còn lại để thi công kết cấu móng, tầng hầm, kết cấu phần thân, phần hoàn thiện, phần MEP và thi công phần hạ tầng kỹ thuật cảnh quan thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà ở cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ New Galaxy Nha Trang (tên thương mại là New Galaxy Nha Trang) thuộc khu đô thị biển An Viên, TP Nha Trang. Đối tác ký hợp đồng là CTCP Đầu tư Thương mại Kim Lan.

CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh trước đây có tên là CTCP Vinpearl Quy Nhơn nhưng được đổi tên như hiện tại vào tháng 07/2018. Hiện tại, Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật đang là ông Nguyễn Văn Cường, người đang đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh – công ty mẹ của HTN.

MerryLand Quy Nhơn là do HTN và CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh hợp tác đầu tư, trong đó CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh đóng vai trò là chủ đầu tư, còn HTN là tổng thầu. Dự án trước đó có tên Vinpearl Hải Giang. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2015 nhưng đã không thể thực hiện đúng tiến độ. Phải đến tháng 08/2018, Hưng Thịnh Quy Nhơn mới tái khởi động dự án. Theo thông tin trên website, dự án đã nâng quy mô lên gần 1,000 ha với tổng mức đầu tư 2 tỷ USD.

Tài sản bảo đảm là gì?

Để nhận được hạn mức tín dụng trên, HTN đã dùng một số tài sản để bảo đảm, gồm: quyền đòi nợ theo hợp đồng thi công xây dựng của HTN hai chủ đầu tư là CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh và CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Kim Cúc; 20 triệu cp của CTCP Hưng Thịnh Land thuộc sở hữu của bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc; tiền, bất động sản, phương tiện vận tải và nguồn thu từ các hợp đồng thi công thuộc sở hữu của Công ty và/hoặc bên thứ ba.

HTN thông qua việc vay vốn trong bối cảnh kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023 của Công ty không mấy tích cực. Cụ thể, doanh thu thuần gần 2,446 tỷ đồng, giảm hơn 42% so với cùng kỳ. Lãi vỏn vẹn 27 tỷ đồng, giảm gần 80%.

Tổng nợ vay của Công ty tại thời điểm 30/09/2023 giảm 32% so với đầu năm, còn 1,729 tỷ đồng. Trong đó, chỉ có 177 tỷ đồng đến từ phát hành trái phiếu ngắn hạn, còn lại là các khoản vay ngân hàng. Đáng chú ý là không có sự xuất hiện của các khoản vay từ LPB ở thời điểm này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại