menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Họp ĐHCĐ CEO Group: Cổ đông 'đông chưa từng thấy', chất vấn về tăng vốn và dùng vốn vay minh bạch

Năm 2022, kế hoạch doanh thu hợp nhất là 3.000 tỷ đồng, bằng 240% so 2021, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 300 tỷ đồng, bằng 365%.

Mục tiêu lợi nhuận 2022 tăng 4 lần

Chia sẻ tại thời điểm bắt đầu cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 vào sáng nay (29/4), Chủ tịch Tập đoàn C.E.O (HNX:CEO) Đoàn Văn Bình nói chưa cuộc họp nào cổ đông đông đến vậy. Ông Bình cũng trần tình lý do cuộc họp diễn ra muộn hơn dự kiến hơn 90 phút bởi cần thời gian check-in cho toàn bộ số cổ đông này, khoảng 900 người tham dự. Ban tổ chức bố trí hai hội trường ở tầng 6 (tham gia trực tiếp) và tầng 9 (tham dự qua màn hình) để đủ chỗ ngồi cho cổ đông.

Họp ĐHCĐ CEO Group: Cổ đông 'đông chưa từng thấy', chất vấn về tăng vốn và dùng vốn vay minh bạch
Với số lượng "đông chưa từng có" trong các kỳ ĐHĐCĐ, cổ đông phải đứng xếp hàng hàng giờ để check-in vào tham dự ĐH. Ảnh: Phương Nguyễn

Báo cáo tại ĐHĐCĐ, ông Đoàn Văn Minh, Tổng giám đốc, cho biết tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 2021 với tổng doanh thu đạt 1.249 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế năm 2021 đạt hơn 82 tỷ đồng, (năm 2020 lỗ 103 tỷ đồng), tương đương 102,6% so với kế hoạch đề ra. Với kết quả này, công ty sẽ không chia cổ tức cho năm 2021.

Đối với lĩnh vực bất động sản nhà ở năm 2021, công ty tập trung triển khai các dự án trọng điểm đáp ứng tiến độ công tác kinh doanh và bàn giao cho khách hàng, đồng thời, nỗ lực thúc đẩy việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý quan trọng cho các dự án.

Với lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng thời gian qua, CEO Group vẫn nỗ lực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh các sản phẩm ở 2 thị trường trọng điểm là Vân Đồn (Quảng Ninh) và Phú Quốc (Kiên Giang). Tại Dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City, CEO Group lần đầu tiên định danh và phát triển concept nghỉ dưỡng “Homeliday” (kết hợp của “second-home” - ngôi nhà thứ 2 và “holiday” - kỳ nghỉ). Doanh nghiệp kỳ vọng concept này sẽ góp phần đưa Vân Đồn vươn mình trở thành trung tâm ngôi nhà thứ hai của cả nước.

Ở mảng phát triển nguồn nhân lực năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch bệnh Covid-19 và các chính sách đóng cửa biên giới của Nhật Bản, việc đưa các thực tập sinh sang thị trường Nhật Bản của Tập đoàn chịu ảnh hưởng tiêu cực do hoạt động này gần như bị tạm dừng. Tính đến 12/2021, tập đoàn đã đưa được hơn 6.000 lao động sang thị trường Nhật Bản.

Hoạt động du lịch và quản lý khách sạn của CEO bị ảnh hưởng nặng nề. Các khách sạn tại Phú Quốc của tập đoàn đã phải vận hành ở mức tối thiểu trong suốt thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19.

Năm 2022, công ty đặt kế hoạch dự kiến tổng doanh thu hợp nhất 3.000 tỷ đồng, bằng 240% so 2021, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 300 tỷ đồng, bằng 365% so 2021.

Trong năm nay, tập trung triển khai các dự án trọng điểm: CEO Homes Hana Garden City tại Hà Nội, Sonasea Residences tại Phú Quốc, đáp ứng tiến độ công tác kinh doanh theo kế hoạch.

Đối với lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, tiện ích và thi công xây dựng các hạng mục, sản phẩm tại dự án trọng điểm Sonasea Vân Đồn Harbor City, trong đó tập trung triển khai sản phẩm Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn; hoàn thiện thủ tục các dự án BĐS nghỉ dưỡng khác để chuẩn bị thi công và kinh doanh khi điều kiện thuận lợi. Công ty cũng tiếp tục giới thiệu tới thị trường những sản phẩm BĐS đáp ứng nhu cầu thị trường tại các dự án trọng điểm của tập đoàn trong năm 2022 như Sonasea Vân Đồn Harbor City, Sonasea Residences Phú Quốc, sớm đưa các dự án tiềm năng khác vào triển khai.

Họp ĐHCĐ CEO Group: Cổ đông 'đông chưa từng thấy', chất vấn về tăng vốn và dùng vốn vay minh bạch
Các cổ đông đặt nhiều câu hỏi về việc tăng vốn và sử dụng nguồn vốn tăng minh bạch cho ban lãnh đạo công ty. Ảnh: Phương Nguyễn

Đối với lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, công ty tiếp tục lấy thị trường Nhật Bản là thị trường trọng tâm trong năm 2022, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyển sinh các chuyên ngành về du lịch, điều dưỡng. Nghiên cứu, lập hồ sơ xin cấp giấy phép mở mã ngành ngôn ngữ Nhật để kịp thời phục vụ cho công tác tuyển sinh năm 2022.

Tiếp tục áp dụng các phương pháp kinh doanh linh hoạt, CEO cũng chuẩn bị mọi điều kiện để các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt khác đều có thể bứt tốc hậu Covid-19. Công ty cũng lên kế hoạch triển khai các hình thức huy động vốn phù hợp, tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn để phục vụ việc thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2022, chiến lược trung và dài hạn.

Mục tiêu tăng quỹ đất gấp rưỡi, tăng vốn lên hơn 5.000 tỷ

Tại Đại hội, ĐHĐCĐ đã nhất trí thông qua phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1, giá 10.000 đồng/cp. Khối lượng phát hành hơn 257 triệu cổ phần, thời gian phát hành trong nửa cuối năm. Vốn điều lệ của CEO Group sau khi phát hành cổ phiếu dự kiến sẽ đạt trên 5.146 tỷ đồng. Thời gian dự kiến phát hành quý III, IV năm nay.

Trong phần trao đổi giữa cổ đông và lãnh đạo công ty, cổ đông của CEO Group đã đặt nhiều câu hỏi cho ban lãnh đạo của công ty, liên quan đến vấn đề tăng vốn và minh bạch hóa phần vốn tăng.

Chủ tịch HĐQT Đoàn Văn Bình cho biết: “Ở thời điểm này, nhu cầu sử dụng vốn công ty để mở rộng quy mô, quỹ đất. Khi thực hiện dự án chúng tôi phải làm thật, tiền vốn đầu tư làm dự án thì phải có vốn tự có, sau đó hoàn thành thủ tục pháp lý mới đi vay ngân hàng. Ngân hàng chỉ giải ngân khi có đủ vốn tự có. Bên cạnh đó, các quy định của Nhà nước đã chặt chẽ hơn nhiều, các dự án phải chứng minh vốn tự có. Trước đây, doanh nghiệp vốn 200 tỷ có thể đăng ký dự án A, B, C, nhưng bây giờ đã tách bạch. Doanh nghiệp có 400 tỷ đồng thì chỉ chứng minh vốn cho dự án 2.000 tỷ đồng mà không chứng minh được cho các dự án tiếp theo. Với công thức như vậy, hiện CEO đã hết năng lực vốn làm dự án. Vì vậy phải tăng vốn để làm các dự án tiếp theo".

Cổ đông yêu cầu ban lãnh đạo công ty thực hiện đúng các cam kết đã đưa ra về chiến lược phát triển, doanh thu, lợi nhuận. “Công thu nhiều năm báo lỗ, cổ đông đánh giá ban lãnh đạo không hoàn thành nhiệm vụ, cổ phiếu lẹt đẹt”, một cổ đông phát biểu. “Nếu công ty làm ăn và công bố trung thực, minh bạch thì 1.000 tỷ chứ 10.000 tỷ huy động, chúng tôi cũng ủng hộ”, cổ đông cho biết.

Về việc cổ đông đề nghị công ty minh bạch công tác bán hàng, không chuyển giá, không bán hàng 2 giá, Chủ tịch CEO Group khẳng định: “Chúng ta chưa bao giờ bán 2 giá, CEO Group cam kết tuân thủ theo quy định của pháp luật”.

Ông Đoàn Văn Bình cũng cung cấp thêm các thông tin sẽ tập trung phát triển quỹ đất gấp rưỡi hoặc gấp đôi khoảng 500 – 1.000 ha tập trung tại các đô thị trực thuộc trung ương và lân cận, ưu tiên đô thị ven biển. Dự kiến, công ty sẽ cung cấp ra thị trường trên 4.000 sản phẩm với hơn 1 triệu m2 sàn và 600.000 m2 đất kinh doanh, khách sạn 5 sao 3.000 - 5.000 sản phẩm...

Về việc tăng sở hữu công ty con, các công ty con sở hữu dự án tiềm năng như dự án ở Vân Đồn, Mê Linh, Phú Quốc... CEO Group hầu hết sở hữu 100%. Đối với các công ty con quy mô vốn nhỏ 20-50 tỷ, CEO Group có thể đàm phán với cổ đông khác để tăng sở hữu.

Ngoài ra, cổ đông yêu cầu phải có cuộc gặp ban lãnh đạo theo tháng, theo quý để cập nhật tình hình tiến độ, bán hàng, doanh thu của các dự án. Yêu cầu này đã được lãnh đạo đồng ý và ghi nhận. Kết thúc đại hội, toàn bộ các tờ trình đã được đại hội thông qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

23.10

-0.30 (-1.28%)

Biểu đồ mã CEO
2 Yêu thích
2 Bình luận 33 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại