menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Hơn 1 tỷ USD tháo chạy khỏi sàn Binance sau khi nhà sáng lập CZ nhận tội rửa tiền

Trong 24 giờ qua, người dùng Binance đã rút ròng hơn 1 tỷ USD, chưa tính tới dòng tiền liên quan tới Bitcoin, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu blockchain Nansen.

Dòng vốn ồ ạt tháo chạy sau khi nhà sáng lập Binance Changpeng Zhao – còn được biết tới là CZ – nhận tội rửa tiền và từ chức CEO trong ngày 22/11. Bên cạnh đó, thanh khoản cũng giảm 25% khi những người tham gia thị trường rút lại vị thế, theo công ty cung cấp dữ liệu Kaiko.

Hơn 1 tỷ USD tháo chạy khỏi sàn Binance sau khi nhà sáng lập CZ nhận tội rửa tiền
Nhà sáng lập Binance Changpeng Zhao, còn được biết tới là CZ

Trong 24h qua, BNB – đồng tiền ảo do Binance tạo ra – đã giảm hơn 8%. Theo Nansen, Binance hiện nắm giữ 2.8 tỷ USD dưới dạng BNB.

Trước đó, Binance đã đồng ý đóng phạt 4.3 tỷ USD cho Chính phủ Mỹ, CZ từ chức CEO. Thỏa thuận đã khép lại cuộc điều tra kéo dài nhiều năm liên ở sàn giao dịch tiền ảo này.

Dù vậy, Binance vẫn là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới, xử lý lượng giao dịch lên tới hàng tỷ USD mỗi năm. Theo Nansen, Binance hiện có tổng tài sản hơn 65 tỷ USD, có nghĩa sàn tiền ảo này có đủ vốn để chống đỡ trước làn sóng rút vốn đột ngột của nhà đầu tư.

“Cú sốc về thỏa thuận đóng phạt, nhận tội rửa tiền của Binance chưa gây tác động lớn tới thị trường tiền ảo”, Grzegorz Drozdz, Chuyên viên phân tích thị trường tại công ty đầu tư tại Conotoxia, chia sẻ. “Đồng tiền ảo giảm mạnh nhất trong 24h qua là BNB. Trong top 100 đồng tiền ảo hiện nay, có tới 98 đồng tiền hồi phục đáng kể, còn Bitcoin chỉ còn giảm 1.3%”, ông cho biết.

Theo ông Drozdz, điều tích cực với ngành tiền ảo tại thời điểm này là xung đột với các cơ quan điều hành giờ đã ở sau lưng Binance và công ty cũng cam kết tăng cường các biện pháp an ninh.

“Thông tin về Binance cùng với khả năng quỹ ETF Bitcoin được phê duyệt có thể tác động tích cực với thị trường tiền ảo trong dài hạn”, Drozdz chia sẻ.

Liệu Binance có thể trụ vững trong giai đoạn này?

Đây là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra sau khi ông CZ nhận tội rửa tiền và từ chức.

Ra đời từ năm 2017, Binance chuyển mình từ cái tên chẳng mấy ai biết đến trở thành một thế lực trên thị trường tiền ảo chỉ trong vài tuần.

Nhiều chuyên gia cho rằng Binance nhiều khả năng vẫn sống khỏe bất chấp sự hỗn loạn gần đây.

“Án phạt 4 tỷ USD rõ ràng là rất nặng và sẽ gây tổn thương tới bảng cân đối của Binance”, Yesha Yadav, Giáo sư luật tại Milton R. Underwood và Phó trưởng khoa tại Đại học Vanderbilt, cho biết.

“Tuy vậy, án phạt này có vẻ không phải nhắm tới mục tiêu bóp nghẹt Binance. Với vị thế dẫn đầu của Binance trên thị trường tiền ảo trong vài năm qua, tài sản cá nhân của ông CZ và khối lượng giao dịch vẫn lớn cũng như thị phần tương đối cao của sàn này, tôi không cho rằng Binance sẽ gặp vấn đề về thanh toán sau khi nhận án phạt”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại