menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Grab sắp ra mắt ứng dụng ngân hàng số

Grab Holdings và Singapore Telecommunications (Singtel) dự kiến tung ra ứng dụng ngân hàng có tên GXS vào tuần tới, qua đó bước chân vào cuộc đua ngân hàng số tại Singapore. Grab sẽ nắm 60% cổ phần trong liên doanh này.

Theo đó, ứng dụng ngân hàng này sẽ bắt đầu cung cấp tài khoản tiết kiệm từ ngày 05/09 và dự kiến mở rộng sang các sản phẩm tín dụng trong tương lai gần.

Lúc đầu, họ sẽ nhắm tới những người dùng trẻ tuổi và những người lao động có sử dụng các dịch vụ đặt xe và giao thức ăn của Grab, theo một tuyên bố.

Grab and Singtel sẽ phải cạnh tranh với các gã khổng lồ công nghệ như Sea và Ant – vốn cũng đang xây dựng sản phẩm ngân hàng cho thị trường Singapore. Hiện tại, những ông lớn nổi bật trong mảng ngân hàng số tại Singapore có thể kể đến như DBS Group Holdings và Oversea-Chinese Banking Corp.

Hiện tại Singapore đang mở cửa mảng dịch vụ tài chính kỹ thuật số, qua đó củng cố thêm cho vị thế trung tâm công nghệ tài chính (fintech) và quản lý tài sản hàng đầu trong khu vực. Gã khổng lồ công nghệ này kỳ vọng mảng dịch vụ tài chính sẽ giúp họ có lãi sau nhiều năm “đốt tiền” để thúc đẩy tăng trưởng trong mảng đặt xe và giao đồ ăn.

Ngân hàng của Grab sẽ cung cấp dịch vụ tiền gửi có lãi suất hàng ngày và sẽ không áp tiêu chí như tiền gửi tối thiểu, Charles Wong, Giám đốc điều hành tại GXS Bank, cho biết tại cuộc họp báo. Vì nằm trong hệ sinh thái của Grab, GXS sẽ có lợi thế từ lượng người dùng lớn từ nền tảng Grab ở Singapore. Tại đảo quốc sư tử, người dân thường sử dụng ứng dụng này để đặt xe hoặc đặt thức ăn, và giờ họ cũng có thể tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

“Điều quan trọng là xem xét những gì chúng tôi có thể làm thông qua hệ sinh thái của Grab”, ông Wong chia sẻ với Bloomberg News.

Hiện Grab cùng với Singtel đang sở hữu hơn 3 triệu khách hàng, ông nói. Họ đang lên kế hoạch cung cấp sản phẩm cho vay, tiết kiệm, bảo hiểm và đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ, khách hàng cá nhân trong tương lai gần. Ứng dụng GXS sẽ được liên kết với nền tảng Grab ở Singapore trong vòng 60 ngày, ông nói.

Ông Wong – cựu Giám đốc tại Citigroup – có hơn 20 năm kinh nghiệm trong mảng ngân hàng. Trước đây, ông dẫn dắt mảng ngân hàng bán lẻ ở Citigroup chi nhánh Singapore, đồng thời giữ vai trò trong nhiều mảng khác như phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) và quản lý tài sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại