menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Goldman Sachs cân nhắc cắt thưởng khối ngân hàng đầu tư ít nhất 40%

Goldman Sachs đang xem xét giảm ít nhất 40% quỹ tiền thưởng cuối năm cho hơn 3,000 nhân viên khối ngân hàng đầu tư trong năm nay, một động thái của CEO David Solomon nhằm cố gắng kiểm soát chi phí bằng cách cắt giảm mạnh hơn nhiều đối thủ trên Phố Wall.

Quỹ tiền thưởng cuối năm của Goldman Sachs vẫn đang được ban lãnh đạo bàn bạc, song nguy cơ bị cắt giảm mạnh dấy lên lo ngại rằng ngân hàng này có thể phải đối mặt với sự thay đổi lớn về nhân sự trong năm mới, theo các nguồn thạo tin.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ trải qua thời kỳ cắt giảm tồi tệ hơn cả Phố Wall”, một nhân viên cấp cao của ngân hàng Goldman Sachs nói.

Tiền thưởng cho gần 400 đối tác của Goldman Sachs thậm chí có thể bị cắt giảm nhiều hơn mảng ngân hàng đầu tư, có thể tới 50%. Một nguồn tin thân cận với một số đối tác làm việc hiệu quả nhất cho biết nhiều nhân viên ngân hàng cấp cao đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội việc làm ở mảng đầu tư tư nhân và quản lý tài sản thay thế vì lo ngại Goldman Sachs sẽ tiếp tục cắt giảm.

“Chế độ đãi ngộ tại Goldman Sachs được quyết định bởi kết quả hoạt động của toàn bộ ngân hàng chứ không phải trong từng mảng kinh doanh”, người phát ngôn của ngân hàng này cho hay.

Một trong những thách thức chính đối với ông Solomon là giúp Goldman Sachs đạt được mức định giá cao hơn. Định giá của ngân hàng này thấp hơn các ngân hàng khác trên Phố Wall trong vài năm gần đây. Ông Solomon cần phải đạt được các mục tiêu về lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hữu hình, một thước đo quan trọng về khả năng sinh lời.

Để cắt giảm chi phí, năm nay Goldman Sachs đã trở lại thực hiện quy đình đánh giá hàng năm nhằm loại bỏ những nhân viên hoạt động kém hiệu quả.

Đợt cắt giảm chi phí của Goldman Sachs được thực hiện mạnh tay hơn các ngân hàng khác trên Phố Wall và cũng là đợt cắt giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America đang có kế hoạch cắt giảm 30% quỹ tiền thưởng cho mảng ngân hàng đầu tư của họ, Financial Times từng đưa tin.

Trong đó, tổng tiền lượng của mảng thị trường vốn của Bank of America có thể giảm hơn 1/3 trong năm nay, theo các nguồn cận tin. Những quản lý cấp cao nhất sẽ phải gánh chịu phần lớn với mức lương có thể giảm từ 50% trở lên. Ngân hàng này thường ít cắt giảm lương cho nhân viên cấp dưới vì bị ràng buộc với chế độ tiền lương cấp bậc và nhiều người đang chờ được tăng lương khi được thăng chức.

Trên toàn cầu, phí của mảng ngân hàng đầu tư giảm 35% kể từ đầu năm 2022 đến nay, theo Refinitiv. Phần lớn trong đó đã được thực hiện vào đầu năm 2022 với 4 trong 5 thương vụ lớn nhất toàn cầu được công bố trong 6 tháng đầu năm nay. Trong khi đó, thị trường M&A cạn kiệt trong bối cảnh lãi suất tăng, tâm lý lo ngại về quỹ đạo của kinh tế thế giới và căng thẳng Nga – Ukraine leo thang. Với việc thị trường chứng khoán khắp nơi giảm mạnh, số lượng đợt IPO trong năm nay cũng giảm hơn một nửa so với năm ngoái.

Đối với các ngân hàng Mỹ, Alan Johnson, giám đốc bộ phận tư vấn lương tại Johnson Associates, ước tính tiền thưởng có thể giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng năm 2008.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại