menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Thư Pro

Gợi ý ý tưởng đầu tư các cổ phiếu sẽ ghi nhận đà hồi phục kinh doanh trong giai đoạn tới

Đây chỉ là những gợi ý cho ý tưởng đầu tư giai đoạn tới, để được tư vấn lựa chọn cổ phiếu phù hợp khẩu vị và đánh giá cụ thể mức độ hồi phục. Anh chị vui lòng liên hệ trực tiếp em theo thông tin đã đính kèm trên hồ sơ

Giá vẫn trong vùng hấp dẫn. Đây là nhóm ngành ngách không phải dòng tiền nên xác định sẽ không tăng quá nhanh quá mạnh như các cổ phiếu hút tiền, sẽ phù hợp hơn cho anh chị có khẩu vị đầu tư và nắm giữ theo đà hồi phục của doanh nghiệp

1. Nhóm cổ phiếu xuất khẩu gỗ:

Đã qua giai đoạn khó khăn nhất và đang có những tín hiệu hồi phục rõ ràng. Xuất khẩu gỗ đang trên đà hồi phục: Theo Bộ Công Thương, quý 1/2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước tính đạt 3,4 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước tính đạt 2,3 tỷ USD, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo đánh giá, sự khởi đầu thuận lợi trong những tháng đầu năm với việc các đơn hàng gia tăng, các doanh nghiệp ngành gỗ tăng tốc sản xuất để kịp tiến độ xuất khẩu đã mở ra tín hiệu tích cực và mang tới kỳ vọng cho ngành gỗ của Việt Nam trong năm 2024. Trong đó, nhu cầu tại các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Canada, Anh và các thị trường trong khối EU… đang có sự phục hồi đã đem lại sự lạc quan cho ngành gỗ xuất khẩu của Việt Nam.

Bên cạnh đó các tín hiệu lạc quan hơn đối với thị trường bất động sản giai đoạn tới cũng giúp gia tăng nhu cầu cho các sản phẩm gỗ nội thất trong nước

Các cổ phiếu đại diện cho nhóm ngành này: PTB, AGC, GDT, NHT, SAV, GTA..

2. Nhóm cổ phiếu thủy sản:

Xuất khẩu cá tra: phân hóa giữ các doanh nghiệp và thị trường tiêu thụ. Đại diện VHC, ANV, IDI

Xuất khẩu cá tra 3 tháng đầu năm 2024 tăng 11.5% về lượng tuy nhiên chỉ tăng 0.4% về trị giá xuất khẩu so với cùng kỳ.

Trong đó chỉ duy nhất Vĩnh Hoàn ghi nhận sự hồi phục ở hầu hết các thị trường xuất khẩu. Giá trị xuất khẩu 3 tháng đầu năm của Vĩnh Hoàn đạt 57.2 triệu USD tăng 19% so với cùng kỳ.

Gợi ý ý tưởng đầu tư các cổ phiếu sẽ ghi nhận đà hồi phục kinh doanh trong giai đoạn tới

Trong khi đó tổng giá trị xuất khẩu của ANV IDI lại ghi nhận giảm mạnh trong quý 1/2024, giảm hầu hết ở các thị trường: ANV ghi nhận giá trị xuất khẩu đạt 21.56 triệu USD, giảm 23% so với quý 1/2023. IDI ghi nhận xuất khẩu đạt 19.33 triệu USD, giảm 20% so với quý 1/2023.

Gợi ý ý tưởng đầu tư các cổ phiếu sẽ ghi nhận đà hồi phục kinh doanh trong giai đoạn tới
Gợi ý ý tưởng đầu tư các cổ phiếu sẽ ghi nhận đà hồi phục kinh doanh trong giai đoạn tới

Do đó nhà đầu tư cần theo sát tình hình giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp hàng tháng. VHC đang có những tín hiệu hồi phục tốt hơn so với các doanh nghiệp còn lại trong ngành

Xuất khẩu tôm: Thống kê quý 1/2024, xuất khẩu tôm đạt hơn 690 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.mTôm Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh hơn khi tôm Ecuador và Ấn Độ đang bị cảnh báo về kháng sinh và vấn đề lao động. Đồng thời vừa trong tháng 3, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố thuế chống trợ cấp sơ bộ với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador, theo đó mức thuế chung của Việt Nam thấp hơn đáng kể so với 2 nước còn lại.

Thị trường xuất khẩu tôm hồi phục mạnh so với cùng kỳ, tại Mỹ (+15%), tôm chân trắng tăng 2.5 lần tại thị trường Trung Quốc, tăng 20% tại Nhật Bản trong quý 1.

Với những lợi thế hiện tại Tôm Việt Nam sẽ tận dụng để gia tăng sản lượng xuất khẩu trong giai đoạn tới, tạo đà hồi phục kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành. Một số doanh nghiệp lớn như FMC, MPC, CMX

3. Xuất khẩu đá nhân tạo

Chỉ báo xây dựng nhà ở tại Hoa Kỳ ghi nhận mức tăng trong quý 1 so với cùng kỳ. Trung bình quý 1.2024 có 1.5tr căn mới xây dựng cao hơn 15% so với quý 1.2023 gợi mở ra những tín hiệu hồi phục về nhu cầu xây dựng.

Gợi ý ý tưởng đầu tư các cổ phiếu sẽ ghi nhận đà hồi phục kinh doanh trong giai đoạn tới

Nhu cầu xây dựng nhà ở dự kiến sẽ tăng mạnh hơn từ nửa sau 2024 khi mà FED bắt đầu quá trình giảm lãi suất của mình và nguồn cung nhà ở đang khan hiếm tại Mỹ.

VCS CTCP Vicostone là công ty xuất khẩu đá nhân tạo thạch anh sang thị trường Mỹ. VCS theo đó cũng kỳ vọng phục hồi kinh doanh từ nhu cầu thị trường này giai đoạn tới.

4. Dệt may

Năm 2023 ghi nhận là một năm khá khó khăn của doanh nghiệp dệt may trước nhiều áp lực suy thoái kinh tế toàn cầu, tồn kho nước ngoài tăng do nhu cầu sụt giảm… Kim ngạch xuất khẩu toàn ngành ước đạt 40,324 tỷ USD, giảm hơn 9% so với năm 2022.

Tuy nhiên sang 2024, bức tranh toàn ngành có nhiều tín hiệu khởi sắc hơn mặc dù tốc độ còn chậm. Ước quý 1 đạt khoảng 9,5 tỷ USD, tăng trưởng khoảng 9,62% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó ghi nhận Thị trường Mỹ (chiếm 44-45% tổng kim ngạch xuất khẩu) đang hồi phục tương đối tốt, khoảng 3-4% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu vào thị trường các nước khối ASEAN và châu Á nói chung đang có mức tăng khoảng 6%.

Trong nửa cuối năm 2024-2025, dự báo tình hình khởi sắc mới thực sực khởi sắc khi FED bắt đầu quá trình giảm lãi suất, kích thích nhu cầu tiêu thụ.

Do đó có thể khẳng định dệt may đã qua giai đoạn khó khăn nhất và sắp tới sẽ bước vào giai đoạn phục hồi. Nhà đầu tư cần chú ý các cổ phiếu nhóm ngành này như MSH, TNG, PPH, STK

Ngoài ra còn có một nhóm ngành phụ trợ cho các doanh nghiệp xuất khẩu, dự kiến cũng sẽ ghi nhận sự phục hồi giai đoạn nhờ số lượng đơn hàng tăng là các doanh nghiệp bao bì, nhà đầu tư có thể dành sự chú ý cho DHC.

Chúc anh chị sức khỏe và đầu tư thành công.

Trương Thanh Thư

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trương Thanh Thư Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

38.00

-0.35 (-0.91%)

Biểu đồ mã DHC

48.55

-0.45 (-0.92%)

Biểu đồ mã FMC
Xem thêm Xem thêm
5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại