menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Góc nhìn đầu tư theo phong thủy của năm rồng

Các ngành kinh doanh mang các yếu tố Thổ (quản lý chất thải, xây dựng, bất động sản, nông nghiệp đô thị), Kim (ngân hàng, kỹ thuật, khai thác mỏ và ô tô) , Hỏa (công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), năng lượng và y học) dự báo sẽ thịnh vượng trong năm Giáp Thìn 2024. Trong khi đó, các ngành liên quan đến Thủy (vận tải biển, hàng không, du thuyền, dịch vụ lưu trú) và Mộc dự kiến đối mặt khó khăn, theo báo cáo phong thủy của ngân hàng đầu tư Maybank (Malaysia).

Phong thủy (fengshui) là thuyết cổ xưa của Trung Quốc, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Ngày nay, năm vật chất cơ bản tạo nên ngũ hành trong phong thủy gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cũng được sử dụng để dự dự đoán tương lai của hoạt động kinh tế.

Trong báo cáo phong thủy năm 2024 của Maybank, trưởng bộ phận nghiên cứu Thilan Wickramasinghe, cùng chuyên gia phong thủy Ken Koh, đã xem xét lĩnh vực nào sẽ phát triển vượt trội và lĩnh vực nào sẽ gặp khó khăn.

Theo báo cáo, năm 2024 là năm của Mộc Long (rồng gỗ) và sẽ là năm “độc nhất vô nhị”. Đặc trưng của năm Mộc Long là các năng lượng “dương”, tượng trưng cho những quyết định mạnh mẽ, liều lĩnh và có tác động sâu rộng. Năm Giáp Thìn 2024 cũng đánh dấu sự bắt đầu của một chu kỳ phong thủy 20 năm mới, trong đó, yếu tố Hỏa (lửa) sẽ chiếm ưu thế. Điều này sẽ có lợi cho các ngành kinh doanh thuộc Hỏa như công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), năng lượng và y học.

Năm vượng cho các ngành thuộc Hỏa, Thổ, Kim

Theo chuyên gia phong thủy Ken Koh, lửa là biểu tượng của hoạt động kinh tế, sự tự tin và lạc quan. Ông nhận xét, trong khi nền kinh tế toàn cầu có thể sẽ tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực mang yếu tố Hỏa như công nghệ, y tế, giải trí và du lịch có thể sẽ hoạt động tốt ngay từ đầu năm. Báo cáo của Maybank cũng chỉ ra rằng, lĩnh vực bảo hiểm sẽ là hoạt động xuất sắc trong năm nay.

“Từ tháng 6-2024, tâm lý kinh doanh sẽ lạc quan trở lại. Do đó, thị trường chứng khoán và cổ phần sẽ chứng kiến ​​một làn sóng hy vọng và niềm tin, thúc đẩy các hoạt động thâu tóm và sáp nhập cũng như chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng”, báo cáo cho hay.

Tuy nhiên, Maybank cảnh báo, đối với các ngành thuộc Hỏa, năm đầu tiên bước vào thời kỳ năng lượng mới luôn tạo ra “những thay đổi và chuyển tiếp đau đớn”. Vì vậy, sẽ có những tay chơi mới gia nhập hoạt động kinh doanh mang yếu tố lửa trong năm nay, nhưng một số công ty khác sẽ rút.

Maybank cho biết, các lĩnh vực thuộc yếu tố Thổ (đất) cũng sẽ được hưởng lợi nhờ yếu tố lửa chiếm ưu thế trong năm nay, vì “hỏa sinh thổ”, theo quy luật ngũ hành.

Maybank xác định những lĩnh vực mang yếu tố thổ hoạt động vượt trội trong năm nay là quản lý chất thải, bất động sản, lưu trữ dữ liệu và nông nghiệp đô thị.

“Bất chấp lãi suất tăng và chi phí lạm phát, các ngành kinh doanh thuộc Thổ đã chứng tỏ khả năng chống chịu tốt và tiếp tục tạo ra những nền tảng mới”, báo cáo của Maybank cho biết.

Theo Maybank, với triển vọng lãi suất và lạm phát giảm cũng như quản trị tài chính tốt trong năm 2024, các ngành kinh doanh mang yếu tố Thổ, đặc biệt là bật động sản, sẽ tiếp tục được hỗ trợ.

Theo báo cáo, vì Thổ sinh Kim, nên khi yếu tố Thổ nổi bật, điều này sẽ sự thịnh vượng cho ngành thuộc Kim (kim loại) như ngân hàng, kỹ thuật, khai thác mỏ và ô tô. Maybank nhận định, năm nay mang đến cơ hội đầu tư tuyệt vời cho những ai sẵn sàng đón nhận những giá trị hợp lý trong ngành kim loại. Tuy nhiên, ngân hàng lưu ý, các khoản đầu tư có thể mất tới 5 năm để gặt hái thành quả đầy đủ.

Góc nhìn đầu tư theo phong thủy của năm rồng
​Các ngành kinh doanh thuộc Thổ như quản lý chất thải, bất động sản, lưu trữ dữ liệu, nông nghiệp đô thị được dự báo hoạt động tốt trong năm nay. Ảnh: hofs.sg

Các ngành thuộc Thủy và Mộc gặp khó

Trong khi các ngành thuộc Hỏa, Thổ, Kim phát triển mạnh mẽ thì một số ngành thuộc Thủy và Mộc có thể phải đối mặt với những thách thức trong năm Giáp Thìn 2024

Báo cáo của Maybank cho biết, năm 2024 có thể bất lợi cho những doanh nghiệp kinh doanh thuộc Thủy (nước), nhưng họ vẫn có thể duy trì lợi nhuận vì có khả năng thích ứng với các điều kiện khác nhau. Đáng chú ý, báo cáo chỉ ra rằng ngành vận tải biển sẽ gặp khó khăn do các tuyến đường vận chuyển có vấn đề.

Các doanh nghiệp khác thuộc Thủy, chẳng hạn như ngành hàng không, nhà điều hành du thuyền, nhà cung cấp dịch vụ lưu trú và công viên chủ đề, cũng sẽ đối mặt thách thức do nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi, nhưng vẫn được dự đoán phát triển mạnh trong năm nay.

Riêng các doanh nghiệp như đánh bắt hải sản và nuôi trồng thủy sản sẽ chứng kiến năng suất và sản lượng tăng lên để đáp ứng nhu cầu trên toàn thế giới. Điều này sẽ làm tăng lợi nhuận của họ.

Cuối cùng, ngành kinh doanh thuộc Mộc được dự đoán gặp khó khăn trong năm 2024, do tác động bất lợi từ của các yếu tố Thổ và Kim.

“Ngành kinh doanh thuộc Mộc sẽ gặp khó khăn trong nửa cuối năm và những ai đang tìm kiếm cơ hội trong ngành này phải có đủ nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu”, báo cáo của Maybank, nhận định. Dù vậy, Maybank cho rằng, trong năm nay, vẫn có một số điểm sáng trong ngành kinh doanh thuộc Mộc gồm giáo dục, quản lý quỹ và văn phòng gia đình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại