menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Góc nhìn 29/06: Có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm?

Trong kịch bản tích cực, CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm và tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1,14x.

Xu hướng chủ đạo vẫn là tích cực

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ trải qua những phiên rung lắc tại vùng giá cao. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo vẫn là tích cực và VN-Index khả năng cao vẫn tiếp tục tiến về ngưỡng 1,150.

Rung lắc

CTCK Asean (Aseansc): Sự rung lắc có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên tới. Dự báo trong phiên 28/06, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co trong phiên sáng, giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1,130-1,135 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1,140-1,145 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Hướng lên khu vực 1,170

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index đã chạm mốc 1,140 tương đương với mốc 0.5 của thang đo Fibonacci mở rộng. Nếu vượt qua được mốc điểm này thì xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên khu vực 1,170 tương ứng với mốc 0.618 của thang đo nói trên.

Với diễn biến phân hóa của thị trường, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên chủ động cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm số mã nắm giữ và chỉ nên duy trì tỉ trọng lớn đối với các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền và có diễn biến giá tích lũy chặt chẽ như ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ.

Áp lực bán từ khối ngoại vẫn tác động

CTCK SBS: Xu hướng giằng co có thể tiếp diễn trong một vài ngày tới đây khi mà áp lực bán từ khối ngoại vẫn là điều có thể tác động nhiều đến thị trường chung. Việc chỉ số đang nằm trong vùng kháng cự cũng sẽ khiến áp lực cung tăng cao, sự phân hóa cũng sẽ diễn ra rõ nét hơn trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tham gia lướt sóng, việc nâng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện ở các nhịp điều chỉnh tại của thị trường hoặc cổ phiếu mục tiêu, hạn chế mua đuổi.

Còn khả năng hướng đến vùng 1,200 điểm

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, khả năng VN-Index hướng đến mục tiêu của sóng 3 tăng là vùng giá quanh mức 1,200 điểm là vẫn còn khi dòng tiền vẫn được duy trì ở mức ổn đỉnh trên 15,000 tỷ đồng/phiên. Tuy nhiên, đà tăng này sẽ trở nên thận trọng khi dòng tiền giờ đây đang tìm về nhóm vốn hóa lớn, nhóm có tốc độ tăng khá chậm rãi nếu so với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏm trong thời gian qua.

Tạo nền trước khi tích lũy đủ lực để vượt cản 1,150

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Xét dưới góc nhìn ngắn hạn thị trường vẫn còn động lực tăng nhưng sẽ đối diện với nhiều biến động khó lường trong khu vực nhạy cảm sắp tới, thị trường cần tạo nền trước khi tích lũy đủ lực để vượt cản 1,150 điểm.

Ngắn hạn thị trường vẫn tích cực và đang trong kháng cự mạnh. Các nhà đầu tư ngắn hạn giai đoạn hiện tại không nên mua đuổi, thận trọng đánh giá danh mục khi thị trường gặp kháng cự rất mạnh.

Hướng đến kiểm định vùng giá 1,140-1,150

CTCK Agribank (Agriseco): Phiên ngày mai 29/06, thị trường có thể tiếp tục hướng đến kiểm định vùng giá 1,140-1,150 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng lưu ý chỉ số đã tăng 7 phiên liên tiếp với biên độ tăng có xu hướng thu hẹp. Do đó, Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư nên hạ dần tỷ trọng với nhóm vốn hoá vừa và nhỏ tại các ngưỡng cản của chỉ số. Đối với nhóm VN30 đang thu hút dòng tiền khá tốt, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ.

Có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Trong kịch bản tích cực, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm và tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng quanh 1,14x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại