menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Góc nhìn 28/11: Hạn chế sử dụng đòn bẩy

CTCK Beta đánh giá do áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn còn cao, nhà đầu tư chỉ nên xem xét duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và hạn chế sử dụng đòn bẩy khi thị trường vẫn chưa xác lập xu hướng tăng ngắn hạn.

Trở nên tiêu cực hơn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index diễn biến giằng co trong phiên 27/11 trước khi dần suy yếu và giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy từ chối nhập cuộc giá cao đã khiến cho chỉ số có một phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp và trạng thái thị trường đang trở nên có phần tiêu cực hơn.

KBSV cho biết, trong kịch bản VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần quanh 107x, rủi ro phá vỡ vùng đáy ngắn hạn cần được tính đến. Nhà đầu tư cũng được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế đã mở trong nhịp hồi phục sớm và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ sâu 1,000 điểm (+/-15 điểm).

Nhịp hồi sẽ tiếp diễn

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Nỗ lực vượt ngưỡng cản ngắn hạn 1,100 điểm vẫn chưa thành công mặc dù VN-Index đã có 2 lần vượt lên trên ngưỡng cản này trong nhịp hồi phục đang diễn ra.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn thị trường đang trong nhịp hồi phục sau nhịp giảm rất mạnh vừa qua và SHS vẫn kỳ vọng nhịp hồi sẽ tiếp diễn. Tuy nhiên những nhịp phục hồi mang tính kỹ thuật có thể kết thúc bất kỳ thời điểm nào và trong trường hợp VN-Index không sớm lấy lại mốc 1,100 điểm thì nhịp hồi phục ngắn hạn của thị trường khả năng sẽ kết thúc và hỗ trợ của chỉ số sẽ là vùng đáy cũ vừa được tạo lập quanh 1,040 điểm.

Hạn chế mua đuổi

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng phiên giảm điểm nhẹ kèm thanh khoản thấp ngày 27/11 không có nhiều ý nghĩa, khi thị trường vẫn đang trong xu hướng giằng co với biên độ rộng. Dòng tiền yếu khiến cho thị trường chưa thể bứt phá và định hình nên một xu hướng rõ ràng hơn.

Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tâm lý thận trọng, nắm giữ tỷ trọng vừa phải, hạn chế mua đuổi, và tận dụng những nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục. Vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo ở mức 1,070-1,080 điểm.

Sự phân hóa vẫn đang hiện diện

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, ở cả khung đồ thị ngày và giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn chưa cho tín hiệu tích cực trở lại và vẫn đang hướng xuống, cho thấy áp lực bán vẫn có thể gia tăng trong ngắn hạn. VN-Index đang nằm dưới đường trung bình đồng MA20 cùng với sự sụt giảm mạnh về thanh khoản cho thấy lực cầu vẫn đang khá rụt rè và chưa sẵn sàng tham gia lại thị trường sau những nhịp rung lắc mạnh. Thêm vào đó, góc tăng của VN-Index đối với vùng mây ichimoku đã hẹp lại khá nhiều cho thấy thị trường sẽ gặp khó trong thời gian tới.

Tuy chưa có nhiều chuyển biến tích cực của thị trường nhưng sự phân hóa vẫn đang hiện diện, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chỉ giao dịch lướt sóng T+ với tỷ lệ từ 20-30% đối với những cổ phiếu vẫn đang thu hút lực cầu tốt, kiểm tra thành công vùng hỗ trợ và đã khả dụng trong tài khoản.

Rủi ro điều chỉnh vẫn còn

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index điều chỉnh trở lại và dễ dàng đánh mất mốc hộ trợ quan trọng là đường SMA 20 ngày cùng thanh khoản sụt giảm mạnh về mức thấp nhất trong tháng 11. Diễn biến này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đang ở mức cao và dòng tiền mua mới chưa sẵn sàng trở lại khi đây là thời điểm mà khối lượng lớn của 2 phiên bắt đáy ngày 23-24/11/2023 sẽ về đến tài khoản.

Thêm vào đó, các chỉ số kỹ thuật về động lượng là MACD và RSI vẫn chưa có tín hiệu đảo chiều và vẫn duy trì xu hướng giảm, qua đó cho thấy rủi ro chỉ số tiếp tục điều chỉnh là vẫn còn. Bên cạnh đó, đường SMA 50 ngày đang có sự dịch chuyển về sát đường SMA 200 ngày để tạo ra giao cắt tử thần (death cross).

Do đó, vùng cản quanh MA 200 ngày sẽ tiếp tục được củng cố và là kháng cự mạnh khi thị trường nỗ lực vượt qua. Hiện tại, mức 1,080 điểm vẫn được kỳ vọng sẽ là hỗ trợ gần nhất nâng đỡ cho chỉ số trong trường hợp áp lực điều chỉnh là vẫn còn.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh khá lớn khi nằm dưới đường MA10 và MA20. Chỉ báo MACD dù vẫn đang duy trì tín hiệu tích cực nhưng tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu, đồng thời chỉ báo SAR và cặp đường DI+, DI- duy trì tín hiệu tiêu cực nên rủi ro rung lắc/điều chỉnh vẫn khá cao.

Hiện tại, đường MA200 (1,116.10 điểm) vẫn đóng vai trò kháng cự mạnh khi VN-Index hồi phục, trong khi đó, vùng 1,080-1,085 điểm tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ.

Do áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn còn cao, nhà đầu tư chỉ nên xem xét duy trì tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và hạn chế sử dụng đòn bẩy khi thị trường vẫn chưa xác lập xu hướng tăng ngắn hạn.

Đối với nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để xem xét mua tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt cùng với triển vọng kinh doanh tích cực, với định giá hợp lý trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô như tỷ giá, lãi suất, xuất nhập khẩu …. đang dần có các tín hiệu cải thiện.

Nên giao dịch cẩn thận

CTCK BIDV (BSC): Xu hướng hiện tại của thị trường không rõ ràng, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn thận trong những phiên giao dịch tới.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại