menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Góc nhìn 27/09: Kiên nhẫn chờ đợi thị trường ổn định

Với việc VN-Index xuất hiện mẫu hình Falling window cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tiêu cực với diễn biến thị trường hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động quản trị rủi ro tài khoản trong ngắn hạn, kiên nhẫn chờ đợi thị trường ổn định.

Kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 116x

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, VN-Index tiếp tục lao dốc trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên 26/09. Lực bán áp đảo trong phiên khiến cho chỉ số đánh mất vùng hỗ trợ quan trọng quanh 1,195 điểm (+/-5 điểm), hiện đã đảo vai trò trở thành vùng kháng cự gần của chỉ số.

Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong những phiên kế tiếp nhằm kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 116x và sâu hơn là 1,143-1,148 điểm, tương đương với vùng đáy tháng 7.

Nhà đầu được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Cần quan sát thêm

CTCK Tân Việt (TVSI): Phiên giảm điểm hôm 26/09 khiến chỉ số VN-Index để mất mốc hỗ trợ tâm lý quanh mốc 1,200 điểm vốn nâng đỡ cho chỉ số này trong tuần trước. Khi mốc hỗ trợ bị phá vỡ tâm lý bán tháo với nhiều cổ phiếu đã xảy ra khiến nhiều cổ phiếu dư bán giá sàn. Điều này cũng kích thích dòng tiền bắt đáy bởi chỉ số và nhiều cổ phiếu đã chạm về vùng đáy tháng 5 và tháng 7/2022. Với kết thúc phiên 26/09 các chỉ số và nhiều cổ phiếu có xu hướng hồi phục lại trong phiên sáng mai. Tuy nhiên, nếu đà hồi phục yếu áp lực cung sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại.

Do đó, TVSI cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn nên quan sát thêm các phiên giao dịch tới cho tới khi thị trường có dấu hiệu tạo đáy rõ rệt hơn để gia tăng trạng thái cổ phiếu.

Kiên nhẫn chờ đợi thị trường ổn định

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS): VN-Index giảm điểm mạnh và đã có lúc lui về sát khu vực đáy hồi tháng 7.

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ báo DI- và ADX đều đang ở mức cao cùng với việc 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống cho thấy nhịp điều chỉnh vẫn có thể tiếp diễn. Thêm vào đó, với việc VN-Index xuất hiện mẫu hình Falling window cũng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất tiêu cực với diễn biến thị trường hiện tại.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động quản trị rủi ro tài khoản trong ngắn hạn, nâng cao tỷ trọng tiền mặt, kiên nhẫn chờ đợi thị trường ổn định, xuất hiện những phiên tích lũy tìm điểm cân bằng trở lại để có thể giải ngân mua cổ phiếu với giá chiết khấu tốt hơn.

VN-Index đang đi vào vùng quá bán ngắn hạn

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Tâm lý ngắn hạn của thị trường khá bi quan, mức độ sợ hãi gia tăng. Xu hướng ngắn hạn VN-Index vẫn suy giảm với vùng hỗ trợ gần nhất 1,142-1,145 điểm tương ứng vùng giá thấp nhất tháng 07/2022, trong khi VN30 đã mất vùng hỗ trợ 1,200 điểm. Hiện tại chỉ số VN-Index đang đi vào vùng quá bán ngắn hạn.

Theo xu hướng trung hạn, VN-Index vẫn giao dịch dưới xu hướng giảm giá trung hạn hình thành từ vùng đỉnh1,520-1,528 điểm tháng 04/2022 và đỉnh 1,295 điểm tháng 08/2022. Chỉ khi chỉ số VN-Index vượt được xu hướng giảm giá này, mới có thể kỳ vọng tốt hơn.

Hạn chế giao dịch

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Cây nến với bóng nến dưới dài cho thấy lực bắt đáy ở vùng 1,160 điểm khá tốt. Áp lực từ đà tăng đồng USD cùng với thông tin tăng lãi suất tiếp tục khiến thị trường suy yếu. BSC khuyến nghị các nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong các phiên tới.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại